SAO » Chuyện làng sao

Phạm Băng Băng báo lỗ nghìn tỷ khiến nhân viên ngóng thưởng Tết khủng, nhìn sang các sao lớn này mà thèm

Chủ nhật, 03/02/2019 15:03

Dịp cuối năm, các sao lớn Cbiz thường lên sẵn kế hoạch thưởng Tết. Đa số đều không tiếc tiền chi khoản này cho nhân viên của mình. Năm nay, người hâm mộ thắc mắc nhân viên dưới trướng Phạm Băng Băng sẽ được thưởng Tết bao nhiêu.

Làng giải trí Hoa ngữ chứng kiến không ít những ngôi sao nổi tiếng bên cạnh việc hoạt động nghệ thuật còn đứng ra kinh doanh và làm chủ.

Không ít nghệ sĩ được khen tính cách cởi mở, được lòng nhân viên khi sẵn sàng chịu chơi, chịu chi để thưởng Tết cho nhân viên. Người hâm mộ vẫn truyền tay nhau về câu chuyện những "tổng tài bá đạo" của Cbiz, phóng tay chi hàng tỷ đồng để tặng dàn nhân viên thân tín. Từ mua sắm xe hơi, tặng đồ dùng, lì xì khủng... mỗi người đều có cách thức riêng và độ "chất" riêng khiến dân tình phải lác mắt.

Phùng Thiệu Phong

Phùng Thiệu Phong hoạt động trong ngành giải trí hơn 10 năm và ngày càng đạt được thành tựu đáng kể. Theo nhiều báo cáo, nam diễn xuất sinh ra trong một gia đình giàu có, cha anh điều hành một công ty lớn về ngành dệt may trong nước, ước tính tài sản gia đình vào khoảng 1 tỷ NDT (hơn 3.400 tỷ đồng). Là người thừa kế tài sản nghìn tỷ, nhưng Phùng Thiệu Phong không bao giờ tỏ ra kiêu căng tự phụ về điều này. Anh cũng chưa mấy khi dựa vào tiếng nói của cha. Từ năm 2009, anh đã tự mở công ty riêng của mình. Từ đó đến nay, Phùng Thiệu Phong luôn được khen là ông chủ tử tế khi chưa sa thải bất kỳ nhân viên nào và thậm chí ngay cả đối tác làm việc cũng giữ nguyên.

Cbiz thiếu gì "tổng tài bá đạo". Nào Huỳnh Hiểu Minh, Phùng Thiệu Phong, Lâm Tâm Như... tất cả đều có cách riêng để chiều nhân viên, khiến cư dân mạng phải "gato cực mạnh".

Nguồn tin tiết lộ, ông chủ họ Phùng khi gặp nhân viên bị ốm vẫn cố đi làm sẽ đến gặp họ và an ủi: "Sức khỏe bản thân là quan trọng hơn công việc". Anh sẵn sàng chi tiền viện phí cho nhân viên. Riêng trong dịp Tết, Phùng Thiệu Phong còn chuẩn bị phong bao lì xì khoảng 20.000 NDT (gần 70 triệu đồng) cùng rất nhiều phần quà có giá trị như TV, Ipad, Iphone…

Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như là một trong những nghệ sĩ đa năng bậc nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Không chỉ thành công với vai trò diễn viên, ca sĩ, năm 2010, ngôi sao Hoàn Châu cách cách còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh - thành lập công ty sản xuất Lâm Tâm Như Studios.

Đảm nhiệm vị trí tay ngang nhưng Lâm Tâm Như đã đạt được rất nhiều thành công. Và cô chưa bao giờ tiếc tiền cho nhân viên của mình.

Có lần, nhân dịp Tết, Lâm Tâm Như tổ chức cho toàn bộ nhân viên đi nghỉ ở khu resort cao cấp tại Thái Lan. Năm nay, dự kiến cô sẽ chi thưởng cho nhân viên khoảng 50.000 NDT (hơn 170 triệu đồng).

Huỳnh Hiểu Minh

Từ năm 2011, Huỳnh Hiểu Minh thành lập công ty riêng ngoài việc đóng phim. Dù quy mô không lớn nhưng lợi nhuận luôn đảm bảo. Anh tỏ ra là nhà kinh doanh mát tay khi điều hành kinh doanh tốt và cũng là ông chủ từ tâm. Chẳng ai lạ việc Huỳnh Hiểu Minh thường tặng quà, áo khoác cho nhân viên. Thậm chí, anh còn tặng hoa hồng ngày Valentine cho toàn bộ nhân viên nữ trong công ty.

Trong năm nay, do lịch làm phim liên tục để kịp tiến độ nên có thể Huỳnh Hiểu Minh sẽ trích quỹ thưởng vài tỷ đồng để chia thưởng cho nhân viên. Không chỉ thế, nhân viên đặc biệt sẽ được "Boss Huỳnh" dành tặng một chiếc xe hơi làm phần thưởng cuối năm.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng cũng là bà chủ thành công của làng giải trí Hoa ngữ. Cô thường thưởng mỗi nhân viên một túi LV hay những chuyến du lịch châu Âu sang trọng, đắt tiền trong những dịp đặc biệt của năm.

Tuy nhiên, vào tháng 10/2018 Phạm Băng Băng đã gặp phải scandals lớn nhất trong sự nghiệp khi bị phanh phui trốn thuế số tiền khổng lồ lên tới 3100 tỷ đồng. Từ thời điểm đó đến nay, cô nàng vẫn một mực im lặng, hạn chế xuất hiện trước truyền thông. Chính vì vậy, nhiều người thắc mắc liệu năm nay Phạm Băng Băng có vung tay thưởng Tết cho nhân viên nữa không. Bởi có đợt, người đẹp từng tặng phong bao lì xì 50.000 NDT (hơn 170 triệu đồng) kèm vé máy bay khứ hồi đi nước ngoài cho nhân viên.

Triệu Vy

Bên cạnh việc là diễn viên, đạo diễn ăn khách, Triệu Vy còn là nữ quản lý đắc lực cho việc kinh doanh của chồng. Cùng với ông xã, Triệu Vy đầu tư rất nhiều cho xưởng sản xuất rượu vang ở bên Pháp của gia đình.

Số tiền thưởng Tết cho nhân viên ưu tú của Én nhỏ chưa từng công bố chính xác nhưng con số theo một nguồn tin tiết lộ không dưới 200.000 NDT (gần 700 triệu đồng) còn những nhân viên khác cũng nhận được khoảng 30.000 NDT (khoảng hơn 100 triệu đồng).

Chương Tử Di

Lập công ty vào năm 2004, hiện văn phòng của Chương Tử Di có khoảng 30 nhân viên phụ trách quản lý các hoạt động nghệ thuật của cô. Năm nào cũng vậy, khi đến dịp năm mới, nhân viên của Chương Tử Di đều được nhận tháng lương thứ 13 gấp hai lần lương hàng tháng cùng với rất nhiều quà tặng như trang sức, đồng hồ hay vé máy bay du lịch.

Giả Nãi Lượng

Giả Nãi Lượng chẳng hề kém cạnh loạt sao tên tuổi khác trong "hạng mục" chiều lòng nhân viên của mình. Nhân dịp Tết, anh thường phóng tay tặng nhân viên hàng triệu tệ (tương đương hơn chục tỷ đồng), không chỉ vậy còn tặng quản lý 1 chiếc xe sang trị giá 800 ngàn tệ (khoảng 2,7 tỷ) . Càng đắt show, càng nhiều tiền, Giả Nãi Lượng lại càng phóng tay chi tiền mua quà tặng cho những người xung quanh.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)