SAO » Chuyện làng sao

Phạm Băng Băng có thể trụ được bao lâu khi bị 'phong sát' ở Trung Quốc và phải phát triển ở nước ngoài?

Thứ năm, 12/10/2023 16:11

Trước khi bị phong sát, Phạm Băng Băng là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng và thành công hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ.

Kể từ khi sự việc trốn thuế của Phạm Băng Băng bị phanh phui, sự nghiệp của cô không còn cơ hội xoay chuyển. Sau đó, bạn trai của cô khi đó - Lý Thần cũng lựa chọn cắt đứt hoàn toàn với cô để đổi lấy sự an toàn cho bản thân, không muốn vì Phạm Băng Băng mà ảnh hưởng đến sự nghiệp. Sau khi dính "phong sát" sự nghiệp của Phạm Băng Băng đình trệ. Vì vậy, nhận thấy thị trường trong nước không thể phát triển được nữa, cô đã nghĩ đến việc phát triển ở thị trường giải trí nước ngoài. Đó cũng là lý do thời gian gần đây công chúng thấy Phạm Băng Băng xuất hiện trong nhiều sự kiện ở các quốc gia khác mà không phải tại Trung Quốc.

Phạm Băng Băng gây chú ý khi xuất hiện tại sự kiện ở Hàn Quốc gần đây.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng trước đây Phạm Băng Băng đã kiếm được rất nhiều tiền, giờ cô không cần phải lo lắng việc có được trở lại showbiz hay không. Thậm chí có người còn cho rằng Phạm Băng Băng có thể sống cuộc sống của một người vợ giàu có, phú quý khi cô chọn kết hôn với đại gia. Bởi cô là ngôi sao nổi tiếng, nhan sắc xinh đẹp, có rất nhiều người giàu có theo đuổi. Trước đây, Phạm Băng Băng đã bị phạt 884 triệu NDT (gần 3000 tỷ đồng) tiền thuế và cô đã nộp số tiền lớn ngay khi bị phạt. Điều này cũng cho thấy tiềm lực tài chính của nữ diễn viên rất mạnh.

Sau bước ngoặt trốn thuế của Phạm Băng Băng, sự nghiệp diễn xuất của cô dần chuyển hướng. Nhiều người sẽ thắc mắc, ngoài diễn xuất, Phạm Băng Băng còn có thể làm được gì nữa? Dĩ nhiên nữ diễn viên vẫn có khả năng làm những nghề khác tuy nhiên sẽ không thể mang lại thu nhập cao và đảm bảo cuộc sống xa hoa cho Phạm Băng Băng. Hơn nữa, diễn xuất là đam mê và là công việc gắn với cô từ nhiều năm nay, nó đã mang lại cho Phạm Băng Băng rất nhiều thứ cả về sự nổi tiếng, thu nhập hay các mối quan hệ, địa vị... Vì vậy, Phạm Băng Băng rất khó để từ bỏ con đường hoạt động nghệ thuật trong khi cô lại bị phong sát. Đây là tình thế tiến thoái lưỡng nan của Phạm Băng Băng, về cơ bản là cô không có cơ hội quay lại showbiz trong nước và nữ diễn viên hiểu điều này.

Là người có tham vọng lớn, Phạm Băng Băng không thể dễ dàng chấp nhận làm người vợ giàu có an phận, và cô cũng không muốn đứng im chờ đợi được trở lại showbiz. Vì vậy, Phạm Băng Băng bắt đầu lấn sân sang thị trường nước ngoài với nỗ lực lấy lại vị thế của mình. Tuy nhiên, truyền thông nhận định sao nữ họ Phạm khó có thể thành công với kế hoạch này khi đầu quân ở thị trường nước ngoài lớn như Hollywood. Vì nếu cô thâm nhập Hollywood, các nhà sản xuất sẽ không dám nhận. Bởi hiện tại, các dự án của Hollywood cũng nhắm tới thị trường rộng lớn Trung Quốc, nếu hấp tấp chọn một nghệ sĩ bị cấm ở Trung Quốc thì đồng thời phim của họ cũng sẽ mất thị trường tỷ dân này. Dĩ nhiên, nhìn về điểm này Phạm Băng Băng sẽ rất khó có thể tiếp cận thị trường nước ngoài như Hollywood.

Vì bị phong sát nên sự nghiệp diễn xuất của Phạm Băng Băng trực tiếp chấm dứt, không những vậy, các thương hiệu và hợp đồng quảng cáo của Phạm Băng Băng cũng bị cắt, việc bán hàng livestream trên nền tảng mạng xã hội kiếm lợi nhuận "khủng" cũng bị chặn. Nhìn chung tài nguyên về sự nổi tiếng và hình ảnh của cô dường như không còn có cơ hội ở trong nước.

Dù thực lực tài chính có mạnh đến đâu nhưng cũng sẽ cạn dần. Thực tế hiện thu nhập của Phạm Băng Băng không nhiều nhưng là ngôi sao hàng đầu, việc chi tiêu cho quần áo, túi xách, mỹ phẩm cô dùng không thể là đồ bình dân. Theo tình hình hiện tại, Phạm Băng Băng sẽ càng phải ráo riết, đẩy mạnh việc tìm cơ hội phát triển sự nghiệp trở lại tại các nước khu vực châu Á có nghành công nghiệp giái trí phát triển như Nhật hay Hàn Quốc.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới