SAO » Chuyện làng sao

Phạm Băng Băng thoát án tù, lĩnh phạt nặng 3 nghìn tỷ đồng cao hơn cả Ronaldo, Messi

Thứ tư, 03/10/2018 10:27

Động thái mới liên quan đến Phạm Băng Băng được nhiều người nhận định "Nữ hoàng" sẽ trở lại trong tương lai không xa.

Truyền thông ngày hôm qua đã có bài viết gây xôn xao khi tiết lộ, quá trình điều tra nghi vấn trốn thuế của Phạm Băng Băng đã kết thúc. Kết quả, Phạm Băng Băng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do đây là lần phạm tội đầu tiên. Theo thông tin ban đầu, Phạm Băng Băng phải nộp phạt tới 130 triệu USD (~ 3 nghìn tỷ đồng). Cô chỉ bị xử phạt hành chính và yêu cầu nộp đủ số tiền phạt. Trong trường hợp không nộp đúng kỳ hạn, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ cho phía công an để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phạm Băng Băng nộp phạt vì trốn thuế, gian lận tài chính.

Trước đó, cơ quan điều tra Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra từ tháng 6 sau những tin tức về hợp đồng âm dương. Quá trình điều tra cho thấy Phạm Băng Băng khi tham gia phim Đại oanh tạc đã nhận được cát xê lên đến 4,4 triệu USD nhưng chỉ khai nhận khoản thu hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô đã sử dụng hợp đồng âm dương để lách thuế. Cá nhân Phạm Băng Băng cũng nhiều lần gian lận nguồn thu cá nhân để tránh nộp thuế.

Với vai trò quản lý doanh nghiệp, đại diện pháp nhân, công ty do Phạm Băng Băng đứng tên cũng trốn thuế số tiền lên đến 20 triệu USD.

Cơ quan chức năng xác nhận Phạm Băng Băng sử dụng hợp đồng âm dương. Cô chưa bị truy tố hình sự do vi phạm lần đầu.

Tờ Newyorktime khẳng định đây không phải là một số tiền nhỏ đối với một vụ trốn thuế của các ngôi sao nổi tiếng. Một số ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng từng hầu tòa vì hành vi trốn thuế nhưng số tiền phạt vẫn thu kém so với Phạm Băng Băng. Tháng 3/2018, Cristiano Ronaldo thừa nhận những cáo buộc về tội danh trốn thuế với Cơ quan thuế Tây Ban Nha.

Theo cáo buộc từ các công tố viên Tây Ban Nha, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã trốn 14,7 triệu euro tiền thuế trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2014. Mánh khóe của Ronaldo là sử dụng một công ty được tạo ra năm 2010 để che giấu cơ quan chức năng khoản thu nhập từ bản quyền hình ảnh tại Tây Ban Nha.

CNN đưa tin về vụ việc của Phạm Băng Băng.

Thông tin đăng tải trên tờ Bloomberg.

Cầu thủ nổi tiếng quốc tế đã phải nộp phạt 33,6 triệu USD vì hành vi trốn thuế của mình. Hay Messi từng bị tòa án ra quyết định chịu 21 tháng tù án treo và nộp phạt 2,3 triệu USD vì hành vi trốn thuế. Tờ CNN còn cho biết, một số quan chức của Cục Thuế Giang Tô cũng bị bắt giữ vì những vụ việc liên quan tới vụ án trốn thuế của Phạm Băng Băng. Một số tờ báo cũng phân tích rằng, dù bị phạt số tiền lớn nhưng Phạm Băng Băng không hề phải chịu án tù như một số ngôi sao quốc tế. Theo nhiều người, đó có thể là sự khác biệt trong luật pháp từng quốc gia.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)