SAO » Chuyện làng sao

Phạm Băng Băng và Triệu Vy lần lượt bị cấm sóng nay báo hiệu sự trở lại

Thứ sáu, 06/09/2024 21:47

Phạm Băng Băng và Triệu Vy, hai sao nữ từng đóng chung trong bộ phim truyền hình của Quỳnh Dao "Hoàn Châu Cách Cách", đã bị giới chức cấm sóng vào năm 2018 và năm 2021. Hiện cả hai đều có dấu hiệu quay trở lại làng giải trí sau khi được cho là đã hết bị "phong sát".

Phạm Băng Băng vướng vào bê bối trốn thuế sau khi bị phanh phui “hợp đồng âm dương” vào năm 2018, khiến sự nghiệp diễn xuất của cô chạm đáy. Kể từ khi bị cấm sóng, Phạm Băng Băng đã 6 năm không đóng phim ở đại lục nhưng gần đây có thông tin cho rằng cô đã chuyển đến Hồng Kông phát triển sự nghiệp và tậu một biệt thự để định cư ở đây.

Dù không thể đóng phim ở Trung Quốc nhưng Phạm Băng Băng đang tích cực phát triển các lĩnh vực khác. Ngoài kinh doanh mỹ phẩm, cô còn tìm hiểu thị trường giải trí ở nước ngoài. Nhiều người hâm mộ tự hỏi liệu cô có đang làm việc quá chăm chỉ cho sự nghiệp ngoài diễn xuất của mình hay không và một số người hâm mộ lo lắng rằng cô ấy đã quên mất diễn xuất.

Ngày 31/8, Phạm Băng Băng đăng bộ ảnh pháo hoa lên mạng xã hội Weibo kèm chú thích: "Cây đũa thần của tôi đang phát sáng". Vốn dĩ cô muốn làm người hâm mộ vui vẻ nhưng không ngờ, một cuộc khẩu chiến đã nổ ra giữa hai phe. Một số người bình luận nói cô không thương tiếc: "Tôi không đánh giá cao khi đăng ảnh pháo hoa không phải từ ê-kíp của bạn làm ra", "Nếu không phải địa điểm quay phim của bạn thì đừng đăng lên"... Trong khi đó không ít người hâm mộ ra sức bênh vực và bảo vệ Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng xuất hiện tại trung tâm hội nghị Centrestage Elites của Hồng Kông khi tham gia sự kiện thời trang vao ngày 4/9.

Dù Phạm Băng Băng không bày tỏ lập trường về vấn đề này nhưng có thông tin cho rằng đây là ảnh cô đăng thông báo tin mừng khi hoàn thành quay "The Ice Road Rescue 2" cùng ngôi sao Hollywood - diễn viên Liam Neeson tại Australia. Một số nguồn tin cho biết, gần đây Phạm Băng Băng cũng đang tích cực chuẩn bị cho bộ phim mới.

Triệu Vy, người từng bị giới chức cấm sóng như Phạm Băng Băng, nhiều lần bị đồn sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, một số thông tin cho biết vốn sở hữu của cô đã bị đóng băng. Mặc dù sự trở lại của cô ấy có nhiều biến số nhưng tin tức về việc giới chức đã gỡ lệnh cấm sóng gần đây đã lan truyền khắp đại lục. Sau khi một trang website lớn về phim của Trung Quốc đã bỏ chặn video của Triệu Vy và tài khoản xã hội của cô cũng hoạt động trở lại bình thường. Không chỉ vậy một số nền tảng âm nhạc gần đây đã đưa các bài hát của Triệu Vy trở lại kệ chỉ sau vài ngày. Ngoài ra, lượng nghe cũng đã tăng lên 92.000. Mặc dù tin tức trước đó về việc cô sẽ xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí Trung Quốc vẫn chưa thành hiện thực nhưng Triệu Vy quả thực đã hoạt động tích cực hơn trước rất nhiều.

Trước đó, một số cư dân mạng đã chụp được ảnh Triệu Vy ở sân bay khi đi du lịch từ Bắc Kinh đến Đại Lý, Vân Nam. Dù đội mũ và đeo khẩu trang nhưng đôi mắt to của cô rất bắt mắt khi vừa đi vừa chào người hâm mộ. Ngoài ra, cư dân mạng thỉnh thoảng có thể thấy Triệu Vy bấm thích những bức ảnh của Thư Kỳ, Đậu Tĩnh Đồng - con gái Vương Phi, Lâm Tâm Như trên mạng xã hội. Thậm chí Triệu Vy còn bình luận khen Thư Kỳ là “siêu đẹp”. Thấy Triệu Vy hoạt động tích cực như vậy, nhiều cư dân mạng suy đoán rằng sự trở lại của cô đang dần dần.

Triệu Vy bất ngờ bị cấm xuất hiện trên toàn bộ mạng lưới nền tảng mạng xã hội đại lục vào ngày 26 tháng 8 năm 2021. Tất cả các tác phẩm điện ảnh và truyền hình mà cô đóng vai chính đều bị xóa khỏi kệ của nhiều nền tảng khác nhau. Cô cũng bị loại khỏi danh sách diễn viên, Super Chat trên Weibo bị đóng, và vai trò của cô trong các tác phẩm chưa được phát hành đã được thay đổi. Thời điểm đó, truyền thông đánh giá vi phạm của Triệu Vy rất nặng, khiến phần lớn những nghệ sĩ có quan hệ tốt với cô đều khẩn trương xóa các bài đăng liên quan đến nữ diễn viên trên Weibo và cắt đứt mọi tương tác. Kể từ khi bị cấm sóng, địa bàn kinh doanh của Triệu Vy tiếp tục bị thu hẹp và thậm chí rơi vào khó khăn.

Mặc dù cho đến nay giới chức Trung Quốc vẫn chưa thông báo cụ thể vi phạm của Triệu Vy là gì, nhưng hiện tượng bất thường này đã dẫn đến suy đoán rằng việc cô vi phạm phải là rất lớn và có nhiều hệ lụy. Nó có thể vượt ra ngoài vấn đề tiền bạc thông thường và liên quan đến giới chính trị cũng như giới chức, thậm chí cả những "nhân vật lớn" trong đó. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là suy đoán của cư dân mạng, còn sự thực vẫn không hề được thông báo chính thức.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới