SAO » Chuyện làng sao

Phạm Hương lại bị soi vì mắc lỗi sai từ vựng tiếng Anh căn bản khi làm Vlog

Thứ ba, 18/02/2020 08:27

Vlog mới nhất của Hoa hậu Phạm Hương đang nhận nhiều phản ứng trái chiều từ công chúng vì sai từ vựng tiếng Anh căn bản.

Sau một thời gian bận rộn chăm con trai đầu lòng, Hoa hậu Phạm Hương đã quay trở lại làm vlog nấu ăn. Cụ thể, trên kênh youtube của mình, Phạm Hương đã đăng tải một vlog hướng dẫn chế biến càng cua Hoàng Đế, clip ghép chữ "Butter King Crab", nhưng khi hướng dẫn cách chế biến và kể cả đặt tên video, Phạm Hương luôn luôn gọi đây là "càng cua Tuyết".

Thực tế, đây là càng cua Hoàng Đế, và việc một Hoa hậu đang định cư tại Mỹ lại dịch sai từ "King Crab" thành "cua Tuyết" khiến Phạm Hương nhận được cả rổ gạch đá dưới phần bình luận.

Phạm Hương dịch sai từ "King Crab" thành cua tuyết.

Ngoài ra, nhiều người còn chỉ trích cách chế biến của Phạm Hương sai quy cách và cho rằng nàng hậu kém vệ sinh khi để càng cua, thịt cua ở bồn rửa chén rồi mới xếp vào khay. Sự việc này đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý từ phía dân mạng.

Cư dân mạng cho rằng "King Crab" là cua hoàng đế không phải cua tuyết.

Đây không phải lần đầu Phạm Hương vấp phải những chỉ trích vì lỗi tiếng Anh. Trước đây, cô cũng từng bị cư dân mạng phát hiện sử dụng sai ngữ pháp khi khoe loạt cây trái trong vườn nhà. Ngay sau đó, dân mạng lập tức phát hiện ra dường như nàng hậu đang sử dụng công cụ hỗ trợ dịch của google và mắc những lỗi rất cơ bản trong câu tiếng Anh. Cụ thể từ "After" thường được dùng cho thời gian nhưng Phạm Hương lại đang áp dụng cho khu vườn của mình. Hơn nữa, dòng trạng thái bằng tiếng Anh và tiếng Việt rất xúc động dành cho quý tử đầu lòng của Phạm Hương cũng từng bị bóc mẽ là "copy" từ chia sẻ cũng dành cho con trai của thiên thần Victoria’s Secret - Candice Swanepoel.

Thậm chí, cư dân mạng còn phát hiện khi dùng tiếng Việt Phạm Hương cũng mắc sai lầm cơ bản khi viết từ "quét" thành "quyét".

Từ khi sang Mỹ sinh sống, Phạm Hương nhiều lần bị soi về khả năng viết tiếng Anh hay sai chính tả tiếng Việt.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới