SAO » Chuyện làng sao

Phạm Thanh Thảo chia sẻ về gia đình Vân Quang Long: 'Không mang anh về được rồi, bố bị tim nặng lắm'

Thứ năm, 31/12/2020 08:16

Thông tin chính thức sẽ không đưa linh cữu Vân Quang Long về Việt Nam được vì dịch Covid-19 và tình hình sức khỏe của bố mẹ cố ca sĩ đang không được tốt.

Rạng sáng 30/12, chị Linh Lan - vợ ca sĩ Vân Quang Long - đính chính thông tin về cái chết của chồng và báo tin hậu sự. Chị phủ nhận tin chồng qua đời "do tắm mà tím người". Về thời điểm Vân Quang Long qua đời, gia đình cho biết là "khoảng 12h trưa (theo giờ Mỹ) ngày 28-12 năm 2020 tại Missouri, Mỹ (nhằm ngày 16/11 âm lịch), trong lúc đang ăn cơm trưa cùng với gia đình, anh đã gặp sự cố đột quỵ".

Chị Linh Lan phủ nhận thông tin chồng qua đời "do tắm mà tím người" như một số phương tiện truyền thông đăng tải. Bên cạnh đó, thông tin hậu sự cũng được gia đình đưa ra. Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và bạn bè nghệ sĩ sẽ đứng ra giúp đỡ.

Sự ra đi đột ngột của nam ca sĩ đã khiến nhiều đồng nghiệp và bạn bè không khỏi bàng hoàng.

Trước đó, vợ cố ca sĩ cũng chia sẻ sức khỏe bố mẹ chồng không cho phép nên mọi thông tin ông xã qua đời chị điều giấu kín, những gì cần chia sẻ thì nói còn không chị cũng không tiết lộ ra nhiều. Tuy nhiên, theo thông tin chính thức thì linh cữu của Vân Quang Long sẽ không đưa về Việt Nam được vì dịch bệnh sân bay không khó khăn và đặc biệt là sức khỏe của phụ huynh ở Việt Nam đang rất yếu. Bố anh bị bệnh tim và mẹ nam ca sĩ không dám đưa anh về.

Trên trang cá nhân, Phạm Thanh Thảo đã chia sẻ: "Ảnh không về Việt Nam được rồi. Ba bị tim nặng lắm. Mẹ không dám đưa ảnh về. Nghe cậu nói 1 câu mà rớt nước mắt: "Số nó được tới đây thôi, biết làm sao giờ con. Mà làm gì làm, nó rất thương và gần gũi với cậu, chắc nó cũng biết trước nên cuối cùng nó cũng về bên cậu mà mất".

Thắp nén hương lòng để tiễn anh lần này nữa là lần cuối, không nhớ bao lần tạm biệt ở sân bay sau show diễn. Không nhớ bao lần tạm biệt sau những lần ngồi tâm sự đầy vơi anh em với men rượu nồng. Vài lần giận dỗi, không vui, thậm chí còn bị em “đánh” cho mấy cái vì cái tội nhậu xong hay lèm bèm, xàm xí. Cả một khối kỷ niệm dày đặc. Nhiều làm sao kể hết vậy mà đoạn cuối này em chỉ có thể hướng tới anh từ xa muốn lắm nhưng không thể bay đi được. Mọi lý do cũng quá vô nghĩa nhưng em nghĩ anh sẽ hiểu cho em đúng không. Nhân đây em cũng xin thay mặt gia đình Long gởi lời cảm ơn đến anh chị em bạn bè ở Việt Nam, ở Mỹ và ở Canada đã điện thoại, nhắn tin thăm hỏi tình hình và muốn góp tiền để đưa Long về Việt Nam. Cảm ơn anh chị em nghệ sĩ của mình đã luôn sẵn sàng rộng tay mỗi khi có ai gặp chuyện. Nay số tiền đó không cần dùng đến đâu ạh! Cảm tạ mọi người thật nhiều. Chương trình viếng và hoả táng thế nào vẫn còn đang đợi nhà quàn quyết định. Có thông tin em sẽ gởi mọi người liền. Còn bây giờ xin mọi người cầu nguyện cho linh hồn anh sớm được siêu thoát nha".

Nhà quàn nơi tổ chức tang lễ cho cố ca sĩ Vân Quang Long. Hàn Thái Tú cùng cậu mợ ruột của nam ca sĩ sẽ lo hậu sự chu đáo thay mặt gia đình ở Việt Nam.

Hiện tang thông tin lễ viếng cũng chưa chính thức vì đang đợi phía nhà quàn đưa.

Phạm Thanh Thảo đã chia sẻ nhiều kỉ niệm với "đàn anh" quá cố. Tuy do vị trí địa lý xa xôi cũng như tình hình dịch căng thẳng nên cô không thể bay qua để cùng Hàn Thái Tú lo hậu sự cùng gia đình.

Trước đó bà xã Vân Quang Long cũng chia sẻ dù rất muốn mang linh cữu chồng về Việt Nam nhưng không thể nào được. Chị Linh Lan viết: "Dù tôi rất muốn mang thi hài nguyên vẹn của chồng về lại quê hương để được nhìn anh lần cuối, nhưng hiện tình hình dịch bệnh phức tạp ở cả hai nơi cũng như các quy định trong việc mang thi hài từ Mỹ về Việt Nam sẽ khác khi mang từ Việt Nam sang Mỹ. Do đó, gia đình đã thống nhất đưa tro cốt của anh về quê hương theo ý nguyện của ba mẹ anh với sự giúp đỡ của vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và anh chị em bạn bè thân hữu".

Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới