SAO » Chuyện làng sao

Phận đời sa cơ, bệnh tật khi hết thời của những ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng

Thứ sáu, 05/05/2017 21:21

Không gia đình, không con cái, thậm chí nhiều ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng phải sống trong cảnh khó nghèo và bệnh tật.

1. Đàm Tiểu Hoàn

Năm 1994, nữ tiếp viên hàng không của hãng Cathay Pacific - Đàm Tiểu Hoàn đã đăng ký tham gia và giành vương miện Hoa hậu Hồng Kông do TVB tổ chức. Cũng như nhiều người đẹp xuất thân từ cuộc thi này, Đàm Tiểu Hoàn bước chân vào làng giải trí, trở thành diễn viên hợp đồng của TVB.

Ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng - Đàm Tiểu Hoàn là Hoa hậu Hồng Kông năm 1994

Ngoài công việc MC, Đàm Tiểu Hoàn còn có cơ hội đóng phim, xuất hiện trong Cương thi phúc tinh, Quá khứ và hiện tại, Thế giới sắc màu, Bàn tay nhân ái 3, Loạn thế giai nhân, Vua bi da… Tuy không nổi tiếng nhưng cô vẫn có lượng fan trung thành. Năm 2007, cô kết hôn với thương gia ngành Bảo hiểm Thái Cường Vinh, bắt đầu giảm hẳn công việc. Đến năm 2011, cô chính thức nói lời chia tay phim trường sau khi hoàn thành bộ phim Bằng chứng thép 3.

Tháng 4/2014, xuất hiện một bài báo ở Hồng Kông cho biết, hiện tại Đàm Tiểu Hoàn phải bán cá viên chiên ở vỉa hè trong khu vịnh Causeway với phát ngôn: "Bán cá viên cũng là con người, sắc đẹp không thể ăn no bụng". Từ câu nói này, nhiều người suy diễn nàng Hoa hậu Hồng Kông 1994 đang gặp khó khăn về tài chính, sự nghiệp diễn xuất lại không như ý nên phải xuống đường kiếm ăn. Không ít người còn tưởng tượng cô đẩy chiếc xe đựng đầy cá viên như vẫn thấy trong phim TVB, bán dạo từng xiên.

Cô góp mặt trong một số bộ phim của đài TVB

Đám cưới của Đàm Tiểu Hoàn và người chồng đại gia

Đàm Tiểu Hoàn kinh doanh thức ăn đường phố

Cuối tháng 3/2014, nàng cựu Hoa hậu đã mở quán thứ 2, hôm khai trương có mặt nhiều diễn viên, ca sĩ bạn bè đến ủng hộ

Ngoài quán cá viên chiên, Đàm Tiểu Hoàn hiện còn là bà chủ của một tiệm thủ công mỹ nghệ

Việc các ngôi sao Hồng Kông kinh doanh nghề tay trái không phải là chuyện hiếm. Thông thường, họ sẽ mở cửa hàng rồi thuê người về làm, còn bản thân chỉ đứng ra quản lý. Tuy nhiên với Đàm Tiểu Hoàn lại khác, cô cùng mẹ ruột gánh vác hết mọi công việc trong quán để tiết kiệm chi phí.

Đàm Tiểu Hoàn cũng không ngại ngần chia sẻ rằng: "Ở giai đoạn này, tôi không còn bận tâm đến điều đó. Những người bán cá viên chiên cũng là người, làm thế này còn hơn là không có cơm để ăn".

Được biết, trong suốt 18 năm qua, Đàm Tiểu Hoàn chỉ nhận mức lương là 14.000 HKD cho vị trí là MC của một đài truyền hình. Chính vì mức lương quá thấp, cô đã quyết định bỏ ra ngoài kinh doanh riêng. Mặc dù chỉ là hình thức bán cá viên chiên ngoài vỉa hè nhưng cựu Hoa hậu Hồng Kông 1994 cảm thấy vui vẻ và mãn nguyện với cuộc sống cũng như công việc hiện tại. Theo nhiều nguồn tin, cá viên chiên của của mẹ con Đàm Tiểu Hoàn khá đắt khách. Mức thu nhập hiện tại của cô kiếm được là 40.000 HKD, cao gần gấp 3 lần so với thu nhập khi làm MC.

2. Trần Thục Hoa

Vào những năm 80, Trần Thục Hoa được coi là ca sĩ nhạc rock thành công nhất, mở ra thời đại mới cho nền âm nhạc Hoa ngữ. Tuy nhiên, cuộc đời của Trần Thục Hoa lại là chuỗi bi kịch khi thời huy hoàng dần trôi xa

Trần Thục Hoa nổi lên nhờ ca khúc Mộng Tỉnh Thời Gian và trở thành một trong những ca sĩ hot nhất Đài Loan. Năm 1989, Trần Thục Hoa trở thành "Thiên hậu" làng âm nhạc của xứ này khi album mới phá vỡ loạt kỉ lục trước đó.

Năm 1997, sự nghiệp của Trần Thục Hoa gặp rắc rối về sức khỏe khi ăn nhầm thực phẩm giảm cân. Năm 1998, mẹ của nữ ca sĩ qua đời khiến cô bị sụp đổ hoàn toàn. Trần Thục Hoa rời khỏi ngành giải trí, đóng cửa từ chối tiếp xúc với mọi người và sống trong cảnh nghèo khó, thiếu thốn.

Sau khi mẹ qua đời, Trần Thục Hoa sụp ngã hoàn toàn và mất luôn định hướng cuộc sống. Cô rời khỏi ngành giải trí, đưa người bố già chuyển đến nơi khác, thay đổi số điện thoại, đoạn tuyệt với tất cả mọi người. Áp lực kinh tế cũng khiến cô mắc bệnh trầm cảm nặng

Được biết, cô và cha đã chuyển ra khỏi ngôi nhà cũ mà họ từng sinh sống, đổi số điện thoại, cắt đứt liên lạc với tất cả mọi người. Sau đó, lại thêm khó khăn về tài chính khiến Thục Hoa càng trở nên trầm cảm nặng nề. Năm 2010, cha của Trần Thục Hoa cho biết, sức khỏe của cô hiện tại rất yếu và tinh thần không lạc quan.

3. Xa Bảo La

Xa Bảo La là diễn viên chuyên đóng vai phụ của Hồng Kông Anh từng góp mặt trong nhiều phim thập niên 1980 - 1990 của đài TVB như Bích huyết kiếm, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Bao la vùng trời, Xã hội đen, Lộc Đỉnh Ký... Đó cũng là quãng thời gian yên ổn của tài tử.

Năm 2003, hết hợp đồng với TVB, Bảo La nhận được đề nghị gia hạn với khoản lương một năm 2.000 HKD (khoảng 5,8 triệu đồng). "Với số tiền đó, tôi thà ra đi còn hơn", tài tử chia sẻ.

Với ngoại hình cao, gầy, khắc khổ, Xa Bảo La thường được giao các vai kỳ quái hoặc ác độc. Bên phải là hình ảnh gần đây của Xa Bảo La. Tài tử hiện 57 tuổi

Thôi việc ở TVB, Xa Bảo La đôn đáo tìm công việc mới nhưng đi đâu cũng bị từ chối: "Người ta không nhận tôi, họ bảo không đủ tiền để trả cho ngôi sao". Không có thu nhập, Xa Bảo La lĩnh trợ cấp xã hội. Nam diễn viên túng quẫn tới mức không có tiền lo hậu sự cho mẹ. Lúc bấy giờ, anh buộc phải liên lạc với đài TVB cầu xin trợ giúp.

Được bạn bè giới thiệu, Xa Bảo La tha hương làm thuê, làm bảo vệ, tạp vụ... Anh nói công việc vất vả, thu nhập không ổn định nhưng còn tốt hơn là ngồi ở nhà chờ vận may.

Không chỉ chật vật về kinh tế, Xa Bảo La cảm nhận được sự lạnh lùng của người đời: "Có một ông phó đạo diễn, lúc tôi kết hôn, ông ấy cho xe và người tới giúp. Khi tôi khó khăn, hỏi mượn tiền thì ông ấy không thèm trả lời. Gọi điện ông ấy không nghe máy. Tôi nhận ra khi anh sa cơ, cho anh vay tiền khác nào đá chìm đáy biển. Lên trời khó, cầu xin người khác còn khó hơn".

Ảnh trái: Xa Bảo La cùng mẹ và vợ. Ảnh phải: Nam diễn viên bên vợ con

Hiện Xa Bảo La làm tạp vụ ở bệnh viện Pok Oi (Hồng Kông). Công việc của anh là đón khách, giao hàng... "Gọi tôi là tổng quản cũng được, vì cái gì tôi cũng phải quản", Xa Bảo La đùa.

Lạc quan và không còn lưu luyến ngày tháng hoàng kim trong sự nghiệp song Xa Bảo La cho biết anh vẫn yêu nghề diễn: "Nhưng ngẫm lại, làm diễn viên nay có thu nhập mai không biết thế nào, tôi thà tiếp tục công việc hiện giờ". Khi được hỏi về mơ ước, Bảo La nói: "Tôi chỉ mong thực hiện được lời hứa với vợ hơn 20 năm qua, đó là tặng cô ấy một viên kim cương".

4. Từ Hoài Ngọc

Bây giờ hiếm ai biết đến cái tên này, nhưng nhiều năm trước, danh tiếng của Từ Hoài Ngọc ngang ngửa với Thái Y Lâm bây giờ. Một mình cô chiếm được hơn nửa thị trường âm nhạc. Từ Hoài Ngọc cũng từng là một trong những gương mặt được quan tâm khi hoá thân vào các vai diễn của Mỹ nhân ngư, Tề Thiên Đại Thánh, Càn Long hạ Giang Nam... Từ Hoài Ngọc đã từng một thời là tâm điểm ánh nhìn của giới truyền thông vì nhan sắc quyến rũ, nóng bỏng rất riêng.

Với nhan sắc quyến rũ, mặn mà thế này, ít ai nghĩ rằng Từ Hoài Ngọc lại phải chịu cuộc sống nghệ sĩ nhiều vất vả, gian truân

Đến năm 1999, Từ Hoài Ngọc bất hòa với công ty quản lý vì phải hầu rượu đại gia, cô bắt đầu bị đóng băng mọi hoạt động và vứt bỏ không thương tiếc. Sau khi xảy ra tranh chấp, sự nghiệp của nữ diễn viên kiêm ca sĩ này cũng gặp nhiều khó khăn trắc trở, không tìm lại được ánh hào quang như trước kia. Theo nhiều thông tin được tiết lộ, mỹ nhân một thời này từng có ý định tự tử để giải thoát cho bản thân khỏi áp lực và sự thất bại trong công việc.

Hết tiền tiêu, cô phải bán nhà, bán xe và vay mượn bạn bè để sống qua ngày, thậm chí sống nhờ sự giúp đỡ của mẹ cùng bà ngoại. Cùng đường, Từ Hoài Ngọc phải bỏ nghề hát đi làm trợ lí cho một công ty luật. Lương tháng thấp đến mức mẹ con Từ Hoài Ngọc phải xoay sở đủ đường để mưu sinh. Thậm chí trong đêm giao thừa, gia đình 4 thành viên của Từ Hoài Ngọc chỉ có 1 con gà do bà ngoại cho để ăn mừng năm mới.

Dù đã cắt đứt được hợp đồng với công ty cũ, nhưng Từ Hoài Ngọc không thể nổi tiếng như ngày xưa và phải đi hát ở các tỉnh. Cuối cùng cô lại nhận lời làm trợ lý cho một công ty luật

5. Lưu Gia Huy

Những năm 70, 80 là thời kỳ hoàng kim của ngôi sao võ thuật Lưu Gia Huy trong làng giải trí Hồng Kông. Khi đó, Lưu Gia Huy trở thành trụ cột của Công ty Điện ảnh Thiệu Thị.

Lưu Gia Huy khi ở đỉnh cao sự nghiệp và tráng kiện về sức khỏe

Năm 1985, khi Thiệu Thị ngừng sản xuất phim, Lưu Gia Huy chỉ được giao đóng những vai phụ hoặc nhân vật phản diện. Năm 2003, ông hai lần được mời tham gia bom tấn của Hollywood là Kill Bill Vol 1 và 2 trong vai sát thủ Cường Nghê Mạc và cao thủ võ lâm Bạch Mi.

Từ đây, sự nghiệp diễn xuất của ông tỏa sáng. Thế nhưng không bao lâu sau, năm 2012, khi Lưu Gia Huy bước sang tuổi 57, ông bị cảm và phải nhập viện. Người vợ Thái Lan của ông không hề hỏi thăm, chăm sóc, thậm chí cô con gái đầu lòng còn đòi chia tài sản.

Lưu Gia Huy gầy ốm trên giường bệnh

Nam diễn viên đã sống những ngày tháng đau khổ khi vừa phải chống chọi với bệnh tật và những mưu đồ xấu của vợ con

Ông ốm yếu và gầy đến xót xa

Không lâu sau, người trợ lý cũ của Lưu Gia Huy chiếm đoạt của ông 2 triệu HKD (5,8 tỉ đồng) khiến nam tài tử rơi vào túng quẫn, không có tiền thanh toán viện phí. Lưu Gia Huy phải bán căn nhà duy nhất đang ở để chữa bệnh.

Hiện ngôi sao hành động lừng danh một thời xứ Cảng thơm đang nằm trên giường bệnh khiến nhiều người hâm mộ xót xa, thương cảm.

6. Trịnh Tắc Sĩ

Nhắc đến tài tử Trịnh Tắc Sĩ, chắc hẳn những khán giả yêu điền ảnh xứ cảng thơm đều nhớ đến ngay nam diễn viên với thân hình phốp pháp có phần bặm trợn nhưng từng 3 lần đoạt giải Ảnh đế (Nam diễn viên chính xuất sắc) giải Kim Tượng Hồng Kông. Trịnh Tắc Sĩ cũng nhờ đóng những vai hâm dở, tâm thần, điên loạn mà trở nên nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ ấn tượng, yêu mến.

Trịnh Tắc Sĩ gây ấn tượng với các vai hâm dở, ngờ ngệch

Bên cạnh diễn xuất, Trịnh Tắc Sĩ còn có khả năng biên kịch và đạo diễn, trong đó nổi bật có bộ phim Tại sao là tôi (1985) giúp tên tuổi ông nổi như cồn. Cũng nhờ vai chính anh chàng "Mèo mập" trong phim đã giúp Tắc Sĩ nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc của LHP Kim Tượng. Giàu có và thành đạt, Trịnh Tắc Sĩ từng sống cuộc đời dư dả và sang trọng với nhà lầu, xe hơi khiến bao diễn viên cùng thời thèm muốn và ghen tị.

7 lần thủ vai "Mèo mập" kinh điển của nam diễn viên

Nhờ có chút kinh phí cùng kinh nghiệm làm phim, năm 1993 Tắc Sĩ cùng một người bạn đầu tư thành lập công ty điện ảnh riêng. Thế nhưng do không có kinh nghiệm trong thương trường khiến công việc làm ăn đi vào ngõ cụt vì thua lỗ, dẫn đến món nợ khổng lồ 20 triệu HKD (58 tỉ đồng). Thậm chí biệt thự, xế hộp cùng bao nhiêu tài sản trong nhà cũng bị nam diễn viên mang đi bán trả nợ nhưng đều không đủ.

Tắc Sĩ phá sản vì công ty thua lỗ

Với món nợ lớn vì làm ăn thua lỗ khi mở công ty riêng, Trịnh Tắc Sĩ phải xoay nghĩ nhiều cách, dù đảm nhiệm vai trò nhà sản xuất phim cho Lưu Đức Hoa cũng không đủ giúp ông trả hết nợ. Thậm chí nhận đóng đủ loại phim khi có người mời ông cũng không nề hà. Ngay đến phim "người lớn" cũng được Trịnh Tắc Sĩ tham gia để có tiền. Chính nhờ những tháng ngày đóng phim cật lực cũng như nhận đóng cả phim người lớn, vì vậy Trịnh Tắc Sĩ đã trả được món nợ sau gần chục năm miệt mài bươn chải.

Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, nam diễn viên còn có sự ủng hộ và sát cánh của người vợ xinh đẹp là nữ diễn viên kiêm ca sĩ xứ Đài – Hồ Huệ Trung. Nhờ có cô luôn một lòng giúp Trịnh Tắc Sĩ vượt qua được những tháng ngày cơ cực và gian khó nhất cuộc đời.

Bà xã luôn sát cạnh đồng hành ông

Sau khi trả nợ xong, Trịnh Tắc Sĩ tiếp tục miệt mài đóng phim. Năm 2007, ông mua lại biệt thự và đưa vợ con về ở sau tháng ngày sống khổ cực. Thời gian gần đây, Trịnh Tắc Sĩ vẫn tham gia đóng phim từ phim điện ảnh lẫn truyền hình. Ông vẫn lăn lộn ở nhiều thể loại từ hài kịch, võ thuật, cổ trang, hiện đại như Diệp Vấn 2: Tông sư truyền kỳ (2010), Thất phẩm chi ma quan (2011), Truyền kỳ mạt đại hoàng đế (2013), Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lầu (2015), Vua bài (2015)...

Tắc Sĩ trên trường quay Vua bài cùng Lâm Chí Linh

7. Lam Khiết Anh

Hoa đán của Hồng Kông Lam Khiết Anh là một trong "Ngũ long nữ của TVB". Bà được ngưỡng mộ bởi tài năng và nhan sắc đẹp tuyệt mỹ, đắm say lòng người. Thời đỉnh cao của sự nghiệp, Lam Khiết Anh tham gia 28 bộ phim, trong số đó có nhiều phim đến nay vẫn được đánh giá cao về diễn xuất như: Lục chỉ cầm ma, Chiếc hộp tình yêu, Chân mệnh thiên tử, Nghĩa bất dung tình...

Năm 1992, Lam Khiết Anh đóng Đại thời đại (The Greed of Man), bộ phim được đánh giá là hay nhất mọi thời đại của TVB. Trong phim, bà vào vai La Tuệ Linh, yêu một người đàn ông, người đó bị bạn thân đánh chết. Bà nhận 4 đứa con của người yêu về chăm sóc nuôi lớn. Sau này, con của người yêu bị ép tự sát, bản thân Tuệ Linh bị kẻ thù cưỡng hiếp dẫn đến sốc và hóa điên, cuối cùng chết bởi một viên đạn lạc.

Lam Khiết Anh thời còn xinh đẹp, nổi tiếng

Nữ diễn viên trong Tây du ký: Tiên lý kỳ duyên

Sau bộ phim, Lam Khiết Anh bị ám ảnh bởi số phận bi thương của La Tuệ Linh, bà không thể thoát ra khỏi những đau khổ của nhân vật và trở nên trầm cảm. Năm 1996, khi cha mẹ liên tiếp qua đời, bà thật sự trở nên điên loạn, mất kiểm soát bản thân và được đưa đi điều trị tâm thần. Thời gian này bà sống chuỗi ngày nghiện thuốc lá, cờ bạc, ngơ ngẩn, điên dại.

Lam Khiết Anh cô đơn, tiều tụy và lang thang khắp nơi

Nhiều người cho rằng bà bị ảnh hưởng bởi biến cố gia đình, nhưng theo tiết lộ của ca sĩ Dương Mạn Lợi - người bạn thân nhất của Lam Khiết Anh thì bà bị bệnh do ám ảnh cưỡng bức. Lúc đóng phim ở Singapore, nữ hoa đán bị một đại gia có vai vế trong xã hội đen cưỡng bức, bà tủi nhục và không thể quên được việc này. Bà nhiều lần đòi tự tử nhưng bất thành. Lam Khiết Anh cuối đời sống cảnh lang thang, nghèo khó thậm chí phải ngửa tay ăn xin người qua đường.

Tổng hợp những vai diễn cổ trang của "Ngọc nữ" Lam Khiết Anh

>> 'Ngọc nữ' đẹp nhất phim Quỳnh Dao giờ ra sao?

Nhật Minh (Theo Giadinhvietnam.com)