SAO » Chuyện làng sao

'Phan Kim Liên' Ôn Bích Hà quyết không sinh con cho chồng đại gia chỉ để giữ dáng? Hóa ra bấy lâu nay mọi người đã hiểu sai về cô

Thứ ba, 25/06/2024 15:30

Khác với những mỹ nhân như Lâm Thanh Hà, Lê Tư hay Lý Gia Hân đều cố gắng sinh con trai cho chồng đại gia thì Ôn Bích Hà lại kiên quyết nói không với điều này. Nhiều tin đồn cho rằng cô từ chối sinh con vì "sợ xấu".

Ôn Bích Hà sinh năm 1966 tại Hông Kông. Cô không chỉ là diễn viên nổi tiếng mà còn là ca sĩ và nhà sản xuất phim. Nhiều năm trôi qua, Ôn Bích Hà vẫn được tôn vinh là một trong những diễn viên gợi cảm nhất màn ảnh Hoa ngữ, là huyền thoại nhan sắc không thể lu mờ.

Nữ diễn viên được mệnh danh là "Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh" với bộ phim Đát Kỷ Trụ Vương (năm 2001). Vai diễn Phan Kim Liên trong "Mối hận Kim Bình" do TVB sản xuất năm 1994 cũng là vai diễn để đời của Ôn Bích Hà. Vẻ đẹp quyến rũ, ngọt ngào có sẵn cộng với lối diễn xuất tự nhiên, Ôn Bích Hà đã thể hiện một Phan Kim Liên rất nhiều cung bậc cảm xúc trên màn ảnh. Từ dáng đi, cử chỉ điệu bộ đến cử chỉ liếc mắt đưa tình của cô đều toát lên vẻ gợi cảm, gây ấn tượng mạnh với khán giả. Nhiều khán giả đã gọi Ôn Bích Hà là "Phan Kim Liên quyến rũ nhất trên màn ảnh".

Trong thập niên 90, Ôn Bích Hà ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim: Biến động kinh hồn, Tịnh muội tử, Tình yêu vĩnh cửu, Đát Kỷ Trụ Vương, Mối hận Kim Bình, Hội Tam Hoàng, Loan đao phục hận...

Năm 2000, Ôn Bích Hà kết hôn với Hà Tổ Quang - doanh nhân sinh ra trong môi trường gia giáo và có sự nghiệp thành đạt. Mối quan hệ của họ vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình doanh nhân họ Hà do sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp. Trước áp lực của gia đình bạn trai, Ôn Bích Hà từng nói lời chia tay. Tuy nhiên, Hà Tổ Quang vẫn kiên trì chứng minh tình cảm với nữ diễn viên, khiến cô cảm động và quyết định tiến tới hôn nhân cùng anh.

Nhiều người ví von rằng Ôn Bích Hà giống như nàng Lọ Lem, gặp được chàng hoàng tử Hà Tổ Quang. Nữ diễn viên từng nói: "Tôi cảm thấy điều hạnh phúc nhất cuộc đời mình là kết hôn với Hà Tổ Quang. Anh ấy hơn tôi mọi mặt nhưng lại yêu tôi vô điều kiện". Kết hôn nhiều năm nhưng Ôn Bích Hà chọn không sinh con. Quyết định này của cô được ông xã hoàn toàn ủng hộ. Năm 2010, cặp vợ chồng nhận nuôi một bé trai mồ côi, đặt tên Hà Quốc Luân.

Nữ diễn viên từng chia sẻ cô bị ám ảnh về cái đẹp và "sợ xấu" sau khi sinh con. Việc Ôn Bích Hà kiên quyết không sinh con có phải chỉ để giữ dáng?

Cách đây không lâu, Ôn Bích Hà đã quay một video có tựa đề: "Tại sao tôi chọn không có con" và chân thành chia sẻ với mọi người lý do khiến cô từ chối sinh con.

"Dù sao, tôi không nghĩ bạn nên thay đổi chủ ý vì hôn nhân hoặc các mối quan hệ. Chỉ cần bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sống một mình, bạn có ở một mình không thành vấn đề". Cô nhớ lại chị của mình gặp nhiều khó khăn trong quá trình mang thai, sinh nở, điều này gây nên nỗi ám ảnh với Ôn Bích Hà. Lúc sắp sinh, một người chị của nữ diễn viên mất nhiều máu, tình trạng nguy kịch. Khi em bé chào đời, người chị lại mắc bệnh trầm cảm, mất một năm mới bình phục.

Ôn Bích Hà vẫn được chồng yêu chiều dù quyết định không sinh con

Trải nghiệm này đã ảnh hưởng sâu sắc đến quan niệm sinh đẻ của Ôn Bích Hà. Dù quyết định không sinh con nhưng cô và chồng đã nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi và coi cậu như con ruột của mình, cho cậu một gia đình trọn vẹn và tình yêu thương vô bờ bến. Trong video, cô thậm chí còn để lại lời nhắn: "Tôi đã thử và bạn có thể kết hôn mà không cần sinh con. Người phụ nữ sống cuộc sống minh bạch sẽ tự tin hơn, không quan tâm đến ánh nhìn của người khác, trân trọng sự độc đáo của chính mình". Nữ diễn viên tin chắc rằng hạnh phúc và quyết định của cá nhân không nên dựa trên những quan niệm truyền thống của xã hội mà nên lắng nghe tiếng nói của trái tim và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Ôn Bích Hà và con trai Hà Quốc Luân. Cậu bé giờ đã rất cao lớn

Ở tuổi 58, Ôn Bích Hà vẫn duy trì hình thể cân đối và nhan sắc xinh đẹp. Trên trang Weibo, Ôn Bích Hà thường xuyên chia sẻ bí quyết giữ gìn sắc vóc. Cô tập yoga tại nhà, sử dụng sản phẩm đông trùng hạ thảo, ăn thực phẩm sạch, dùng mặt nạ từ thiên nhiên...

Không có nhiều dấu hiệu thời gian trên gương mặt và vóc dáng của Ôn Bích Hà dù cô đã ở tuổi U60

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới