SAO » Chuyện làng sao

Phản ứng của danh hài Hoài Linh khi bị chê 'không đủ trình' chấm thi Bolero

Chủ nhật, 09/07/2017 14:41

Danh hài Hoài Linh vẫn giữ được thái độ bình thản khi nhạc sĩ Vinh Sử chê anh không biết gì về nhạc Bolero mà làm giám khảo chấm thi.

Trong một bài phỏng vấn, nhạc sĩ Vinh Sử bất ngờ chia sẻ: "Hoài Linh làm giám khảo thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng bình thường thôi. Thậm chí nghệ sĩ Ngọc Giàu vốn xuất thân từ bên cải lương thì chấm bolero có kỳ không?".

Nhạc sĩ Vinh Sử chê Hoài Linh không biết gì về nhạc mà đi làm giám khảo chương trình Bolero.

Lời phát biểu này đã tạo nên làn sóng tranh cãi, dù nhiều khán giả vẫn ủng hộ và khen ngợi nhạc sĩ Vinh Sử dám thẳng thắn nói lên quan điểm của mình, nhưng cũng có không ít người hâm mộ Hoài Linh lên tiếng chỉ trích và cho rằng ông phát ngôn chưa chuẩn xác.

Giữa 'tâm bão' dư luận, nam danh hài Hoài Linh không khỏi chạnh lòng khi viết trên facebook cá nhân: “Thiện ý một câu ấm ba đông, lời ác lạnh người sáu tháng ròng". Rất nhiều anh em nghệ sĩ đã động viên Hoài Linh. Nhiều khán giả còn khuyên anh nên bỏ ngoài tai mọi thi phi để tiếp tục vui tươi, mang tiếng cười đến mọi nhà.

Hoài Linh ẩn ý đáp trẻ lời chê của nhạc sĩ Vinh Sử.

Anh em nghệ sĩ và người hâm mộ động viên danh hài bỏ ngoài tòa những lời gièm pha.

Trái ngược với Hoài Linh, Dương Triệu Vũ lại rất bức xúc khi người anh ruột của mình bị nhạc sĩ Vinh Sử chê bai. Dương Triệu Vũ chia sẻ: "Nhạc Bolero được tồn tại đến bây giờ là vì sự dễ hiểu, đơn giản, rập khuôn của nó, cộng với lời lẽ gần gũi không quá bác học xa vời. Và trong khuôn khổ đó bất kỳ ai cũng có thể viết ra bài Bolero, khác nhau là hay hoặc là Không hay mà thôi.

Tôi không hiểu sao lại có cuộc tấn công một cách cá nhân như vậy và tôi tin đây có thể là từ một cuộc trò chuyện ngẫu hứng, đùa giỡn rồi bị đưa ra khỏi ngữ cảnh, vì một người lớn tuổi như ông không thể nào nói như thế này được. Nhất là về một người đồng nghiệp cũng đã có một vị trí nhất định trong lòng khán giả như NS. Hoài Linh. Mình tự rút kinh nghiệm: cái không nên nhất trên đời là phán xét và quyết định trước khi am tường".

Dương Triệu Vũ bức xúc lên tiếng khi anh trai bị chê.

Là người từng làm giám khảo với nghệ sĩ Hoài Linh trong chương trình Gương mặt thân quen, nhạc sĩ Đức Huy cho rằng nhận xét của nhạc sĩ Vinh Sử không chính xác: "Tôi cho rằng ý kiến của nhạc sĩ Vinh Sử không hợp lý. Tôi làm việc với anh Hoài Linh trong chương trình Gương mặt thân quen nên phần nào biết được khả năng của anh Linh tới đâu.

Trong chương trình đó, các thí sinh phải đối diện với rất nhiều thử thách, trong số đó có việc biểu diễn nhiều dòng nhạc khác nhau như nhạc trẻ, nhạc dance, bolero, thậm chí là cả dân ca, cải lương... Chúng tôi thường chia nhau để nhận xét, cụ thể thì tôi sẽ nhận xét phần âm nhạc trữ tình, Mỹ Linh nhận xét các phần thi liên quan đến nhạc trẻ còn Hoài Linh thì đảm nhiệm phần cải lương, bolero...

Làm việc với Hoài Linh, tôi hiểu rằng anh ấy không chỉ là 1 nghệ sĩ hài mà còn có kiến thức rất rộng về các dòng nhạc truyền thống và cả bolero nữa. Tôi cho rằng nhận xét Hoài Linh không đủ tầm làm giảm khảo là không đúng".

Nhạc sĩ Đức Huy cũng cho rằng nhạc sĩ Vinh Sử nhận xét Hoài Linh không biết về nhạc là chưa đúng.

Tin sao Việt 7/7/2017: Nhạc sĩ Vinh Sử chê Hoài Linh không biết về nhạc mà làm giám khảo, Quốc Thiên lên tiếng về tin đồn yêu Hoàng Ku

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)