SAO » Chuyện làng sao

Phản ứng của H'Hen Niê khi buôn làng muốn làm cổng chào và con đường mang tên của cô

Thứ bảy, 22/12/2018 09:25

Khi nghe mẹ tiết lộ người dân trong buôn làng muốn làm cổng chào và con đường mang tên H'Hen Niê, người đẹp đã lên tiếng từ chối.

Nhờ đạt Top 5 Miss Universe, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen đã được thưởng 1,1 tỉ đồng. H'Hen Niê quyết định dành toàn bộ số tiền này để phát triển buôn làng. "Tôi có nhiều kế hoạch cho buôn làng của mình như xây một nhà cộng đồng làm bằng chất liệu cổ để giữ lại văn hóa của người Ê đê, để trẻ em có thể vào đó chơi và học hỏi. Hơn hết nữa là giữ lại chữ viết của người Ê đê. Tôi cũng muốn giúp buôn có những nguồn nước sạch, điện sáng hơn", H'Hen Niê chia sẻ.

H'Hen Niê được thưởng 1,1 tỉ đồng nhờ lọt top 5 Miss Universe 2018.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, người đẹp cho biết việc cô muốn làm đường và điện sáng cho buôn làng đã được đồng ý. Thậm chí, người dân muốn để con đường mang tên H'Hen Niê. Tuy nhiên, người đẹp đã từ chối. "Sáng sớm mẹ gọi điện: Mẹ bảo con muốn làm điện đường trong Buôn mọi người chịu rồi đó. Và họ muốn làm cổng chào đổi tên con và con đường đổi tên con luôn... Mình nói không mẹ ơi, không được mẹ ạ con còn sống mà mẹ... Biết là mọi người yêu quý nhưng với Hen kí ức và thuộc về nét truyền thống thì cần giữ lại. Hiện đại thì muốn nhưng nét đẹp truyền thống dân tộc cần được bảo tồn".

H'Hen Niê lên tiếng chia sẻ khi dân làng muốn làm cổng chào và tên đường mang tên của cô.

H'Hen Niê luôn muốn mang những điều tốt đẹp đến với buôn làng của mình.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới