SAO » Chuyện làng sao

Phát ngôn của Lý Băng Băng trở thành đề thi

Thứ hai, 02/07/2012 15:07

Tâm sự của Lý Băng Băng trên trang cá nhân hồi năm ngoái đã được chọn làm đề thi Ngữ văn tại thành phố Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc.

Vào ngày 3/5/2011, nữ diễn viên Tuyết hoa và mật phiến Lý Băng Băng bày tỏ quan điểm về hạnh phúc trên trang cá nhân: “Hạnh phúc thực sự rất đơn giản, có thể vì quá đơn giản nên nhiều lúc người ta bỏ qua và không cảm nhận được”. Điều đáng ngạc nhiên là một năm sau đó, câu nói này của kiều nữ họ Lý lại được sử dụng làm đề thi Ngữ văn vào trung học của thành phố Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc.

 

Phát ngôn của Lý Băng Băng trên Weibo được chọn làm đề thi Ngữ văn tại Côn Minh

Được biết, đề thi còn chú thích rằng đây là phát ngôn của Lý Băng Băng. Chính vì điều này mà ngay khi kết thúc kỳ thi, các sĩ tử đã truyền tai nhau khiến tin tức này lan rộng khắp cộng đồng mạng. Thậm chí họ còn đặt cho ngôi sao đa tài này biệt danh “Cô giáo ra đề thi tốt nhất”.

Cùng với Triệu Vy hay Châu Tấn, Lý Băng Băng được coi là một trong những diễn viên thực tài và có tầm ảnh hưởng lớn đến giới trẻ Trung Quốc. Không chỉ tham gia đóng phim, cô còn tích cực hoạt động vì cộng đồng. Khi biết được thông tin phát ngôn của mình được chọn làm đề thi, Băng Băng hạnh phúc chia sẻ: “Tôi thường dùng Weibo để chia sẻ cảm xúc với bạn bè và người thân. Tôi rất vui vì đã mang tinh thần lạc quan, tích cực đến với mọi người”.

 

Được biết, trong thời gian này, kiều nữ họ Lý đang bận rộn với lịch trình tới Cambridge, Anh để tham gia lễ rước đuốc Olympia được tổ chức vào ngày 6/7 tới. Với mục tiêu tuyên truyền việc vận động, khơi dậy những năng lượng tiềm ẩn và lối sống tích cực, Lý Băng Băng đang cố gắng hết sức vì hoạt động có ý nghĩa này.

MaskOnline