SAO » Chuyện làng sao

Phát thanh viên kỳ cựu bị sa thải khi đăng bức ảnh so sánh phản cảm về con trai đầu lòng của Meghan

Thứ sáu, 10/05/2019 11:51

Một phát thanh viên nổi tiếng của đài BBC đã phải trải giá đắt vì đăng bức hình phản cảm so sánh con trai đầu lòng của Meghan rất phản cảm.

Vào chiều ngày 8/5, phát thanh viên Danny Baker của BBC đã bất ngờ đăng tải bức hình một cặp đôi dắt theo một chú khỉ đứng bên ngoài cửa ra vào kèm theo chú thích: "Em bé Hoàng gia rời bệnh viện", trên tài khoản Twitter cá nhân.

Bài viết được cho là nhắc tới việc vợ chồng Hoàng tử Harry - Công tước Meghan Markle giới thiệu con trai đầu lòng với công chúng và ám chỉ em bé của họ là khỉ. Mặc dù Danny Baker đã lên tiếng thanh minh không có ý kỳ thị hay xúc phạm, đài BBC vẫn cho rằng ông mắc lỗi nghiêm trọng về "phán xét trên truyền thông, đi ngược lại các giá trị đài hướng tới".

Bài đăng Twitter phản cảm của cựu phát thanh viên BBC.

Phát thanh viên Danny Baker bị sa thải sau bài đăng kỳ thị, xúc phạm em bé Hoàng gia trên Twitter.

Ngay sau đó, bài viết của phát thanh viên kỳ cựu này bị dư luận chỉ trích dữ dội, cho rằng ông Baker kỳ thị và phân biệt chủng tộc với em bé Hoàng gia. Vào hôm 9/5, đại diện BBC xác nhận nhà đài đã sa thải phát thanh viên - biên tập viên kỳ cựu Danny Baker vì cách đùa thiếu văn minh trên mạng xã hội.

Danny Baker 62 tuổi, là một nhà báo, biên tập viên, phát thanh viên, biên kịch phim hài nổi tiếng của Anh. Ông từng làm tại tờ The Times, tạp chí Empire và bắt đầu gắn bó với đài BBC từ năm 1989.

Con trai đầu lòng của cặp đôi Harry - Meghan đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng ngay sau khi chào đời.

Nữ hoàng Anh chào đón chắt nội thứ tư.

Ông Baker hiện đã gỡ bỏ bài viết gây ồn ào trên. Trả lời với trang Daily Mail sau khi bị sa thải, ông Baker cho biết, ông cảm thấy hối hận vì sự ngu ngốc của chính mình khi đã đăng tải một bức hình đầy ngớ ngẩn. Đây là lần thứ ba Baker bị BBC sa thải, trước đó vào năm 1997 và năm 2012, ông cũng từng bị BBC cho thôi việc vì những ồn ào của ông này gây ra xung quanh công việc.

Vợ chồng Harry - Meghan giới thiệu con trai với báo giới.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới