SAO » Chuyện làng sao

'Phật Tổ Như Lai' của Tây Du Ký - Chu Long Quảng: U90 tóc bạc trắng, đi lại khó khăn, tuổi già bình yên bên vợ và 3 con gái

Thứ năm, 12/10/2023 08:32

Cuộc sống hiện tại của Chu Long Quảng - diễn viên đóng vai Phật Tổ Như Lai trong Tây Du Ký năm 1986 cuối cùng cũng được hé lộ.

Tây Du Ký đã trở thành tác phẩm kinh điển của khán giả Việt gắn liền với nhiều thế hệ. Trên đường thỉnh kinh 4 thầy trò Đường Tăng đã trải qua rất nhiều kiếp nạn và nhận được nhiều sự giúp đỡ từ Phật Tổ Như Lai. Qua nhiều phiên bản, vai diễn này được nghệ sĩ gạo cội Chu Long Quảng thể hiện rất thành công. Nhờ ngoại hình cao to, khuôn mặt chữ điền và đôi tai rộng cùng dáng vẻ điềm đạm, nam diễn viên ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả nhiều thế hệ.

Chu Long Quảng đảm nhận vai diễn Phật Tổ Như Lai trong Tây Du Ký năm 1986 thành công nhất màn ảnh

Cách đây không lâu, Chu Long Quảng hội ngộ cùng Tôn Ngộ Không Lục Tiểu Linh Đồng trong một sự kiện về Tây Du Ký. Ở tuổi ngoài 80, ông vẫn giữ được thần thái của nhân vật Phật Tổ Như Lai. Song, nam diễn viên không còn nhanh nhẹn như vài năm trước.

Chu Long Quảng để lộ mái tóc bạc trắng, lưng hơi gù và gương mặt chằng chịt vết dấu thời gian. Ông đi lại khó khăn hơn và cần người dìu đỡ khi bước lên sân khấu. Hình ảnh này của nam diễn viên khiến người hâm mộ không khỏi xót xa, lo lắng.

Tuy nhiên, trong quá trình tham gia sự kiện, Chu Long Quảng vẫn tỏ ra sáng suốt, minh mẫn. Khi kể lại chuyện xưa, giọng nói của ông vang vọng, trầm ấm như ngày nào. Điều đó cho thấy sức khoẻ của nam nghệ sĩ vẫn ổn định.

Chia sẻ về đam mê nghề diễn, Châu Long Quảng cho biết: "Dù đã lớn tuổi nhưng tôi vẫn may mắn có được sức khỏe ổn định, ít đau ốm. Tôi hạnh phúc khi vẫn được khán giả yêu mến khi biểu diễn, mỗi lần ra đường có người nhận ra liền gọi tôi là Phật Tổ".

Đến với vai diễn này, Châu Long Quảng tiết lộ bản thân ông cảm thấy bất ngờ khi nhận được lời mời đóng Tây Du Ký từ một chuyên gia hóa trang của đoàn phim. Sau khi phim lên sóng, nhân vật của Chu Long Quảng lại được nhiều người yêu mến, có người thậm chí còn ưu ái nói rằng ông là “Phật sống” trên màn ảnh.

Ngoài diễn xuất, ông còn gắn liền với các chức vụ liên quan giáo dục như giảng viên, hiệu trưởng Học viện Điện ảnh Đông Phương, cố vấn cao cấp tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Hiện tại, ông đang có cuộc sống hạnh phúc bên vợ Ngô Huệ Phương và ba cô con gái xinh đẹp.

Dù tuổi cao sức yếu, diễn viên gạo cội vẫn hết mình với công tác thiện nguyện và các hoạt động vì cộng đồng. Ông thường xuyên đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp giúp đỡ trẻ em và người già cơ nhỡ ở nhiều địa phương.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới