SAO » Chuyện làng sao

Phật Tổ trong 'Tây Du Ký' phiên bản 1986 ở tuổi ngoài 80 vẫn khiến nhiều người bất ngờ vì điều này

Chủ nhật, 18/12/2022 10:39

Diễn viên Chu Long Quảng thành danh nhờ đảm nhận vai Phật Tổ trong 'Tây Du Ký’ phiên bản 1986.

"Tây Du Ký" bản 1986 chắc chắn là bộ phim huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của biết bao người. Thậm chí, các nhân vật trong phim còn có độ phủ sóng, nhận diện cao suốt hàng chục năm qua. Đặc biệt, những vãi diễn các vị Phật tối cao như Phật Tổ Như Lai còn trở thành hình mẫu để tạc tượng.

Thời điểm khởi quay "Tây Du Ký", Chu Long Quảng đã là sự lựa chọn thứ 17 của đạo diễn Dương Khiết cho vai diễn này. Khuôn mặt chữ điền phúc hậu, mắt sáng, khí chất ngời ngời đã giúp ông thuận lợi vượt qua vòng tuyển chọn. Hào quang của vai diễn Phật Tổ Như Lai giúp nam diễn viên bước lên đỉnh cao sự nghiệp.

Chu Long Quảng trong "Tây Du Ký" năm 1986 và ngoài đời thật.

Điều thú vị là Chu Long Quảng từng từ chối vì tưởng phải vào vai yêu quái, đến khi đạo diễn hứa cho ông vai thần tiên thì mới chịu tham gia. Sau vai diễn “để đời”, Chu Long Quảng tiếp tục góp mặt một số dự án khác song chỉ dừng ở vai trò khách mời. Các tác phẩm tiêu biểu của ông có thể kể đến như: "Tây An hổ gia", "Võ lâm ngoại trưởng", "Ngô Thừa Ân cùng Tây Du Ký", "Giáng long phục hổ"... Lúc đóng vai Phật Tổ Như Lai trong "Tây Du Ký", Chu Long Quảng cũng đã lớn tuổi nên sau khi bộ phim kết thúc, ông tham gia thêm một vài tựa phim khác rồi nghỉ hưu ở tuổi 60. Không chỉ là diễn viên, ông còn tham gia công tác giảng dạy tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Hiện tại, Chu Long Quảng đã 83 tuổi nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh, minh mẫn và sống hạnh phúc bên gia đình. Ông kết hôn với bà xã Ngô Huệ Phương khi bước sang tuổi 35. Đến nay, cuộc sống gia đình của ông cũng rất trọn vẹn cùng vợ và 3 cô con gái xinh đẹp. Mới đây, hình ảnh ông ngồi trò chuyện vui vẻ bên bạn bè được lan truyền rộng rãi khiến khán giả vô cùng thích thú.

Dù đã về hưu nhưng thỉnh thoảng Chu Long Quảng vẫn sẽ tham gia một số hoạt động thương mại. Gần đây nhất, ông hóa thân thành Phật Tổ trong một sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Bên cạnh đó, Chu Long Quảng cũng rất tích cực trong việc thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)