SAO » Chuyện làng sao

Phi Nhung bị soi ra điểm bất thường trong 2 đợt kêu gọi từ thiện miền Trung, “ngâm” sao kê 1,8 tỷ suốt 5 năm chưa công khai?

Thứ tư, 09/06/2021 11:48

Những bằng chứng cho thấy Phi Nhung kém minh bạch trong chuyện từ thiện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Vài ngày qua, cái tên Phi Nhung liên tục bị cuốn vào những ồn ào trên mạng xã hội. Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân của mình, N.H.K - "cậu IT" đã đăng tải loạt tin nhắn với tài khoản được cho là của Hồ Văn Cường nói về Phi Nhung. Đồng thời, anh cũng cho biết gia đình mình đang gặp nguy hiểm và đây có thể sẽ là bài đăng cuối cùng vì cả con của anh cũng bị dọa giết. Người này cũng khẩn thiết cầu cứu mong mọi người "vạch trần" ca sĩ Phi Nhung sớm nhất có thể.

Không chỉ "khui" ra loạt lùm xùm liên quan đến Hồ Văn Cường, "cậu IT" cũng bất ngờ nhắc đến vụ từ thiện của nữ ca sĩ. Ngay sau đó, loạt bằng chứng tố Phi Nhung gian dối trong chuyện từ thiện lần lượt được tung ra. Cụ thể, nữ ca sĩ đã 2 lần kêu gọi cứu trợ miền Trung vào tháng 10/2020 và tháng 10/2016. Dù đã hứa sẽ cập nhật tình hình từ thiện liên tục để dân tình dễ theo dõi nhưng đến nay Phi Nhung vẫn chưa công khai sao kê giải ngân.

Những điểm bất thường trong việc từ thiện của Phi Nhung khiến cộng đồng mạng xôn xao

Lần thứ nhất diễn ra vào tháng 10/2016, Phi Nhung đã lên tiếng kêu gọi giúp đỡ bà con miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ. Cho đến ngày 17/10/2016, nữ ca sĩ đã thông báo đến cộng đồng mạng số tiền hiện tại đã gần 1 tỷ đồng, trong đó có 100 triệu của cá nhân cô, 100 triệu của ca sĩ Maya.

Vào ngày 24/10/2016, Phi Nhung cùng con trai Hồ Văn Cường đã đích thân đến miền Trung cứu trợ. Theo như nữ ca sĩ chia sẻ, cô đã trao 500 phần quà, mỗi suất 1 triệu đồng, tương đương với 500 triệu đồng. Đáng nói, đây là chuyến từ thiện Phi Nhung đi cùng nhãn hàng. Việc gộp chung chuyến đi từ tiện với vai trò là đại diện nhãn hàng với giải ngân quỹ cứu trợ từ cộng đồng của Phi Nhung gây tranh cãi dữ dội vì bị cho là thiếu tính minh bạch.

Đáng chú ý hơn, sau khi thông báo đã tặng 500 phần quà, nữ ca sĩ cũng không đăng tải sao kê giải ngân. Đồng thời, dư luận cũng thắc mắc số tiền 500 triệu còn lại trong số 1 tỷ đồng mạnh thường quân quyên góp ra sao. Tính đến đời điểm hiện tại, sự việc này đã qua được 5 năm.

Phi Nhung lên tiếng kêu gọi ủng hộ bà con vùng lũ

Nhiều người thắc mắc về chuyện từ thiện của Phi Nhung

Hình ảnh Phi Nhung đi từ thiện cùng nhãn hàng

Lần thứ 2 là trong đợt lũ lụt lịch sử vào tháng 10/2020, Phi Nhung cũng đích thân lên tiếng kêu gọi tiền từ thiện và nhận về gần 800 triệu đồng từ mạnh thường quân. Sáng 20/10/2020, cô và đoàn từ thiện đã mang theo áo phao, nhu yếu phẩm đến miền Trung để phân phát. Tuy nhiên, những hình ảnh trong chuyến từ thiện của nữ ca sĩ chỉ được cập nhật bởi khán giả tại địa phương hoặc thông qua bạn bè và Phi Nhung vẫn im hơi lặng tiếng sau lời hứa "cập nhật hành trình cho cả nhà sau". Sau 9 tháng kể từ thông báo đóng tài khoản nhận cứu trợ, Phi Nhung vẫn chưa công khai cụ thể các khoản giải ngân đến đối tượng hoặc địa phương nào. Điều này đã gây ra những tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Danh sách các nhà hảo tâm được Phi Nhung cập nhật đều đặn trong lần từ thiện thứ 2

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng hứa sẽ cập nhật hành trình cho người hâm mộ nhưng đến hiện tại vẫn chưa thấy

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới