SAO » Chuyện làng sao

Phi Thanh Vân vác đơn kiện vì bị lăng mạ

Thứ hai, 10/06/2013 09:40

Liên tục bị một số trang tin mạng viết bài chê mình là nhan sắc 'thảm họa, kinh hoàng, dọa ma',.. Phi Thanh Vân quyết định vác đơn kiện tới cùng nhằm đòi lại danh dự, uy tín và hình ảnh cho bản thân.

Ngày 8.6, người mẫu Phi Thanh Vân cho biết cô vừa gửi đơn khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện các ban ngành có liên quan về việc một số trang tin mạng bình phẩm mình là "thảm họa", "nhan sắc kinh hoàng", "giống bệnh nhân bạch tạng"...

Theo Phi Thanh Vân, vào giữa tháng 5.2013, một số trang tin đã đăng tin, ảnh trong đó phần nội dung bài viết, tác giả sử dụng tên tuổi và hình ảnh của cô để thông tin trước dư luận và công chúng về những sinh hoạt của cá nhân cô.

"Đều đáng nói là những thông tin và hình ảnh này hoàn toàn sai sự thật. Nhiều nội dung ác ý mang tính bình phẩm chỉ trích và bêu xấu tôi. Đặc biệt là họ sử dụng hình ảnh của tôi với những nội dung chú thích không khách quan, không đúng sự thật, xúc phạm nhân phẩm, uy tín và danh dự của tôi", nữ diễn viên phim Cô gái xấu xí viết trong đơn.

Phi Thanh Vân với hình ảnh xưa và nay

Cụ thể, "Nữ hoàng dao kéo" trích dẫn một số lời lẽ, câu từ mà tác giả bài viết đã sử dụng để bình phẩm về mình như sau:

- Dù trắng hay đen, Phi Thanh Vân vẫn là "thảm họa".

- Nhan sắc Phi Thanh Vân ngày càng... "kinh hoàng" sau khi làm trắng.

- Phi Thanh Vân tiếp tục "dọa ma" công chúng bằng hình tượng "búp bê sống".

- Phi Thanh Vân với gương mặt lại bị phù nề, da chân khô và nhăn nheo chứ không căng mịn khiến cô nhìn giống một bệnh nhân bạch tạng hơn.

- Phi Thanh Vân Lúc nào cũng trợn đôi mắt thật to tròn và chụp ảnh "tự sướng".

- Đôi chân của Phi Thanh Vân trông khá loang lổ, khô nẻ.

"Những bài viết và bình luận không khách quan, không đúng sự thật đã làm xáo trộn mọi công việc và sinh hoạt hằng ngày của tôi trong suốt thời gian qua, đặt biệt là  ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của tôi trước công chúng, trong quan hệ với khách hàng và nhiều đối tác mà tôi đã thực hiện ký hợp đồng hợp tác biểu diễn nghệ thuật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến thu nhập và cuộc sống hằng ngày của tôi cũng như gia đình", người đẹp cho biết.

Đối với Phi Thanh Vân, báo chí được dư luận xã hội đánh giá là cơ quan quyền lực thứ tư, báo chí có trách nhiệm kịp thời chuyển tải đến độc giả những thông tin, hình ảnh đúng đắn và mang tính định hướng sâu sắc. Do đó, vai trò của người phóng viên là rất quan trọng bởi chỉ khi có được cái nhìn khách quan và chuẩn mực đạo đức, viết mới thể hiện hay phản ánh được sự thật khách quan. 

Cô vừa gửi đơn kiện đến cơ quan chức năng sau khi bị một số trang tin viết bài chê mình tơi tả

"Cái thật trong nội dung mỗi bài viết, mẩu tin phản ánh, thể hiện rõ nét phẩm chất đạo đức của người làm báo và trách nhiệm lãnh đạo của cơ quan phát hành. Nhưng không hiểu tác giả của những bài viết mang tính bình phẩm ác ý với tôi nghĩ gì. Liệu họ có dám viết thế nếu tôi là người thân của họ không? Khi viết họ có nghĩ sau khi những bài báo này được đăng lên thì thân phận của tôi, cuộc sống của tôi và những người liên quan đến tôi sẽ như thế nào không?

Rõ ràng tác giả bài viết đã vi phạm luật báo chí, vi phạm đến quyền bí mật đời tư của tôi cũng như việc sử dụng hình ảnh của tôi. Hiện tôi rất đau khổ và phải sống trong tâm trạng bất an, mọi sinh hoạt cuộc sống và công việc hằng ngày điều xáo trộn, điều quan trọng nhất là thiệt hại rất lớn về nguồn thu nhập do bị ảnh hưởng của những bài viết trên", nữ ca sĩ Da nâu cho biết.

Vì lẽ đó, Phi Thanh Vân khẳng định, cô quyết tâm kiện tới cùng những trang tin mạng này. "Phải đăng tin cải chính những thông tin trên đối với tôi theo đúng sự thật khách quan và hình ảnh thật, nội dung đảm bảo phù hợp với quyền bí mật đời tư được quy định trong Bộ luật dân sự; Xem xét xử lý trách nhiệm đối với tác giả bài báo theo đúng quy định pháp luật; 

Buộc tác giả bài viết phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sử dụng hình ảnh của tôi khi chưa có sự đồng ý của tôi. Nếu không, tôi sẽ khởi kiện tại tòa án", họ Phi nói.

"Nữ hoàng dao kéo" hài lòng và tự tin về bản thân mình vì được sống đúng với hình ảnh người phụ nữ Việt.

Chia sẻ với phóng viên, Phi Thanh Vân cho biết, tuy thời gian vừa qua cô gặp nhiều phiền phức từ một số bài báo chê bai, bình phẩm thiếu thiện chí về mình, nhưng không vì thế mà cô hối hận với quyết định "xóa sổ" làn da nâu.

Theo Xzone.vn