SAO » Chuyện làng sao

'Phù thủy sân khấu' Thành Lộc thừa nhận khó chịu với người diễn cà chớn, quay lưng với sân khấu khi thành danh

Thứ hai, 25/12/2023 13:37

Nghệ sĩ Thành Lộc đã bày tỏ sự khó chịu với những bạn diễn trẻ không nghiêm túc trên sân khấu.

Mới đây, khi xuất hiện trong một chương trình talkshow, NSƯT Thành Lộc đã thẳng thắn nói về nỗi trăn trở với thế hệ diễn viên trẻ ngày nay: "Nhiều bạn trẻ bây giờ xem thành tựu trên sân khấu là dễ dàng. Họ không biết thế hệ chúng tôi đã trải qua hết và dọn đường cho các bạn để đỡ chông gai. Vì đỡ chông gai nên các em tưởng con đường đó không có gai. Đến giờ tôi vẫn còn khó chịu nếu có người diễn cà chớn, vô là tôi nói liền".

Nghe Thành Lộc bày tỏ, Minh Nhí tiếp lời: "Học trò của tôi dù lên diễn quần chúng thì tôi vẫn đứng nhìn ở cánh gà, chỉ cần một đứa lơ là thì tôi nhắc liền. Tôi bảo rằng, đừng tưởng mình đứng trong một đám đông trên sân khấu mà khán giả không để ý tới. Trong một đám đông diễn quần chúng, khán giả nhìn là biết ai đang sống với nghề, ai đang lơ là sẽ bị chê ngay. Đó là lí do vì sao sẽ có những người được đạo diễn cất nhắc lên diễn vai khác. Các bạn trẻ bây giờ thuận lợi hơn thế hệ chúng tôi. Tại sao những nghệ sĩ như Thành Lộc, Minh Nhí, Hồng Vân, Hữu Châu, Thanh Thủy… chỉ cần quăng kịch bản thì dù khó cỡ nào cũng khai thác để diễn được. Vì chúng tôi phải lăn lộn và có nhiều năm học hỏi. Hồi xưa, hễ ai lên tập thì người ngồi dưới sẽ theo dõi để góp ý cho nhau. Ngày đó làm gì có điện thoại để ngồi dưới bấm bấm, lướt lướt rồi chờ tới lượt mình diễn mới leo lên sân khấu, phải ngồi dưới quan sát đồng nghiệp diễn. Đừng bao giờ nghĩ tới lượt vai mình thì mới lên tập, không hay, phải nhìn và góp ý cho nhau. Tôi không biết người khác thế nào nhưng hồi đó nếu tôi vào xem anh Thành Lộc tập tuồng mà thấy hay là phải về nghiên cứu lại vai của mình. Không phải tôi ganh tị với anh Thành Lộc mà là tôi học hỏi.

Ngay sau đó, Thành Lộc đánh giá: "Bản thân tôi rất tin vào thực lực, tài năng của Việt Hương. Việt Hương không chỉ thành công ở hài kịch mà đi vào vai bi thương rất xuất sắc. Tôi từng diễn chung với Việt Hương và thấy Việt Hương diễn rất đa dạng, xuất sắc. Tôi cũng coi các phim của Việt Hương và thấy đang diễn hài hước rồi chuyển sang bi kịch rất hay".

"Phù thủy sân khấu" Thành Lộc thừa nhận khó chịu với người diễn cà chớn, quay lưng với sân khấu khi thành danh.

Trước đó, "Phù thuỷ sân khấu" cũng cho biết bản thân ngưỡng mộ nhiều đàn em có tài: "Tôi ngưỡng mộ rất nhiều đàn em của mình và thấy ở họ có nhiều thứ mà thời tôi chưa có được như: sắc vóc, chiều cao, giọng nói và diễn xuất. Một trong những người đó là Huỳnh Đông và Quý Bình, đều cả hai đều hát hay, sắc vóc nổi trội hơn mình quá nhiều. Ở sân khấu của tôi cũng có những người bạn trẻ, rất duyên dáng và "đa-zi-năng" như Đinh Toàn, Đại Nghĩa,...".

Thành Lộc từng bày tỏ sự ngưỡng mộ với nhiều nghệ sĩ trẻ nhưn tài năng.

Tuy nhiên, ông không giấu sự thất vọng với nhiều bạn trẻ quay lưng với sân khấu khi đã thành danh: "Thời nay, có nhiều bạn trẻ quay lưng với sân khấu kịch sau khi tìm thấy bến đỗ điện ảnh, đó là sự lựa chọn của các họ, tôi không thể can thiệp. Ở Pháp lại có những người cả đời thành công ở lĩnh vực điện ảnh, đến cuối đời lại muốn một lần đặt chân lên sân khấu. Bởi ở quốc gia này, chỉ có diễn viên sân khấu mới được kính trọng gọi với cái tên là Artist/Actor (nghệ sĩ/diễn viên). Ở Việt Nam lại khác, nhiều diễn viên coi điện ảnh mới là đỉnh cao danh vọng, có lẽ bởi điện ảnh là môi trường giúp họ được nhiều người biết đến hơn.Nhiều bạn trẻ coi sân khấu chỉ là phương tiện, là một chốn dừng chân, một nhà thủy tạ, một lầu nghinh phong, một cái phao cấp cứu để chờ thời. Khi gặp thời họ vỗ cánh bay xa. Tôi cũng chẳng thể trách họ được vì lương sân khấu thấp lắm mà thời nay người ta lại thích đánh giá các diễn viên qua căn hộ họ ở, chiếc xe họ đi".

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới