SAO » Chuyện làng sao

Phương Khánh, Tiểu Vy cùng loạt sao Việt lên tiếng về vụ cháy rừng Amazon, kêu gọi bảo vệ môi trường

Thứ hai, 26/08/2019 15:28

Nhiều sao Việt như Tăng Thanh Hà, Phương Khánh, Tiểu Vy, Ốc Thanh Vân lo lắng khi rừng Amazon bị cháy. Các nghệ sĩ cũng lên tiếng kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường.

Amazon thường được gọi là lá phổi của hành tinh, tạo ra 20% oxy trong khí quyển của Trái đất. Tuy nhiên tình trạng cháy rừng ngày càng diễn biến nghiêm trọng.

Những hình ảnh và video trên truyền thông mấy ngày gần đây cho thấy, các đám khói khổng lồ liên tục bốc lên từ rừng xanh, bùng cháy dữ dội và để lại khói mù đen kịt lan xa đến hàng ngàn cây số. Thậm chí những đám cháy lớn còn có thể quan sát được từ không gian.

Rừng Amazon bị cháy thảm khốc trong nhiều ngày qua

Trước tình hình đáng lo ngại này, không chỉ sao quốc tế mà nhiều sao Việt cũng thấy xót xa khi rừng Amazon bị cháy và kêu gọi mọi người trồng nhiều cây xanh, bảo vệ môi trường.

Tăng Thanh Hà liên tục chia sẻ những thông tin về việc cháy rừng Amazon.

MC Ốc Thanh Vân kể: "Cách đây 3 hôm Coca hỏi mẹ. “Mẹ ơi Rừng Amazon hết cháy chưa?” Lúc đó mình nói chưa con à. Cháy liên tục 16, 17 ngày rồi con ơi. Coca không được tự đọc báo mạng, con biết tin tức qua các anh chị và thầy cô trong trường. Nơi con học là có học sinh từ lớp kind (mẫu giáo đến lớp 12).

Với một vẻ mặt đầy quan ngại, con nói mẹ ơi điều này rất khủng khiếp. Vì bầu khí quyển của trái đất bị ảnh hưởng, chúng ta sẽ không còn oxi sạch để thở. Biết bao nhiêu năm cây mới có thể mọc cao trở lại như trước khi cháy. Chúng ta phải làm sao mẹ? Thầy Cô con nói chúng ta phải “Bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu”- nguyên văn.

Đến trẻ con còn biết quan tâm đến vấn đề này- Ốc có đọc được một bài báo- “Vụ cháy rừng Amazon- không phải việc xa xôi”. Đúng. Nó không hề xa xôi. Người lớn như mình phải khác đi!

Dùng túi nilon, xả rác, không phân loại rác, dùng quá nhiều đồ nhựa, thải ra môi trường, giết chết sinh vật biển.. hàng ngày, hàng giờ, hàng phút. Đừng nghĩ việc này là việc của ai, và ai đó phải thay đổi chứ không phải mình. Hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhất. Nhưng trước tiên cần phải có: Nhận thức.

Trẻ con được tiếp cận và lĩnh hội quá nhiều kiến thức từ trường lớp và chúng được truyền tình yêu thiên nhiên một cách tự nhiên. Thêm những chuyến đi xa, được thấy cảnh đẹp và môi trường sống của các loài thú. Thế nên. Sự lo lắng này là thật. Và hành động cũng phải là thật. Hôm họp phụ huynh cho con mẹ đã biết các con được học những gì mỗi ngày, và mẹ vô cùng yên tâm. Mẹ không muốn con vô cảm và thờ ơ với mọi sự. Đó là điều quan trọng nhất.

Mỗi ngày ra đường, gặp những con người thiếu nhận thức, nản ghê gớm. Mà nơi chúng ta đang sống, mật độ những con người này còn nhiều quá! Nó đi ngược lại với sự văn minh. Có cách nào để khác một cách toàn diện không? Không ai làm, ta vẫn làm. Đó mới là nhận thức".

Trà My idol chia sẻ bài viết về việc nếu rừng Amazon biến mất thì thế giới mất đi 20% lượng nước, 20% lượng oxy.

BB Trần cảm thấy khủng khiếp khi rừng Amazon bị cháy

BTV Thu Hà cảm thấy xót xa vì những con thú bị chết cháy trong rừng Amazon

Phương Khánh chia sẻ bài viết về cách con người giúp rừng Amazon khỏi bị tàn phá. Trong bài có viết kêu gọi mọi người giáo dục bản thân về cách bảo vệ môi trường; hạn chế chặt phá rừng; quyên góp từ thiện...

Hoa hậu Trái Đất Phương Khánh chia sẻ thêm thông tin về vụ cháy.

Hoa hậu Tiểu Vy kêu gọi: "Rừng mưa nhiệt đới Amazon – lá phổi xanh của Trái Đất đang phải đối mặt với những ngọn lửa tàn phá một cách thảm khốc, các đám cháy lớn đến mức có thể nhìn thấy chúng từ không gian.

Vy nghĩ những gì chúng ta cần làm ngay lúc này là kêu gọi nhiều hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên vì một tương lai xanh – sạch, hãy cùng chung tay thực hiện và yêu lấy chính mình bằng cách hạn chế sử dụng túi nilong, hạn chế rác thải nhựa,… Hãy thay đổi dù chỉ là một hành động nhỏ để cứu lấy trái đất này".

MC Nguyên Khang chia sẻ clip để mọi người ý thức hơn về việc giữ gìn môi trường sạch đẹp

Thu Trang (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới