SAO » Chuyện làng sao

Phương Linh chia sẻ quan điểm về tình thầy trò trong showbiz: Phải biết điều và không ngạo mạn, biết trước sau

Thứ sáu, 13/10/2023 20:39

Trước vụ việc ca sĩ Đinh Trang tố 3 học trò xem thường mình, Phương Linh cũng có chia sẻ khá trăn trở về tình thầy trò trong showbiz.

Showbiz Việt vốn xuất hiện nhiều chuyện bi hài về tình yêu, tình bạn và cả tình thầy trò. Không hiếm những scandal thầy tố trò xem thường mình, trò cũng phốt thầy về những góc tối mà không ai thấy được. Mới đây là ca sĩ Đinh Trang đau đớn chia sẻ với báo chí về 3 người học trò cũ coi khinh cô giáo. Dù sự việc không liên quan mình nhưng ca sĩ Phương Linh đã bất ngờ bày tỏ quan điểm về tình thầy trò trong làng giải trí.

Phương Linh bày tỏ: "Thật ra là như này. Quan điểm của Phương Linh nhé. Trong thanh nhạc. Người làm Thầy làm Cô chưa chắc đã là người hát hay, hay là trình diễn giỏi. Nhưng chắc chắn họ là những con người có nghiệp vụ sư phạm để truyền đạt dẫn dắt và chỉ bảo.

Trong các trường dạy nhạc có nhiều người hát giỏi lắm nhưng không phải người hát hay cho nên họ lui về hậu phương làm người đưa đò dìu dắt học trò của mình giúp học trò của mình toả sáng ở 1 cuộc thi hay làm bệ phóng sau đó cho học trò. Kể cả là trong Showbiz Việt hiện nay cũng vậy, cũng có những ca sĩ chẳng bao giờ được khen hát hay cả, chỉ được cái hát giỏi thôi. Nhan nhản mà.

Như Phương Linh đây, có 10 năm học nhạc nhưng giờ kêu hướng dẫn chỉ dạy cho ai đó thì chịu không có làm được và nếu có thì chỉ lớt phớt thôi bởi vì Phương Linh không có nghiệp vụ sư phạm. Phương Linh đơn thuần là 1 cô ca sĩ hát hay thôi. Mỗi người mỗi nghề mỗi nghiệp là vậy. Cần tôn trọng".

Phương Linh chia sẻ quan điểm về tình thầy trò trong showbiz.

Cô cũng nói thêm: "Có 1 kiểu thế này nữa: Cơ bản là học trò đã có tố chất xuất sắc rồi (giọng trời ban, tư duy bài vở tốt, cảm nhạc...) thêm thầy thêm cô vào để hợp thức hoá việc rằng là: có học hành bài bản đến nơi đến chốn- việc này sẽ dẫn đến việc: 1: mất đi cái tự nhiên vốn có nếu không biết cách dung hoà giữa cái bản năng và cái được uốn nắn. 2: đi theo hướng mà Thầy Cô mong muốn.

Thêm một điều nữa, thầy cô đôi khi cũng được tiếng thơm vì trò giỏi trò ngoan, xong đánh đồng rằng: học trò nào vào tay Thầy Cô cũng trở nên xuất chúng. Không hoàn toàn đúng nhé. Có nhưng không nhiều. Và trường hợp này nhiều hơn này: cái căn bản là học trò đó đã có nền tảng sẵn tốt rồi, hơn hẳn rồi, bật hơn những bạn cùng trang lứa rồi, xong được tôi rèn qua bàn tay Thầy Cô giỏi nữa nên thơm cả Thầy cả Cô lẫn trò. Chứ mấy cái trò nền tảng dở tệ, thầy cô giỏi mấy giỏi dạy quá trời dạy, dạy tới nản tới buông xuôi luôn, rồi trò cũng bỏ ngành bỏ nghề luôn….. mấy ai nhắc cái thất bại đấy của thầy của cô. Nên mặc nhiên thầy cô giỏi giang với trò giỏi giang cứ song hành được nói đến mà quên bẵng đi vẫn có những sản phẩm lỗi như thường.

Tụi học trò nào mà biết điều có lí trí không ngạo mạn biết trước sau, biết tiên học lễ hậu học văn thì sẽ biết kèm chế cái mỏ của mình. Tụi nào mà ngựa non háu đá, tinh tướng, ít va chạm lại có tính tơm tớm... thì sớm muộn cái miệng hại cái thân. Không biết kềm chế, không biết kềm hãm cái tôi là dễ hại thân không sớm thì muộn. Bài học thôi mấy em ơi. Chứ PLinh cũng không thấy thuận mấy em csi trẻ mà hỗn hào lấc cấc lắm vì bản thân Phương Linh từ khi làm nghề tới giờ luôn ngoan với các ac kể cả các em hay bạn đồng nghiệp. Luôn tôn trọng. Nôm na là vậy".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới