SAO » Chuyện làng sao

Phương Mai 'tá hỏa' phát hiện ra mình gọi mẹ chồng ngoại quốc bằng từ 'sai quá sai'

Thứ bảy, 17/09/2022 20:23

MC Phương Mai kể khi học tiếng Ba Lan, cô đã đã vô tình phát hiện bản thân đã gọi mẹ chồng bằng cụm từ 'sai quá sai'.

Vài giờ trước, trên trang Facebook cá nhân, siêu mẫu MC Phương Mai đã kể lại câu chuyện hài hước về mẹ chồng ngoại quốc của mình. Người đẹp kể mình đang học tiếng Ba Lan cấp tốc để chuẩn bị đón ông bà nội của con trai.

Từ đó, Phương Mai đã phát hiện ra điều cực bất ngờ. Đó là cách gọi của cô với mẹ chồng Ba Lan của mình. Cô đã sử dụng từ ngữ sai nghĩa hoàn toàn khi xưng hô với mẹ ruột của chồng Tây. Thay vì gọi "babcia" (có nghĩa là bà nội), người đẹp lại gọi mẹ chồng của mình là "obca" (có nghĩa là người ngoài hành tinh). Những chia sẻ của cô khiến cư dân mạng vừa giật mình lại vừa buồn cười. Đa phần bày tỏ sự cảm thông cho Phương Mai, chỉ vì khác biệt văn hóa, ngôn ngữ... mà dẫn đến nhầm lẫn tai hại. May mắn là mẹ chồng của cô là người hiểu chuyện, phóng khoáng trong suy nghĩ nên không hề chấp nhất với con dâu.

Phương Mai "tá hỏa" phát hiện ra mình gọi mẹ chồng ngoại quốc bằng từ xưng hô sai quá sai.

Tuy nhiên, mẹ chồng Tây của cô không hề bắt bẻ hay trách móc.

Phương Mai lên xe hoa với chồng ngoại quốc vào tháng 6/2019. Vào tháng 11/2019, siêu mẫu sinh con đầu lòng tại một bệnh viện quốc tế. Nhóc tì có tên là Henryk, nickname Khủng Long. Chồng Tây rất chiều chuộng và thương yêu cô, đặc biệt là trong giai đoạn bầu bí.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới