SAO » Chuyện làng sao

Phương Mỹ Chi xin lỗi cô giáo vì nhầm Ấn Độ nằm ở Châu Phi

Thứ bảy, 10/07/2021 08:51

Sau môn thi Lịch sử, Phương Mỹ Chi kiểm tra đáp án và biết mình sai khi nhầm Ấn Độ nằm ở Châu Phi.

Sau khi kết thúc giờ làm bài thi môn Lịch sử Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vừa diễn ra vào chiều ngày 8/7, nhiều thí sinh ôm đầu bật ngửa vì biết Ấn Độ không nằm ở Châu Phi. Theo đó, một câu hỏi có nội dung: "Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những quốc gia ở châu Phi giành được độc lập là?". 4 đáp án để thí sinh lựa chọn là Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ và Nhật Bản.

Một số câu hỏi trong đề thi lịch sử của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trên trang cá nhân, Phương Mỹ Chi cũng đăng tải hình ảnh cô bạn tìm kiếm trên Google câu hỏi: "Ấn Độ thuộc châu nào?". Kèm với đó là dòng trạng thái: "Con xin lỗi cô, con hổ thẹn lắm, suốt mấy tháng trời ôn Sử miệt mài mà con vậy đó, trời ơi!".

Phương Mỹ Chi hổ thẹn, xin lỗi cô vì nhầm Ấn Độ thuộc Châu Phi.

Phương Mỹ Chi thừa nhận đã nhầm "Ấn Độ nằm ở Châu Phi" khi làm bài thi lịch sử. Thực tế, câu trả lời đúng là Ai Cập chứ không phải là Ấn Độ.

Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi cũng livestream tâm sự với mọi người. Về đề thi Văn, Phương Mỹ Chi cho biết bài tủ của mình là "Vợ chồng A Phủ" và "Vợ nhặt". Đến khi thấy đề ra bài thơ "Sóng", cô bạn không khỏi choáng và luống cuống. Á quân Giọng hát Việt nhí mùa 1 kể lại: "Mất 1 phút mình mới bình tĩnh làm bài được. Lúc đầu mình còn phân vân không biết Xuân Quỳnh là ông hay bà nữa. Lúc về thấy ai cũng đăng lên thắc mắc. Thật ra mình học qua tất nhiên sẽ nhớ. Nhưng lúc đó bấn loạn quá, bị rối nên không nhớ ra chính xác. Nhưng đọc xuống ý dưới thấy phân tích vẻ đẹp nữ tính nên chắc chắn Xuân Quỳnh là nữ rồi".

Ở đề thi văn, Phương Mỹ Chi ôn "lệch tủ".

Phương Mỹ Chi cũng tiết lộ, cô bạn vẫn nhớ Xuân Diệu là nam nên Xuân Quỳnh chắc chắn là nữ. Chia sẻ của giọng ca "Quê em mùa nước lũ" khiến nhiều người phì cười. Đồng thời cũng khen cô bạn nhanh trí phát hiện ra chi tiết "nữ tính" trong đề, nếu không thì "toang" mất bài thi. Cũng trong buổi livestream, Phương Mỹ Chi tiết lộ cô bạn không thi môn tiếng Anh vì đã xét điểm IELTS. Về tổng thể các bài thi, Chi chia sẻ đã làm hết sức mình.

Một số hình ảnh của Phương Mỹ Chi đi thi tốt nghiệp THPT.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới