SAO » Chuyện làng sao

Qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 63, ca sĩ Đài gốc Việt có 3 đời vợ nhưng chẳng bà nào xuất hiện ở đám tang

Thứ tư, 05/08/2020 16:49

Trải qua 3 cuộc hôn nhân nhưng ca sĩ gốc Việt này qua đời trong sự cô đơn, lạnh lẽo không ai bên mình.

Ca sĩ mang hai dòng máu, được mệnh danh là Elvis Presley Đài Loan

Cao Lăng Phong (tên thật là Cát Nguyên Thành) sinh năm 1950, cha người tỉnh Hồ Bắc và mẹ là người Việt Nam. Khi còn nhỏ, mỗi chiều mẹ thường cõng Cao Lăng Phong trên lưng rồi hát cho con nghe giai điệu quê hương với nỗi nhớ quê da diết. Dần dần, Cao Lăng Phong yêu ca hát. Thời học sinh, ông tham gia nhóm biểu diễn trong trường và trở thành người hát chính.

Cao Lăng Phong thời trẻ.

Những năm 80 là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của nam ca sĩ này. Ông được nhiều fan yêu thích vì giọng hát đẹp. Những ca khúc của ông được nhiều người yêu thích như: A Fire Torch In Winter, A Girl's Dimples... cũng như phong cách trình diễn cực kỳ cuốn hút. Cao Lăng Phong được mệnh danh là Elvis Presley Đài Loan. Sự kết hợp giữa ông với nữ danh ca Đặng Lệ Quân tạo nên sức hút đặc biệt với khán giả khắp khu vực châu Á.

Ngoài ca hát, Cao Lăng Phong còn được công nhận tài năng trong nhiều lĩnh vực như biểu diễn, dẫn chương trình. Ông chính là ca sĩ thể hiện ca khúc chủ đề trong phim Dòng sông ly biệt bản năm 1986, chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao.

Cao Lăng Phong và Đặng Lệ Quân khi còn sinh thời.

Ông từng là một trong những nam ca sĩ được yêu thích thập niên 80, 90.

Tình trường long đong, cuối đời cô độc

Khi nhắc đến Cao Lăng Phong, chắc chắn phải kể đến lịch sử tình trường của ông. Cao Lăng Phong trải qua ba cuộc hôn nhân, có tổng cộng 5 người con nhưng không ai trong số ba người vợ đi được với ông đến cuối cuộc đời. Tất cả họ đều chia tay với lý do không hạnh phúc. Thậm chí, Cao Lăng Phong và 3 người vợ cũ còn không muốn chạm mặt nhau, giống như một người đi bên trái thì người kia đi bên phải.

Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, Cao Lăng Phong đến với người vợ có tên Lâm Ngọc Chiêu nhưng không biết vì lý do gì, cả hai tuyên bố chấm dứt mối quan hệ này.

Ở cuộc hôn nhân thứ hai, Cao Lăng Phong kết hôn với nữ diễn viên Văn Khiết. Cô từng thủ vai Phương Du trong bộ phim "Tân dòng sông ly biệt". Phương Du là bạn thân của Y Bình, người yêu Nhĩ Hào, là một cô gái tốt bụng và trong sáng. Trong phim, cô đóng vai trò trung gian hòa giải những mối bất đồng giữa Y Bình và Nhĩ Hào, giữa Nhĩ Hào và gia đình Lý phó quan. Vì đều hoạt động nghệ thuật nên có rất nhiều công việc, Cao Lăng Phong và Văn Khiết dường như không có sự tương tác nào với nhau, việc xa cách là không thể tránh khỏi. Cuối cùng, sự lạnh nhạt đã khiến cuộc hôn nhân kết thúc một cách chóng vánh.

Trong cuộc hôn nhân thứ ba, vợ của Cao Lăng Phong là Kim Hữu Trang - một phụ nữ xinh đẹp kém ông gần 20 tuổi. Khi còn làm vợ Lăng Phong, cô bị chụp cảnh tình tứ với người đàn ông khác trong xe. Sau khi chia tay, Cao Lăng Phong vẫn không từ bỏ ý định níu giữ trái tim vợ cũ. Năm 2012, ông làm phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn trẻ ra để giành lại trái tim Kim Hữu Trang.

Cao Lăng Phong và người vợ thứ ba.

Cao Lăng Phong trong ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau ba cuộc hôn nhân, Cao Lăng Phong không màng đến người phụ nữ nào khác. Khi tuổi già ập đến, ông phát hiện mình mắc bệnh ung thư máu. Báo chí cho hay, Cao Lăng Phong đã từ chối điều trị hóa trị tại bệnh viện. Ông hy vọng bằng việc thay đổi cách sinh hoạt, ăn uống sẽ cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, mọi sự cố gắng đều không mang lại kết quả tích cực. Trong những tháng cuối đời, Cao Lăng Phong đã phải ngồi xe lăn để di chuyển rồi mất ở tuổi 63. Ngay sau khi nghe tin Cao Lăng Phong qua đời, ba người vợ cũ đều lần lượt mang con đến viện để nhìn mặt cha lần cuối nhưng lại không hề xuất hiện trong tang lễ của ông.

Những hình ảnh cuối của ông trên giường bệnh.

Sự ra đi của ca sỹ Cao Lăng Phong để lại niềm thương tiếc khôn nguôi với những thế hệ khán giả yêu thích giọng ca của ông.

Người thân tới viện thăm Cao Lăng Phong lần cuối nhưng không hề xuất hiện trong đám tang.

Nhật Minh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới