SAO » Chuyện làng sao

Quá trình phẫu thuật chuyển giới của Hương Giang Idol

Thứ sáu, 15/02/2013 17:58

Trong một chương trình truyền hình, Top 4 của Vietnam Idol đã chia sẻ về cuộc sống riêng của mình khi quyết định phẫu thuật chuyển đối giới tính.

Là một trong những gương mặt thí sinh hot nhất của Vietnam Idol mùa thứ 4, Hương Giang Idol được xem như một hiện tượng truyền thông khi hình ảnh và những thông tin về cô được đăng tải khá ... sạch sẽ. Nói là sạch sẽ bởi thí sinh 21 tuổi này không tự chia sẻ thân phận của bản thân, không sử dụng thông tin này để gây chú ý như một số nghệ sĩ chuyển giới hoặc lạm dụng việc chuyển giới để thu hút truyền thông. 

Ngay khi tập thi Vietnam Idol hé lộ một phần sự thật về giới tính của Hương Giang phát sóng, thí sinh này lập tức trở thành gương mặt hot trên các báo mạng vì gương mặt và hình thể của Hương Giang đẹp và quyến rũ hơn nhiều những nhân vật chuyển giới ở Việt Nam từng được biết đến trên báo chí. Câu chuyện về sự khó khăn của một người chuyển giới và tính cách hòa đồng của Hương Giang cũng phần nào lấy được cảm tình của khán giả và bày tỏ sự yêu thích dành cho thí sinh này khi bình chọn cho cô vào tới Top 4 của Vietnam Idol 2012.  Trong một chương trình truyền hình gần đây, Hương Giang Idol được mời tham dự với tư cách một nhân vật trong chủ đề Phẫu thuật chuyển giới. Đây cũng là lần đầu Hương Giang chia sẻ câu chuyện riêng về hành trình thay đổi hình thể từ một nam giới trở thành nữ giới. 

Trong cuộc trò chuyện, Hương Giang cho biết mình đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan, là nước có tiếng trong lĩnh vực này. Trước khi tiến hành phẫu thuật, Hương Giang đã có những cuộc trò chuyện và kiểm tra với bác sĩ để tìm hiểu các công đoạn thực hiện, cũng như chuẩn bị sẵn về tâm lý để an tâm hơn. Hương Giang cho biết, mình thực hiện việc phẫu thuật chuyển giới ngay sau khi đặt chân tới Thái Lan 1 ngày, dù trước đó đã được thông báo nên đến sớm hơn để tìm hiểu việc phẫu thuật. Gia đình ủng hộ việc chuyển giới của Hương Giang nhưng không tin rằng cô có đủ tiền và can đảm, vì thế, ngay cả khi trở về từ Thái Lan, gia đình cũng hoàn toàn không biết rằng Hương Giang đã trở thành người chuyển giới. Cùng theo dõi cuộc trò chuyện về quá trình chuyển giới và cuộc sống của Hương Giang Idol sau khi phẫu thuật:

VTV