SAO » Chuyện làng sao

Quách Ngọc Ngoan khéo đưa dư luận 'lên thớt'

Thứ năm, 23/02/2012 15:07

Nay nói thế này, mai lại thế khác, không phải Ngọc Ngoan đang là nạn nhân của dư luận mà chính những người hâm mộ mới đang phải 'sống chung với lũ'.

Là gương mặt từng đóng khá nhiều phim truyền hình, nhưng mãi cho đến khi hợp tác ăn ý với Ngọc Anh một nụ hôn sâu trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo, tên tuổi của Quách Ngọc Ngoan mới thật sự bay xa. Được báo chí săn đón, công chúng dành cho những lời lẽ có cánh, nam diễn viên Cuộc chiến hoa hồng dần biết sửa soạn hơn vẻ bề ngoài mỗi khi xuất hiện trước ống kính. Người trong nghề cũng dần ít thấy một Ngọc Ngoan trong bộ dạng quần short, áo phông và dép lê như trước. 

Cũng chính từ khoảnh khắc đó, khi một Ngọc Ngoan lịch lãm xuất hiện thì những scandal cũng tự nhiên tìm tới. Ban đầu là từ dư luận, nhưng rồi nó dần xuất hiện bởi chính những người trong cuộc. Trong khi công chúng đang hồ nghi về mối tình chị-em giữa Quách Ngọc Ngoan và Nguyễn Ngọc Anh trong làng showbiz, thì nhân vật chính cũng lên báo trả lời kiểu đánh đố: "Tôi và Ngọc Anh yêu nhau thì đã sao". Không chỉ thế, trên facebook của anh cũng đăng đầy những hình ảnh của anh và bạn diễn tình tứ trên sân khấu.  Đồn thổi là một chuyện, còn thừa nhận lại là chuyện khác. Sau Cặp đôi hoàn hảo, nhiều tờ báo bày tỏ sự quan tâm tới tình cảm riêng tư của Ngọc Ngoan. Tuy nhiên anh một mực từ chối tiết lộ danh tính của người yêu, và bày tỏ thái độ không mấy hào hứng với những câu hỏi mang tính chất riêng tư. Theo anh, chuyện tình cảm không có gì khuất tất, chỉ là anh không muốn công khai. Bên cạnh đó, Quách cũng khẳng định anh không đào hoa như những gì người đời đã đồn thổi, càng không có khả năng bắt cá nhiều tay. Ngược lại, khi yêu anh thật sự nghiêm túc. "Điển trai lãng tử lại nghiêm túc trong tình yêu, thế thì còn gì bằng", nhiều người yêu mến tài năng của Ngọc Ngoan thầm ghen tỵ với cô gái may mắn trong bóng tối. Và sự yêu mến càng tăng lên khi chứng kiến Quách công khai chuyện tình yêu với diễn viên Lê Phương nhân dịp Valentine mới đây. Qia giọng điệu hạnh phúc của nữ diễn viên xinh đẹp, công chúng chắc mẩm cả hai sẽ có một cái kết hạnh phúc trong tương lai, nhất là khi Lê Phương úp mở chuyện cô và người yêu đã "mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ". Sau đó, một số thông tin của ngày trọng đại cũng được tiết lộ, vài người bạn của cặp đôi nổi tiếng cho biết họ sẽ lên xe hoa vào ngày 12.3 tới đây. Thế nhưng, "ngày vui ngắn chẳng tày gang", chưa kịp chúc phúc cho cặp đẹp đôi, dư luận bị dội một gáo nước lạnh trong một bài phỏng vấn gần đây nhất của Ngọc Ngoan. Khi được hỏi về thông tin đám cưới, anh khẳng định đó chỉ là tin đồn nhảm, nhảm như cái tin anh tát cô nàng diễn viên đang mang bầu Thu Trang vậy. Tiếp đó, anh còn khẳng định: "Tôi chưa bao giờ lên báo công khai nói Lê Phương là người yêu của tôi".

"Choáng" là cảm nhận đầu tiên của độc giả khi đọc lời phủ nhận của chính người trong cuộc, sau đó là cảm giác khó hiểu. Nếu không phải anh và Lê Phương chia sẻ về mối quan hệ của họ trên báo chí và cho phép nhà báo chụp những tấm ảnh tình tứ của hai người, thì nội dung của bài báo ở đâu mà có. Nếu thật sự, "lời thú nhận tình yêu" ấy được tự "mọc ra" dưới ngòi bút của nhà báo, thì liệu Ngọc Ngoan và Lê Phương có để cho dư luận ngủ yên tới thời điểm này? Theo lời Ngọc Ngoan, tình yêu không có gì khuất tất và cũng chẳng phải che giấu, vậy tại sao anh quanh co và đưa ra nhiều thông tin trái chiều đến thế? Đành rằng mối quan hệ của cả hai được dư luận quan tâm thái quá, nhưng những lời chúc phúc công chúng dành cho anh không hề mang tính phán xét hay bình phẩm bất lợi. Cưới hay không cưới, chưa có thai hay đang mang bầu là chuyện riêng của hai người, vấn đề ở đây chỉ là cách trả lời hai chiều, gây nhiễu loạn thông tin của Ngọc Ngoan. Vẫn biết dư luận là sóng dữ, nhưng điều đó không có nghĩa là người của công chúng có quyền quanh co để đẩy công chúng "vào tròng" theo cách họ muốn.

Vietnamnet