SAO » Chuyện làng sao

Quách Ngọc Tuyên lập bàn thờ riêng, tưởng nhớ hai cố nghệ sĩ Chí Tài và Hữu Lộc tại nhà

Chủ nhật, 19/09/2021 15:05

Trên trang cá nhân, mới đây diễn viên Quách Ngọc Tuyên khiến người hâm mộ xúc động khi mang di ảnh hai cố nghệ sĩ đặt tại nhà để tưởng nhớ.

Ngày 12/8 âm lịch hằng năm được xem là ngày giỗ tổ của ngành sân khấu. Vào ngày này, các đơn vị sân khấu và cá nhân nghệ sĩ thường tổ chức lễ cúng tổ nghề. Nhiều năm nay, đây được coi là ngày nghệ sĩ bày tỏ tấm lòng thành kính hướng đến bàn thờ Tổ nghiệp.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Quách Ngọc Tuyên gây chú ý bởi bàn thờ lập riêng tại nhà cho hai người anh đã qua đời. Nam diễn viên chia sẻ: "Giỗ Tổ 12/8/2021 âm lịch. Con cầu xin Tổ phù hộ cho mọi việc bình an, anh em mạnh khoẻ, thương yêu nhau, hỗ trợ nhau, cùng nhau phát triển. Cho con được ăn cơm Tổ, được sống với nghề đến suốt đời. Luôn được khán giả yêu mến, công việc thuận lợi, các dự án thành công. Sẽ luôn học hỏi và cố gắng".

Tại căn hộ, anh đã đặt bàn riêng để di ảnh thờ nghệ sĩ Hữu Lộc và cố nghệ sĩ Chí Tài.

Dịp giỗ Tổ nghiệp ngành sân khấu năm nay rơi vào đúng đợt nhiều nơi phải giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 nên Quách Ngọc Tuyên đã tự tay bày biện mâm cỗ cúng tổ ngay tại nhà.

Anh đã chia sẻ hình ảnh mâm cỗ của mình kèm những lời khấn nguyện.

Trước đây, nam diễn viên từng chia sẻ về nghệ sĩ Hữu Lộc. Quách Ngọc Tuyên không cầm được nước mắt khi nói đến người anh quá cố: "Tình cảm mà anh Lộc dành cho những đứa em như tụi em thì khủng khiếp lắm. Anh Lộc làm tất cả những cái gì đều nghĩ cho tụi em hết. Nên nếu mà ảnh nằm xuống, em bỏ nghề thì quá dở rồi. Đó cũng chính là một động lực cho em tự vực dậy trong thời điểm khó khăn nhất".

Cố nghệ sĩ Hữu Lộc là người Quách Ngọc Tuyên luôn mang ơn.

Bên cạnh đó, hai bức ảnh của cố nghệ sĩ Chí Tài được anh đặt cạnh di ảnh của Hữu Lộc, đây là món đồ mà Quách Ngọc Tuyên từng đeo trên cổ, đảm nhận công việc trong đám tang Chí Tài tại Sài Gòn. Anh mang về nhà và đặt ở nơi tưởng nhớ rất trang trọng.

Quách Ngọc Tuyên cùng đồng nghiệp tiễn đưa cố nghệ sĩ ra sân bay trước khi về Mỹ.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới