SAO » Chuyện làng sao

'Quan Âm Bồ Tát' của 'Tây Du Ký' 1986 trẻ trung ở tuổi U80

Thứ sáu, 28/08/2015 10:00

Mặc dù đã lên lão nhưng 'Quan Âm Bồ Tát' Tả Đại Phân vẫn giữ được tinh thần, thể chất khỏe khoắn. Vị 'Quan Âm Bồ Tát' trông trẻ trung hơn nhiều so với tuổi 72.

Một vài hình ảnh mới của "Quan Âm Bồ Tát" trong "Tây Du Ký 1986" - Tả Đại Phân vừa được chia sẻ trên mạng và gây nhiều chú ý. Tả Đại Phân từng được yêu mến bởi hình ảnh đẹp, thanh cao, gần gũi với tưởng tượng của khán giả về Phật Bà Quan Âm uy nghi, quyền thế nhưng độ lượng và vị tha.

Diễn viên Tả Đại Phân năm nay đã 72 tuổi nhưng thể chất, tinh thần của bà vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Nhiều năm trước, khi đang công tác tại đoàn kịch, diễn viên họ Tả được mời vào vai đặc biệt này trong "Tây Du Ký 1986". Đạo diễn Dương Khiết thấy gương mặt, vóc dáng và thần thái của Tả Đại Phân rất phù hợp với hình ảnh Bồ Tát nên đã quyết định chọn bà.

So với thời đóng "Tây Du Ký 1986", "Quan Âm Bồ Tát" Tả Đại Phân vẫn giữ được vẻ đẹp thanh cao, phúc hậu

Diễn viên Tả Đại Phân hiện đã bước sang tuổi 72. Ở tuổi lên lão, bà vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn

Nụ cười hiền từ của Tả Đại Phân vẫn thấp thoáng hình ảnh "Quan Âm Bồ Tát" ngày nào

Trước đây, nữ diễn viên Tả Đại Phân từng đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch Sở văn hóa thông tin tỉnh Hồ Nam và phó chủ tịch Hiệp hội kịch nghệ của tỉnh. Bắt đầu từ năm 2003, bà dồn tâm sức vào việc truyền nghề cho lớp diễn viên trẻ bộ môn Tương kịch.

Hiện tại dù đã nghỉ hưu nhưng "Quan Âm Bồ Tát" vẫn tích cực tham gia vào hoạt động nghệ thuật và hướng dẫn các diễn viên trẻ.

Hình ảnh của "Quan Âm Bồ Tát" Tả Đại Phân đã in sâu trong tâm trí những khán giả yêu mến "Tây Du Ký 1986". Về sau, dù nhiều nữ diễn viên đã hóa thân vào vai này, song chưa ai có thể vượt qua được cái bóng của bà

Được biết, để diễn tốt vai Quan Âm, mỗi khi đoàn làm phim đặt chân đến một nơi nào đó, Tả Đại Phân đều đích thân đi thắp hương các ngôi chùa tại đây, nhằm quan sát nét mặt, cử chỉ, tư thế của tượng Quan Âm và các vị La Hán. Dần dần bà tìm được cảm giác nhập vai, thể hiện nhân vật Phật bà Quan Âm một cách thanh khiết và trang nghiêm

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)