SAO » Chuyện làng sao

Quản lý quyền lực của Phạm Băng Băng bị cảnh sát khởi tố hình sự vì tiêu hủy chứng cứ

Thứ năm, 04/10/2018 13:27

Ngày 3/10, các trang tin lớn của Trung Quốc và phương Tây đã đồng loạt đăng tải kết luận chính thức của cơ quan điều tra về việc trốn thuế của Phạm Băng Băng. Đáng chú ý, Mục Hiểu Quang cũng không nằm ngoài vòng liên quan.

Bên cạnh sai phạm của Phạm Băng Băng, vai trò của Mục Hiểu Quang - quản lý minh tinh này cũng được truyền thông chú ý bởi đây là nhân vật thân tín nhất của "Nữ hoàng thị phi" Hoa Ngữ. Vào tháng 6/2018, khi Cục thuế tỉnh Giang Tô bắt đầu tiến hành làm rõ trường hợp gian lận tài chính của bạn gái Lý Thần và công ty riêng, ông Mục đã ra lệnh cho các nhân viên dưới quyền che đậy, tiêu hủy những chứng từ kế toán, sổ kế toán và sổ sách quan trọng. Những tài liệu này được cho là có nguy cơ gây bất lợi cho sao phim X-Men: Days of future past.

Quản lý thân cận của Phạm Băng Băng - ông Mục Hiểu Quang bị khởi tố hình sự vì tiêu huỷ chứng cứ.

Công an Trung Quốc xác nhận đang mở rộng điều tra, khởi tố nhóm đối tượng này vì hành vi tiêu hủy chứng cứ, cản trở người thi hành công vụ. Theo Epoch Times, Mục Hiểu Quang đã bị tạm giữ từ tháng 7 cùng với 4 người khác. Hiện, các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Nhiều phóng viên đã liên lạc với phía ông Mục Hiểu Quang để xác minh nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào.

Bắt đầu làm quản lý cao cấp cho sao phim Võ Mị Nương truyền kỳ từ chục năm về trước, người đàn ông gốc Sơn Đông này được xem là nhân vật có vai trò quan trọng nhất đối với sự thành công của Phạm Gia. Ông Mục cũng là người tìm kiếm, móc nối các mối quan hệ để giúp người đẹp họ Phạm có được những hợp đồng cao ngất, những dự án phim quy mô lớn, biến nữ nghệ sĩ trở thành một trong những người nổi tiếng được trả thù lao cao nhất tại Hoa ngữ. Nhân vật này từng thuyết phục minh tinh sinh năm 1981 rời công ty Hoa Nghị, tư vấn mở công ty riêng và giúp nữ diễn viên mở rộng tầm ảnh hưởng, gia nhập danh sách những ngôi sao quyền lực nhất nhì Trung Quốc. Trong mọi hoạt động của nữ diễn viên đều có sự "bảo kê" của Mục Hiểu Quang.

Mục Hiểu Quang, người luôn theo sát Phạm Gia tại các sự kiện lớn nhỏ. Ông là nhân vật quyền lực có vai trò đứng sau chống đỡ cho minh tinh 37 tuổi.

Mục Hiểu Quang lớn hơn nữ diễn viên 20 tuổi, từng là một trong những "ông trùm" của làng giải trí xứ Đài, được cho là xuất thân từ giới xã hội đen, sở hữu khối tài sản khoảng 500 triệu nhân dân tệ. Người này cũng là ông chủ của một quán bar lớn tại Thượng Hải. Năm 2008-2010, nhiều lần Mục Hiểu Quang bị dư luận nghi ngờ là bạn trai đại gia giấu mặt của Phạm Gia. Trước những tin đồn, ông luôn phủ nhận: "Tôi và cô ấy chỉ là quan hệ công việc. Tôi quản lý công việc của cô ấy".

Nói về Mục Hiểu Quang, Phạm Băng Băng từng nhận xét: "Đó là một quản lý cực kỳ chuyên nghiệp, là người anh lớn của tôi". Đối với Phạm Băng Băng, Mục Hiểu Quang còn thân cận hơn cả vị hôn phu Lý Thần. Mọi sự kiện lớn, nhỏ trong và ngoài nước, Phạm Băng Băng đều có Mục Hiểu Quang tháp tùng, che chắn cho cô không bị bất cứ tổn thương nào từ phóng viên hay fan quá khích…Không chỉ là trợ lý cá nhân, ông kiêm luôn vệ sỹ cao cấp riêng của người đẹp họ Phạm.

Phạm Băng Băng vẫn chưa xuất hiện trước công chúng.

Theo truyền thông Trung Quốc, việc Mục Hiểu Quang bị bắt và khởi tố hình sự sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của Phạm Băng Băng. Người ta cho rằng, nếu không có Mục Hiểu Quang, Phạm Băng Băng giống như mất đi "cánh tay phải". Cho nên sắp tới, dù nữ diễn viên tiếp tục tham gia hoạt động nghệ thuật thì cũng khó có được "kèo trên" như trước.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)