SAO » Chuyện làng sao

Quán quân Thần tượng Bolero 2017 Hellen Thuỷ là ai?

Thứ sáu, 16/06/2017 13:34

Đăng quang Quán quân Thần tượng Bolero 2017, Hellen Thuỷ gây nhiều tranh cãi về thân thế và vị đại gia chống lưng cho cô.

Nghe cái tên Hellen Thuỷ đậm chất Tây và nhìn vẻ ngoài xinh đẹp quý phái như công chúa của cô, ai cũng nghĩ rằng, Thủy xuất thân từ một gia đình "trâm anh thế phiệt". Thế nhưng, sự thật lại khác hẳn. Tên đầy đủ của cô là Nguyễn Thị Thuỷ. Sau khi đi hát, cô đổi nghệ danh là Kim Thuỷ. Khi vào cuộc thi Thần tượng Bolero, HLV Đàm Vĩnh Hưng góp ý cái tên này nghe không bật lên được, gợi ý cô chọn tên Karon Thủy hoặc Hellen Thủy. Dù cái tên vị huấn luyện viên đặt cho kiêu là thế, nhưng đến giờ cô vẫn chưa thực sự quen với nghệ danh này, dù rằng khán giả truyền hình đã ấn tượng với tên mới của cô cũng như ưu ái gọi cô là “Ngọc nữ Bolero”.

Hellen Thuỷ xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo ở Tánh Linh, Bình Thuận. Ngày trước, bố mẹ Hellen Thủy nghèo lắm, phải rất vất vả mới lo nổi cho cô và anh trai ăn học. Tuổi thơ của HellenThủy cũng như bao cô bé học trò trường làng ở những vùng quê nghèo, ngoài thời gian học ở trường thì phụ giúp cha mẹ làm ruộng vườn chứ không có điều kiện để tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ như bạn bè ở thành phố lớn. Cô đến với ca hát hoàn toàn bằng sự yêu thích và năng khiếu bẩm sinh.

Hellen Thuỷ đăng quang Quán quân Thần tượng Bolero 2017

Không được đào tạo trường lớp bài bản, người thầy dạy hát cho Hellen Thủy không ai khác chính là mẹ của cô. Dù chỉ là nông dân làm ruộng nhưng bà lại có giọng hát hay và rất thích hát. Tình yêu nghệ thuật hồn nhiên của bà cũng cứ thế truyền sang con gái một cách tự nhiên. Hellen Thuỷ như một họa mi nhỏ, tham gia các phong trào, hội diễn văn nghệ của trường, rồi cấp huyện, cấp tỉnh.

Có tiếng là cây văn nghệ của tỉnh Bình Thuận từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, khi mới tốt nghiệp phổ thông, Hellen Thủy tham gia cuộc thi hát phong trào của bộ đội biên phòng tuyến biên giới phía Nam và được Huy chương Vàng. Nhờ đó, cô được Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng tuyển thẳng. Vậy là cô gái 19 tuổi khăn gói rời mẹ cha ra Hà Nội theo nghiệp ca hát.

Một mình ở Hà Nội, không có người quen thân, lại chưa quen với môi trường quân đội, nhiều khi Hellen Thủy tủi thân phát khóc. Nhưng những vất vả tại Hà Nội không ăn thua gì so với những chuyến đi biểu diễn. Là đoàn nghệ thuật của biên phòng, nên cứ địa bàn nào xa xôi nhất của đất nước là Hellen Thủy và đồng nghiệp đến phục vụ.

Khi Hellen Thủy đang là sinh viên thanh nhạc trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã được đào tạo về thính phòng, dân gian. Tại cuộc thi Sao Mai 2015, cô lọt vào Top 9 toàn quốc dòng Dân gian. Cùng với học ở trường, Thủy đã đi diễn khá nhiều, nhưng đều là nhạc đỏ hoặc dân gian, tuyệt nhiên không hề dính chút Bolero nào.

Với ngoại hình xinh đẹp, Hellen Thủy là gương mặt đang gây sốt ở cuộc thi Thần tượng Bolero 2017. Trải nhiều gian khổ cùng dự hỗ trợ của ngừoi thầy là Đàm Vĩnh Hưng mới bước lên được ngôi vị cao nhất nhưng nhiều ý kiến trái chiều cho rằng tài năng của cô chưa đủ thuyết phục. Một số khác hoài nghi, một cô gái có thanh, có sắc, lại hoạt động trong môi trường nghệ thuật như Hellen Thủy thì thiếu gì đại gia dòm ngó. Nhưng cô khẳng định, cô hoàn toàn tự đi bằng đôi chân của mình, dù phải vất vả. Như những ngày đầu mới ra Hà Nội, cô chắt chiu từ cát-xê đi hát 300 nghìn đồng mỗi tối tại các quán cà phê, dành dụm để trang trải cuộc sống và cả hỗ trợ bố mẹ…

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới