SAO » Chuyện làng sao

'Quay đầu là bờ' hay chỉ muốn chiếm spotlight? Vợ chồng Meghan để Nữ hoàng gặp con gái vào dịp sinh nhật Lilibet và động thái mới với căn nhà ở Anh

Thứ hai, 30/05/2022 19:56

Harry và Meghan có động thái mới khiến nhiều người mổ xẻ liệu đây là sự hối hận sau khi thấy tình hình sức khỏe của Nữ hoàng hay ngược lại, đang muốn 'chiếm spotlight' vào dịp lễ trọng đại của bà?

Theo nguồn tin mới nhất, Nữ hoàng sẽ gặp con gái Lilibet của Harry và Meghan lần đầu tiên tại bữa tiệc sinh nhật sắp tròn một tuổi của cô bé trong khoảng thời gian tổ chức Đại lễ bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của mình.

Vợ chồng Harry và Meghan quyết định để con gái Lilibet gặp Nữ hoàng lần đầu tiên vào sinh nhật cô bé, nhiều người dự đoán nguyên nhân sau các động thái mới của nhà Sussex

Kể từ khi Lilibet chào đời vào ngày 4/6/2021 và được đặt tên theo Nữ hoàng, Harry và Meghan chỉ đến Anh một lần, trong một chuyến thăm thoáng qua. Họ thậm chí đã bỏ dịp gặp Nữ hoàng để đến Thế vận hội Invictus của mình, gây ra tranh cãi không nhỏ.

Được biết, sinh nhật đầu tiên của Lilibet sẽ được tổ chức vào thứ Bảy tới tại Frogmore Cottage, nơi chỉ cách Lâu đài Windsor một đoạn ngắn. Công chúa Eugenie và gia đình cô ấy đã rời khỏi khu nhà trước khi gia đình Harry đến.

Trong chuyến đi đầu tiên có mặt đầy đủ cả vợ chồng và hai đứa trẻ, gia đình Sussex sẽ ở lại đây trong vòng 4 ngày.

Bé Lilibet, sinh ra ở California, không giống như anh trai Archie được sinh ra tại Bệnh viện Portland của London, một nơi yêu thích của Hoàng gia. Nữ hoàng đã gặp Archie hai ngày sau khi cậu bé sinh ra vào ngày 6/5/2019, tuy nhiên chưa bao giờ gặp mặt Lilibet. Bà sẽ bỏ qua sự kiện thể thao yêu thích của mình là cuộc đua ngựa Derby tại Epsom để dự tiệc sinh nhật của cô bé.

Bên cạnh việc để con gái gặp Nữ hoàng, vợ chồng Meghan cũng có động thái mới liên quan đến ngôi nhà ở Anh. Frogmore Cottage là nơi họ từng chi hơn 2 triệu bảng Anh để tu sửa, tân trang dinh thự này với mục đích chào đón con trai đầu lòng Archie. Sau khi mua biệt thự mới ở Santa Barbara (Mỹ), nơi ở cũ của nhà Meghan hiện để Công chúa Eugenie cùng chồng con sinh sống.

Vợ chồng Công chúa Eugenie

Gần đây, Harry và Meghan đã gia hạn hợp đồng thuê , cho thấy cặp đôi có ý định trở lại Anh thường xuyên hơn.

Nguồn tin nói với tờ The Sun: "Bằng việc đồng ý gia hạn hợp đồng thuê, Harry và Meghan có một sự hiện diện vững chắc hơn ở đây. Bây giờ họ có thể đến và đi bất cứ lúc nào họ muốn. Năm tới có thể là một trong những năm xáo trộn nhất trong lịch sử Hoàng gia và gia đình Sussex đang đảm bảo rằng họ có một chỗ đứng ở Windsor".

Dư luận cho rằng những động thái gần đây của Harry và Meghan không xuất phát từ sự hối hận muốn hàn gắn với gia đình, mà đơn thuần vì củng cố quyền lực tại Hoàng gia.

Cụ thể, với việc Harry có một chỗ ở cố định ở Anh, chàng hoàng tử này sẽ có đủ điều kiện để có thể hỗ trợ Nữ hoàng Anh với tư cách là một trong 4 cố vấn của bà. Theo quy định, 4 cố vấn của Nữ hoàng là 4 người trưởng thành đứng ở những hàng đầu tiên trong danh sách kế vị của hoàng gia Anh. Ngoài ra còn có bạn đời của người đứng đầu hoàng gia, tức là Hoàng tế Philip nhưng ông đã qua đời.

Theo quy định, 4 cố vấn này đều phải ở Anh (hoặc có chỗ ở tại Anh). Họ có thể hành động thay Nữ hoàng trong một số việc khi Nữ hoàng tạm vắng mặt (lý do sức khỏe, ở nước ngoài…). Hiện tại, có 4 người đủ điều kiện là cố vấn của Nữ hoàng là Thái tử Charles, Hoàng tử William, Hoàng tử Harry và Hoàng tử Andrew, trong đó ông Andrew đã bị thất sủng vì vụ bê bối liên quan đến lạm dụng tình dục.

Cư dân mạng nghi vấn Harry và Meghan mua các bài báo viết về việc vợ chồng Kate "tăm tia" khu Frogmore Cottage để nâng tầm quan trọng của nơi này

Trong 6 tháng qua, Nữ hoàng đã gặp các vấn đề sức khỏe và buộc phải dùng gậy chống khi đi lại. Nhiều người cho rằng Harry đang cố thể hiện rằng mình cũng có vai trò trong việc đảm đương và cáng đáng giúp Nữ hoàng, điều thực tế không hề xảy ra.

Ngay cả khi không thể chiếm được vị trí nào quan trọng tại Hoàng gia Anh, cả hai vợ chồng cũng có thể tận dụng cơ hội này để phát triển các nội dung phim ảnh hợp tác cùng Netflix. Cư dân mạng tỏ ra mỉa mai: "Meghan cuối cùng vẫn muốn chiếm hết spotlight của dịp đại lễ", "Frogmore Cottage thừa phòng để cho hai gia đình ở chung nhưng vợ chồng Eugenie vẫn ra ngoài, vì họ còn phải chừa chỗ cho ê-kíp Netflix của Meghan nữa", "Các bài báo về hai vợ chồng luôn viết rằng William và Kate cũng đang ngấp nghé khu nhà này, nhưng chúng ta đều biết đây là lời nói dối, họ chỉ đang khiến cho chỗ ở dự phòng của mình trông có vẻ đáng thèm muốn thôi"...

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới