SAO » Chuyện làng sao

Quyền Linh chưa từng được vợ khen

Thứ hai, 04/07/2011 16:50

Quyền Linh cho rằng bà xã yêu mình ở sự thật thà, không màu mè.

Tôi chưa bao giờ đẹp trai

Nhiều người nhận xét Quyền Linh là người đàn ông hấp dẫn, phóng khoáng, dễ gần. Tuy nhiên, bản thân anh chưa bao giờ thấy mình có chút gì quyến rũ.

Hạnh phúc của Quyền Linh

"Không phải khiêm tốn nhưng tôi chưa bao giờ thấy mình đẹp trai, hấp dẫn. Thậm chí, nhiều lúc tôi còn tự hỏi không hiểu sao mình lại được làm diễn viên vì vẻ ngoài cục mịch, quê mùa thế này. Vợ cũng chưa bao giờ khen tôi đẹp trai. Hồi đó, tôi hay nói đùa với người bạn rằng ở Việt Nam, có lẽ Quyền Linh là diễn viên xấu trai nhất, vừa đen đúa, râu ria lùm xùm, tướng tá lại thô ráp".

Nói rồi, anh lại tự nhận mình không ãng mạn như nhiều nghệ sĩ khác. Dù chưa lần nào hỏi vợ nhưng anh đoán cô bị chinh phục chủ yếu là ở sự thật thà, tấm lòng chân thật chứ không phải vì vẻ ngoài hay những hành động tình cảm của mình. Trong cuộc sống vợ chồng, Quyền Linh cũng thật thà đến mức xù xì, có sao nói vậy chứ không màu mè.

Nói thì nói vậy nhưng lâu lâu, Quyền Linh cũng "nổi hứng" đột xuất với kiểu "sến", lãng mạn chẳng giống ai, khiến vợ phì cười.

Anh cho ví dụ: "Thay vì tặng vợ hoa tươi, tôi lại tặng cho vợ hoa khô. Vợ tôi ngạc nhiên hỏi: "Sao anh lại tặng hoa gì khô queo thấy ghê?", tôi mới giải thích: "Hoa tươi rồi sẽ khô. Nhưng hoa khô rồi thì không thể khô được nữa. Như tình anh dành cho em không bao giờ thay đổi". Rồi anh chia sẻ như nói với chính mình: "Như vậy vợ tôi mới yên tâm để cho tôi đi công tác xa liên tục. Chứ tôi mà dẻo mồm dẻo miệng và lãng mạn, chắc nàng dễ gì cho tôi đi".

Đàn ông có vợ luôn có một sự quyến rũ đặc biệt với những cô gái trẻ. Thế nhưng, Quyền Linh luôn xác định rõ ràng, đâu là tình cảm của người hâm mộ, đâu là tình yêu. Anh tự hào vì trước nay, chưa bao giờ làm gì có lỗi với vợ.

Quyền Linh thương bà xã Dạ Thảo vì vốn là người phụ nữ giỏi, có nhiều hoài bão trong kinh doanh nhưng cô chịu lui về làm người nội trợ, chăm lo cho con cái để anh yên tâm công việc. Sự hy sinh đó khiến Quyền Linh rất cảm động vì anh biết vì anh biết không phải ai cũng chấp nhận từ bỏ hết công việc vì chồng. Chính vì vậy mà đi đâu, làm gì, anh cũng nghĩ về vợ. "Tôi biết ơn vợ mình đã hiểu cho cuộc sống bận rộn của tôi để trở thành một hậu phương vững chắc".

Trân trọng giây phút bên mẹ

Hiện giờ mẹ của Quyền Linh vẫn sống ở Tiền Giang. Vợ chồng anh nhiều lần năn nỉ mẹ lên ở chung nhưng bà không chịu vì đã quen với cuộc sống ở thôn quê. Sáng sớm mẹ muốn nghe tiếng gà gáy, đi ra ngoài vườn tược, cỏ cây sông nước. Cuộc sống ồn ào bon chen, chật chội ở Sài Gòn mẹ không quen.

Nhà Quyền Linh cách chỗ mẹ anh sống khoảng 75 km. Thế nên, anh thường xuyên đưa vợ con về thăm mẹ. Quyền Linh ví von cảm giác vui khi về quê của mình như... cá về với sông. Anh sẽ chạy chân đất ra phụ mẹ việc nhà. Rồi khi đói, anh có thể bới một tô cơm ra trước nhà ngồi ăn. Đó là lúc Quyền Linh hoài niệm nhiều về nơi mình sinh ra và lớn lên. Đến giờ, anh vẫn thích ăn chao, rau muống, nước tương, những món ruột của anh từ hồi nhỏ. Vợ và mẹ anh luôn hiểu ý nên trong bữa cơm ít khi thiếu những món ăn này.

Bao nhiêu năm nữa cũng sẽ là như thế, Quyền Linh luôn là chàng nông dân quê mùa chân chất, là con của mẹ. Cha mẹ Quyền Linh chia tay nhau khi anh mới chập chững, một mình mẹ vất vả nuôi mấy anh em khôn lớn. Vì vậy, suốt cuộc đời này, Quyền Linh không bao giờ quên công ơn đó. Dù bận mấy, anh cũng sắp xếp thời gian để về bên mẹ, chia sẻ cũng mẹ những buồn vui của riêng mình.

Dạy con sống giản dị

Tính chất công việc buộc Quyền Linh phải di chuyển liên tục, nay ở miền Bắc, mai vào miền Trung. Thế nhưng, như thế không có nghĩa anh không có thời gian để dạy bảo hai con. Quan điểm của anh là dù bận cách mấy, chỉ cần biết thu xếp là được.

Anh luôn thu xếp thời gian về gặp gáo Lọ Lem, Hạt Dẻ, dạy bé đi lên từ những gì bình thường và giản dị nhất. Thỉnh thoảng, anh cùng hai con gái ngủ dưới đất để sau này lỡ có khó khăn, không có giường, con vẫn có thể thích nghi.

Anh tập cho con ăn tất cả các món ăn đạm bạc để bé hiểu ngày xưa cha chúng đã có cuộc sống khổ cực như thế nào mới được như hiện tại. Bình thường, anh đưa con đi học bằng xe máy để khi ra đời, bé có thể hòa đồng với tất cả mọi người.

Có điều kiện cho hai con học trường quốc tế, nhưng vợ chồng Quyền Linh lại chọn trường công lập. Khi con muốn cái gì, anh đều xem xét có hợp lý hay không rồi mới mua hoặc sẽ giải thích cho con hiểu.

"Đi làm MC cho chương trình Vượt lên chính mình, tôi hay dắt con theo để bé thấy nhiều người còn khổ cực mà quý trọng những gì đang có. Hồi trước, hai con tôi hay giành kẹo với nhau lắm, nhưng từ khi tôi dắt con đi theo những chương trình từ thiện, các bé đã thay đổi hẳn. Sự chia sẻ là điều cần thiết mà các con cần phải học mỗi ngày", anh nói.

TGVH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới