SAO » Chuyện làng sao

Quyết định đòi lại tự do cho thần tượng, cư dân mạng trổ tài phân tích những điều kinh khủng Jack phải đối mặt

Thứ năm, 26/12/2019 08:42

Nếu muốn rời khỏi công ty chủ quản và đòi lại công bằng cho mình, có lẽ Jack sẽ phải mất nhiều hơn được.

Scandal của bộ đôi "Sóng gió" hiện vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi những tình tiết mới liên tục xuất hiện. Trong khi K-ICM và mẹ nuôi chọn cách khoá Facebook cá nhân và im lặng, Jack vẫn đang điều trị trong bệnh viện. Dù thế, nam ca sĩ và gia đình tỏ rõ quyết tâm sẽ đòi lại tự do và công bằng cho mình lẫn các fan.

Một chuyên trang showbiz vừa phân tích những được - mất của Jack nếu muốn rời công ty chủ quản

Trên một chuyên trang về showbiz đã sáng suốt chỉ rõ những thiệt hại mà Jack sẽ phải đối mặt nếu quyết tâm rời khỏi công ty chủ quản ở thời điểm này.

Điều đầu tiên là về kinh tế, Jack sẽ mất toàn bộ số tiền kiếm được từ trước đến giờ khi đầu quân cho công ty quản lý. Cụ thể nam ca sĩ gia nhập công ty ICM với tâm thế là 1 ca sĩ mới bước vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm thương thảo hợp đồng. Mọi chứng từ thanh toán đều không rõ ràng và minh bạch, từ trước đến nay Jack mới được phía quản lý thanh toán hơn 200 triệu đồng, trong khi một show diễn của Jack đã có catxe từ 50 đến khoảng 250 triệu. Lịch diễn của Jack cùng K-ICM dày đặc và phủ đều từ Nam chí Bắc. Trong đó, có rất nhiều show thuộc về các nhãn hàng lớn. Nếu điều khoản hợp đồng lỏng lẻo, hết hạn cũng không gia hạn, Jack có nguy cơ mất trắng toàn bộ số tiền mình đem về cho công ty chủ quản.

Lịch diễn dày đặc phủ kín từ Nam chí Bắc của Jack và K-ICM

Điều mất mát thứ hai là quyền quản lý các tài sản thương hiệu cá nhân bao gồm: Page, kênh Youtube, các group FC. Jack từ vị trí quản trị viên bị đẩy xuống làm thành viên bình thường. Sau đó, lo sợ fan phẫn nộ đòi out group, Jack lại được mời lên làm "kiểm duyệt viên". Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Jack không được sở hữu group FC nữa, hiện tại các thành viên quản trị group này đều là người của phía K-ICM. Page của Jack (sắp đạt ngưỡng 1 triệu like - có tích xanh) cũng được "mẹ nuôi" Tạ Hà nắm quyền quản trị, và đương nhiên có thể đẩy Jack ra khỏi Page nếu Jack làm sai quy định mà công ty chủ quản đề ra. Tương tự, kênh youtube của Jack cũng đang thuộc sở hữu của công ty ICM. Jack không thể đòi lại nếu không kiện công ty quản lý để đòi bằng pháp luật.

Mất hết quyền quản trị fanpage, youtube... khối tài sản vô giá nhưng đầy ý nghĩa

Cuối cùng, anh chàng cũng sẽ mất quyền hát toàn bộ ca khúc của bản thân. Bởi hiện tại, toàn bộ các ca khúc của Jack sáng tác và thể hiện đều đã được đăng kí bản quyền dưới tên công ty Incoummos (ICM). Chắc chắn để đăng kí thành công các ca khúc này, công ty ICM đã yêu cầu Jack kí uỷ thác quyền tác giả. Trong trường hợp không đạt được thoả thuận tiếp theo như mong muốn, rất có thể phía "mẹ nuôi" sẽ "đóng băng" tạm thời sự nghiệp của Jack bằng cách không cho phép sử dụng tất cả các ca khúc cũ để hát, sử dụng trên sân khấu. Nếu muốn được tự do hát những ca khúc của chính mình sáng tác và thể hiện, Jack chỉ có thể chọn cách bỏ một số tiền lớn ra mua lại quyền sử dụng, hoặc kiện tụng và phải đưa được lý do chính đáng mình bị phía công ty lừa đảo thì mới có hy vọng. Đến Taylor Swift cũng từng bị mất quyền hát lại các Hits cũ của mình thì mọi người có thể hiểu vấn đề này rất nghiêm trọng.

Mất hết các ca khúc đình đám và tâm huyết từ trước đến nay

Việc K-ICM là người chỉ đóng vai trò đệm đàn, hoà âm phối khi cho Jack mà tất cả những sản phẩm ra mắt đều được hiển thị tên feat cùng, thậm chí còn là nghệ sĩ chính (tên đứng trước, tên Jack đứng sau) cho thấy công ty có kế hoạch rõ ràng về việc dùng Jack để push K-ICM lên làm nghệ sĩ chính.

Jack sẽ chỉ đóng vai trò nhân viên của công ty, sản phẩm âm nhạc của Jack là làm theo sự chỉ đạo của công ty, nếu Jack ngưng hợp tác, K-ICM là người có quyền sở hữu và đi diễn độc quyền toàn bộ các ca khúc này.

Rõ ràng, sau những phân tích trên, Jack đang bị yếu thế và có nguy cơ bị mất toàn bộ các sản phẩm âm nhạc, mất quyền hát những bài mình sáng tác, mất tất cả số tiền mình kiếm được suốt thời gian qua là có thật. Cái mà Jack thắng áp đảo lúc này, chỉ có thể là lượng fan hùng hậu và sức ép của dư luận. Tuy nhiên, trên pháp lí, các fan hay sức ép dư luận là hoàn toàn vô nghĩa. Không biết sau khi xuất viện, hồi phục sức khoẻ, Jack sẽ suy tính thế nào cho tương lai của mình khi phải nhận mất mát và thiệt thòi quá nhiều thế này.

Lam Khánh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới