SAO » Chuyện làng sao

Ra sức tiếp thị ở Đài Loan, Helen Thanh Đào vẫn than thở vì kinh doanh tiệm mỳ ế ẩm

Thứ ba, 09/10/2018 11:19

Diễn viên Helen Thanh Đào vừa quản lý vừa làm nhân viên phục vụ trong cửa hàng mỳ tại Đài Bắc.

Helen Thanh Đào và bạn trai tin đồn của cô - Hoàng Cảnh Dụ mở tiệm mỳ trên đường Diên Cát ở Đài Bắc được hơn một tháng. Khi rảnh rỗi, nữ diễn viên tới tiệm thu vén công việc. Ngoài quản lý, sắp xếp công việc, cô còn cùng các nhân viên đứng trước cửa hàng chào mời người qua đường ghé tiệm mỳ.

Helen Thanh Đào gần đây mở một tiệm mỳ ramen ở Diên Cát, Đài Bắc, cô trực tiếp quản lý quán. Chiều 8/10, paparazzi ghi lại hình ảnh Helen xuất hiện trên phố, cô mặc áo in logo tiệm mỳ, tay xách túi Gucci. Trên đường tới tiệm mỳ, Helen không ngừng nói chuyện điện thoại.

Tại tiệm mỳ do mình làm chủ, Helen Thanh Đào trực tiếp vào bếp chỉ đạo nấu nướng, nếm thử, ghi chép...

Thanh Đào cũng tranh thủ ăn mỳ tại tiệm.

Helen Thanh Đào đang chọn ngày tốt để làm lễ khai trương. Cô cho biết sau Tết Trung thu, lượng khách vào quán giảm. Diễn viên chi 70 nghìn Đài tệ mỗi tháng để thuê mặt bằng. "Như thế là rẻ rồi, tôi đã thương lượng giá sát hết mức có thể với chủ nhà", Helen Thanh Đào nói. Hoàng Cảnh Dụ và Helen Thanh Đào từng kinh doanh một số tiệm mỳ trên các con phố khác của Đài Bắc nhưng gần đây đóng hai cửa tiệm.

Hiện Helen Thanh Đào thường đi về giữa Đài Loan và Việt Nam để làm việc. Hồi tháng 8, cô tâm sự có thu nhập ổn định nhờ kinh doanh quán ăn. Người đẹp sống trong căn hộ thuê ở trung tâm Đài Bắc cùng chú chó nhỏ. Mỗi khi về Việt Nam, cô gửi thú cưng cho chồng cũ - Đới Phát Khuê - chăm sóc. Nữ diễn viên muốn dành dụm tiền mua nhà ở Việt Nam để về nước sinh sống, làm việc.

Không có nhiều khách tìm tới tiệm của Helen, chủ yếu họ đứng bên ngoài tò mò ngó vào. Nữ diễn viên gốc Việt cũng thừa nhận, cô mới mở tiệm nên phải thường xuyên tới đây lo việc buôn bán. Tuy nhiên, kể từ sau Trung thu, lượng khách đến ăn mỳ cũng giảm.

Mỹ nhân gốc Việt ra tận cửa mời chào khách vào thưởng thức các món ăn của tiệm mỳ. Báo chí gọi cô là "Nữ hoàng mỳ Ramen" vì nhan sắc nổi trội.

Helen Thanh Đào năm nay 40 tuổi, cô là người gốc Việt Nam sang Đài Loan kết hôn và lập nghiệp. Nữ diễn viên được khán giả biết đến qua một số phim như "Đô la trắng", "Hai mảnh đời"... Sau khi chia tay chồng - ông Đới Phát Khuê, hiện tại Helen sống một mình.

Helen Thanh Đào sinh năm 1978, từng đóng Đôla trắng, Hai mảnh đời, Cuộc chiến Hoa hồng... Cô đoạt giải thưởng HTV Awards 2006 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ truyền hình được yêu thích nhất. Diễn viên kết hôn với Đới Phát Khuê năm 22 tuổi nhưng che giấu mối quan hệ, tự nhận mang hai dòng máu Việt - Đài. Khi ra ngoài, cô gọi ông Đới là "anh trai".

Đầu năm 2017, cô gây xôn xao dư luận khi thừa nhận nói dối thân thế, nguồn gốc của mình. Diễn viên giải thích làm như vậy để dễ tiến thân hơn trong showbiz Đài. Helen Thanh Đào cũng cho biết kết hôn với Đới Phát Khuê 18 năm song không quan hệ chăn gối. Hai người ly hôn năm 2017.

Helen Thanh Đào chào mời khách đến ăn mỳ ở Đài Loan.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)