SAO » Chuyện làng sao

Rộ tin công ty cũ Angelababy rửa tiền, người đẹp vừa nghe tiếng đã chạy thoát thân nhưng vẫn bị liên đới?

Thứ bảy, 27/11/2021 10:59

Sau khi dính tin đồn rửa tiền, công ty từng đứng sau các nghệ sĩ nổi tiếng như Angelababy, Trương Quân Ninh, Châu Đông Vũ... đã lên tiếng. Tuy nhiên vẫn bị công chúng nghi ngờ, dù Angelababy đã rời công ty và Huỳnh Hiểu Minh cũng rút vốn nhưng vẫn bị đặt dấu hỏi.

Mới đây, cư dân mạng xứ Trung xôn xao bàn luận về nghi vấn về việc công ty Thái Dương Xuyên Hòa rửa tiền. Đây là công ty từng có các nghệ sĩ có tiếng như Angelababy, Trương Quân Ninh, "nàng thơ Trương Nghệ Mưu" Châu Đông Vũ, Kim Thần, Khổng Tuyết Nhi...

Nguyên nhân của nghi vấn này là vì ngày 26/11, Châu Trác Hoa đã bị công an đăng văn bản bắt giữ vì tội tổ chức cờ bạc với quy mô lớn. Châu Trác Hoa là vua sòng bài ở Macau, là chủ của công ty Thái Dương giải trí, công ty này được cho là chủ phía sau của Thái Dương Xuyên Hòa.

Công ty cũ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Angelababy, Châu Đông Vũ, Kim Thần... dính nghi án rửa tiền khiến các nghệ sĩ đều bị "gọi hồn"

Thái Dương Xuyên Hòa từng sở hữu nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Trong văn bản của cảnh sát, Châu Trác Hoa đến đại lục mở công ty để giúp đỡ cho khách đánh bạc dễ dàng thay đổi tài sản thành chip đánh bạc, giúp khách hàng đòi nợ cờ bạc, hướng dẫn chuyển tiền ra nước ngoài để khách tham gia những trận cờ bạc xuyên quốc gia. Tính đến thời điểm bị bắt, tổ chức của doanh nhân sinh năm 1974 có 12.000 cơ sở đánh bạc, 199 nhân viên cấp cao. Họ có 80.000 con bạc thành viên với số tiền tang vật khổng lồ.

Châu Trác Hoa đã bị bắt vì môi giới và tổ chức đánh bạc

Châu Trác Hoa tổ chức công ty Thái Dương Giải Trí đầu tư hơn 60 bộ phim điện ảnh, trong đó có các bộ phim khá nổi tiếng như Điệp Vụ Biển Đỏ, Hành Động Sông Mê Kong...

Nhiều người liên hệ việc này đến công ty Thái Dương Xuyên Hòa

Trước sự phản ứng của cư dân mạng, Thái Dương Xuyên Hòa đã đăng bài thanh minh và khẳng định mình không dính líu với Châu Trác Hoa. Bài đăng nhanh chóng leo Top 1 tìm kiếm Weibo, tuy nhiên đa số cư dân mạng đều không hề tin vào lời của đại diện công ty.

Công ty lên bài thanh minh

Thông tin leo Top 1 tìm kiếm Weibo

Thực tế, Thái Dương Xuyên Hòa đã dính nghi vấn rửa tiền từ tháng 7 năm 2020. Theo đó, Lưu Loan Hùng trong Sun Cyti ở Macau đã bị đóng băng 2 tài khoản. Một phó chủ tịch của tập đoàn phim Bona bị phát hiện tử vong sau khi rơi xuống từ tầng cao, hưởng dương 52 tuổi, được cho cũng liên quan đến việc rửa tiền này.

Đáng chú ý, ở thời điểm Thái Dương Xuyên Hòa gặp scandal từ năm 2020, dù công ty cũng đã đăng văn bản thanh minh, nhưng động thái từ các nghệ sĩ cho thấy điểm đáng ngờ. Châu Đông Vũ dính nghi án nhận cát-sê hơn 100 triệu Nhân dân tệ (gần 355 tỷ đồng) để rửa tiền đã rút khỏi công ty, Angelababy cũng "tháo chạy", Huỳnh Hiểu Minh rút vốn...

Angelababy đã rời đi khi công ty dính nghi vấn rửa tiền lần đầu

Châu Đông Vũ từng điêu đứng một thời gian vì nhận cát-sê quá cao

Kim Thần cũng theo chân các nghệ sĩ khác

Bên cạnh đó, nhiều bài đăng liên quan đến vụ việc đều "không cánh mà bay", khiến cư dân mạng càng thêm nghi ngờ.

Cư dân mạng cho rằng những nghệ sĩ như Angelababy, Châu Đông Vũ, Trương Quân Ninh... đều có thể liên quan và là một phần trong mắt xích rửa tiền của công ty. Tuy Angelababy đã rời đi từ sớm nhưng đến hiện tại vẫn bị "gọi hồn" vào vụ việc này. Trong khi đó, người hâm mộ cho rằng Angelababy hay các nghệ sĩ chỉ là nhân viên của công ty, không có quyền với mọi hoạt động lớn nhỏ nên không thể quy mọi hành vi của công ty lên họ.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới