SAO » Chuyện làng sao

Rộ tin Lady Gaga thực chất chỉ là "chuyên gia"... ăn cắp

Thứ hai, 25/04/2011 10:58

Nổi tiếng, quái dị và giàu sang, ấy vậy mà cô nàng ngổ ngáo này bị cáo buộc là kẻ chuyên ăn cắp ý tưởng.

Càng ngày cái tên Lady Gaga càng khiến báo chí tốn kém giấy mực. Ngôi sao này đã trở nên nổi tiếng nhất thế giới với những tour diễn và các ca khúc hit hoàn toàn thuyết phục fan hâm mộ.

Cô cũng nổi tiếng không kém với gu thời trang và phong cách cũng như tính cách “lập dị” của mình. Tuy nhiên, có một bộ phận người không ủng hộ Gaga, trong đó có vô số những ngôi sao nổi tiếng vì không chịu được cảnh hình ảnh của mình bị sao chép một cách trắng trợn.
 
Hình ảnh Lady Gaga và nữ hoàng Madona trong cùng kiểu trang phục.
 
Không những thế, từng viết cho tạp chí Sunday Times, Camille Paglia - một viện sỹ theo thuyết bình quyền nam nữ nổi tiếng hiện đã 63 tuổi cáo buộc rằng, Gaga không hề có sự sáng tạo nào như mọi người vẫn ca ngợi. Bởi tất cả những trang phục mà Gaga mặc đều là sự sao chép của những ngôi sao tiền bối, điển hình là nữ hoàng nhạc Pop Madonna. Gần đây nhất là những hình ảnh của Gaga trong clip Alejandro đã hoàn toàn bắt chước những hình ảnh của Madonna trong clip Like A Prayer.
 
Hai bức hình này phải chăng tạo nên từ cùng nguồn cảm hứng.
Cả hai ca sỹ đều chuộng kiểu tóc manocanh tím?

Lady Gaga thừa nhận rằng mình là một fan hâm mộ của Madonna và khẳng định rằng: “Tôi và Madonna có những cá tính chung nên những gì tôi thể hiện không mang tính chất sao chép. Cả 2 chúng tôi đều là những phụ nữ Ý - Mỹ và cả 2 đều nổi tiếng khi đều thích nhuộm tóc vàng”.

Thế nhưng, theo tiết lộ từ tờ Chicago Sun Times, Madonna đã tỏ ra không mấy hài lòng về việc Lady Gaga bắt chước phong cách của mình để nổi tiếng. "Mỗi người có một phong cách riêng để nổi tiếng và để mọi người nhớ đến mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là đi bắt chước lại phong cách của nhau và sáng tạo lên một chút. Tôi rất không hài lòng với những người như thế, cho dù đó có là bất kì ai!", nữ hoàng nhạc Pop 52 tuổi bức xúc nhận xét. Nhiều nhà bình luận thì cho rằng việc “sao chép” này mà không được đồng ý thì quả là một sự “ăn cắp” trắng trợn.
 
 
Ngày càng xuất hiện nhiều bí mật "sao chép" của Lady Gaga.
Lady Gaga trong "Telephone" có là bản sao của Madona trong những năm trước?
Cả hai đều mê mẩn phong cách cổ điển này chăng?

Thậm chí, nhiều kênh thông tin cũng đang liệt kê hàng loạt những ngôi sao từng bị Gaga bắt chước như Cher, Jane Fonda as Barbarella, Gwen Stefani, Pink, David Bowie, Marlene Dietrich và Theda Bara...

Cùng xem một số những hình ảnh mà Gaga đã "sao chép":
 
Lady Gaga biểu diễn cũng hệt Elton John.
 
Gaga "copy" kiểu tóc của Paris Hilton.
 
Lady Gaga cũng "ma mị" như Cher.
 
Gaga cũng nghiện áo sọc đen như X- tina?
 
Và cả kiểu tóc cổ điền và  mạng che mặt bằng ren  này?
 
 
Gaga lạm dụng máu me như Peaches ngày nào.
 
Chiếc mũ “tia chớp” của Lady Gaga trông như đã “vay mượn” từ hình ảnh trên gương mặt trên bìa album Aladdin Sane năm 1973 của David Bowie.
 
 Marianne Faithfull cũng nằm trong danh sách những hình mẫu của Gaga.
 
Chiếc váy thịt mà Gaga từng khiến dư luận xôn xao...
 
Cũng là do cô đã đi "mượn" ý tưởng của Jana Sterbak một cách khéo léo.
 
Gaga sở hữu phong cách Kylie.
 
Lil' Kim xuất hiện trước đám đông với mạng che mặt và Gaga đã "học hỏi".
Theo MaskOnline