SAO » Chuyện làng sao

Rộ tin Tạ Hiền qua đời vào đêm khuya vì bạo bệnh, con trai Tạ Đình Phong quá đau buồn, phía quản lý lên tiếng

Thứ ba, 11/04/2023 10:22

Thông tin liên quan đến nam diễn viên gạo cội Tạ Hiền - bố của Tạ Đình Phong đang khiến cư dân mạng xôn xao.

Gần đây, trên xã hội rộ tin nam diễn viên gạo cội Tạ Hiền, đã ra đi vào lúc nửa đêm. Tuy nhiên, người đại diện của Tạ Đình Phong - Hoắc Vấn Hy, đã thay mặt Tạ Đình Phong trả lời tin này, nói rằng ông vẫn rất khỏe mạnh và đang đi ăn cùng bạn bè, vì vậy đừng lo lắng.

Trên thực tế, Tạ Hiền năm nay đã 87 tuổi. Ông đã vướng phải nhiều tin đồn trên mạng như qua đời hay việc tái hôn với vợ cũ. Sau đó Tạ Đình Phong đã đáp trả tin đồn cách đây vài ngày khi anh có mặt tại Hồng Kông để quảng bá cho sự kiện ẩm thực của mình. Nam diễn viên phủ nhận việc bố mình tái hôn khi tuổi quá già. Anh cũng nói rằng bản thân sẽ không can thiệp vào cuộc sống và tình cảm của bố. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, tin đồn Tạ Hiền qua đời đã xuất hiện.

Tạ Hiền đã già và không đóng phim thường xuyên như trước. Vài năm gần đây, ông chỉ thỉnh thoảng quay các chương trình tạp kỹ, và hai năm gần đây rất ít xuất hiện trước công chúng. Nhiều người đã lâu không gặp Tạ Hiền nên khi tin đồn ông qua đời đã khiến cư dân mạng nhanh chóng cho đó là thật.

Tạ Hiền là diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông qua nhiều vai diễn trong các phim "Tiêu thập nhất lang", "Tuyết sơn phi hồ", "Anh hùng xạ điêu", "Bằng chứng thép"… Dù đã lớn tuổi nhưng ông vẫn chăm chỉ đóng phim và là một nghệ sĩ hết mình cho nghệ thuật. Năm 2022, tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông (Kim Tượng) lần thứ 40, tài tử Tạ Hiền đã giành Nam diễn viên chính xuất sắc nhất sau thành công từ vai diễn trong bộ phim hài "Time". Trước đó, vai diễn này cũng giúp ông nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Hội Đạo diễn Hồng Kông 2021 và giải thưởng của Hội phê bình phim Hồng Kông lần thứ 28.

Tạ Hiền và con trai Tạ Đình Phong.

Về đời tư, Tạ Hiền cũng nổi tiếng là người đào hoa. Chuyện tình của ông luôn là chủ đề được truyền thông, báo chí Hồng Kông săn đón. Những phụ nữ đi qua đời Tạ Hiền hầu hết là giai nhân nức tiếng Hồng Kông một thời. Ông có hai người vợ chính thức là Chân Trân và Địch Ba Lạp. Cuộc hôn nhân thứ hai cho ông hai người con: Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình. Ở tuổi xế chiều, Tạ Hiền tiếp tục thành tâm tiểm chú ý của dư luận khi công khai yêu bạn gái Coco kém ông 49 tuổi. Cặp đôi nhiều lần hợp tan và chính thức đường ai nấy đi vào năm 2018. Hiện tại ở tuổi 87, Tạ Hiền sống độc thân không có con cái ở bên.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)