SAO » Chuyện làng sao

Rocker 'lập dị' từng được đề cử bốn giải Grammy - Marilyn Manson bị kiện cưỡng hiếp trẻ vị thành niên

Thứ tư, 01/02/2023 10:55

Marilyn Manson đối mặt với vụ kiện mới trong cáo buộc tấn công tình dục trẻ vị thành niên.

Marilyn Manson bị buộc tội liên tục lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên vào những năm 1990, theo một vụ kiện mới do người phụ nữ tên Jane Doe đệ trình ở New York hôm thứ Hai. Theo Rolling Stone, Manson tên thật là Brian Warner, hiện 54 tuổi đã gặp Jane Doe khi đó 16 tuổi, sau một buổi hòa nhạc ở Dallas vào năm 1995.

Marilyn Manson bị buộc tội tấn công tình dục trẻ vị thành niên vào những năm 1990 trong vụ kiện mới

Jane Doe đã đệ đơn lên Tòa án tiểu bang New York - Mỹ tố cáo hành vi dùng danh tiếng dụ dỗ, thao túng tâm lý và cưỡng hiếp vào năm 1990 của nam rocker.

Trong đơn kiện, Jane Doe cho biết cô gặp Marilyn Manson và được mời lên xe buýt lưu diễn của ca sĩ này năm 1995, sau một buổi hòa nhạc ở Texas. Trên xe buýt, Marilyn Manson đã thực hiện nhiều hành vi phạm tội về tình dục đối với Jane Doe khiến cô đau đớn, sợ hãi, khó chịu, nhục nhã.

Trong quá khứ, Marilyn Manson từng nhiều lần vướng bê bối pháp lý về các tội danh gây rối, bạo hành. Năm 2018, một phụ nữ nộp đơn kiện Manson ra tòa vì tội quấy rối tình dục. Tuy nhiên, các thẩm phán bác đơn vì cho rằng không đủ bằng chứng.

Marilyn Manson, sinh năm 1969, tên thật là Brian Warner, nổi tiếng với phong cách rock lập dị. Anh đặt nghệ danh ghép từ tên Marilyn Monroe và tên tội phạm Charles Manson, kẻ sát hại minh tinh Sharon Tate năm 1969. Ca sĩ có sự nghiệp nghệ thuật thành công, bán hàng triệu bản ghi âm tại thị trường Mỹ và được đề cử bốn giải Grammy.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)