SAO » Chuyện làng sao

Sách dạy nấu ăn của biểu tượng sắc đẹp Hollywood - Marilyn Monroe được bán đấu giá gần 2 tỷ đồng

Chủ nhật, 06/06/2021 20:21

Hai cuốn sách dạy nấu ăn có chữ viết tay của nữ minh tinh Marilyn Monroe về thực đơn và công thức chế biến một số món ăn kiêng mà cô áp dụng để giữ nhan sắc.

Trước khi qua đời năm 1962, nữ diễn viên Marilyn Monroe sở hữu những cuốn sách nấu ăn mang tên "The New Fanny Farmer Boston Cooking-School Cook Book" và "The New Joy of Cooking".

Cả hai đều được xuất bản vào những năm 1950 và sẽ ra mắt vào ngày 22/6 tại phòng trưng bày đấu giá Siegel. Hai cuốn sách này được ước tính bán với giá 75.000 USD (khoảng 1,7 tỷ đồng).

Sách dạy nấu ăn của Marilyn Monroe sẽ được bán đấu giá gần 2 tỷ đồng.

Hai cuốn sách này sẽ khiến người hâm mộ nữ minh tinh Marilyn Monroe phấn khích, vì mỗi cuốn sách còn có một số ghi chú viết tay, bao gồm công thức và thực đơn món ăn, danh sách mua sắm hàng tạp hóa và một danh thiếp đồ ăn nhanh mà cô đã viết lại địa chỉ ở mặt sau.

Theo TMZ, cuốn sách còn có ghi chép công thức làm món ăn kiêng để giữ nhan sắc của Marilyn Monroe. Những công thức này thậm chí được nữ ngôi sao áp dụng cả 3 bữa mỗi ngày.

Cuộc đấu giá sắp tới diễn ra sau khi ngôi nhà cũ của cô được bán với giá 88 triệu USD (hơn 2 nghìn tỷ đồng) vào tháng 1.

Căn biệt thự hoành tráng ở Holmby Hills, Los Angeles ban đầu được rao bán trên thị trường với giá 180 triệu USD (khoảng 4,1 nghìn tỷ đồng) vào năm 2017, trước khi được giảm xuống còn 115 triệu USD và cuối cùng được bán với giá thấp hơn một nửa so với giá chào bán ban đầu.

Biệt thự theo phong cách Tuscany được Robert D. Farquhar xây dựng vào năm 1935 cho Florence và Charles Quinn, sau đó được bán cho người đồng sáng lập hãng phim 20th Century Fox, Joseph Schenck.

Sau đó Joseph SchenckMarilyn Monroe đã có mối tình lãng mạn. Nhưng khi cuộc tình của họ kết thúc, ngôi nhà đã nhường lại quyền sở hữu cho Marilyn Monroe.

Sau khi Monroe qua đời, một người đồng nghiệp thân thiết của cô - nam diễn viên Tony Curtis - đã chuyển vào sống trong căn biệt thự này. Sau này, nữ ca sĩ Cher lại có cảm tình với căn biệt thự vì nó gắn với loạt kỷ niệm sau những lần tới đây tiệc tùng nên đã mua lại.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới