SAO » Chuyện làng sao

Sang đẹp nhưng trình tiếng Anh không được, tiếng Việt cũng không xong của Phạm Hương thật sự bất ổn

Thứ ba, 11/02/2020 21:49

Các thánh soi được dịp phát hiện cả rổ sai chính tả từ tiếng Việt đến tiếng Anh của nàng hậu.

Trước khi trở thành Hoa hậu, Phạm Hương từng được biết đến là "Giảng viên ngành Marketing thời trang tại Trường cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch TP.HCM". Bên cạnh đó, trình độ ngoại ngữ của nàng hậu cũng được đánh giá khá cao tại Miss Universe 2015.

Vào năm 2018, Phạm Hương sang Mỹ bí mật sinh con. Những tưởng cuộc sống tại xứ sở cờ hoa sẽ khiến trình độ tiếng Anh của cô ngày càng lưu loát hơn. Tuy nhiên, nàng hậu liên tục dính hàng loạt ồn ào liên quan đến việc bị soi chính tả, nghi vấn sử dụng Google dịch, thậm chí là đạo văn.

Dường như bị quá nhiều phốt về tiếng Anh nên Phạm Hương đã dùng tiếng Việt cho gần gũi, đỡ phải tra Google mà cũng không lo bị sai chính tả. Dù vậy, cư dân mạng vẫn phát hiện tiếng mẹ đẻ của cô vẫn sai lên sai xuống.

Trong bức ảnh khoe con trai tự lau quét nhà, Phạm Hương viết caption bằng tiếng Việt nhưng đã nhầm từ "quét" thành "quyét" và sử dụng nó đến 3 lần. Dân mạng lại được phen kêu trời vì trình độ của Hoa hậu quốc dân.

Khi khoe khu vườn xinh của mình tại Mỹ, Phạm Hương dùng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt cho nó "sang", nào ngờ màn "bắn" tiếng Anh bằng chữ này nhanh chóng bị soi ra là sản phẩm của Google dịch.

Khi khoe bức ảnh sải bước đầy sang chảnh trên đường phố nước Mỹ kèm dòng chú thích bằng tiếng Anh: "Business women after office hour" (Tạm dịch: Nữ doanh nhân sau giờ làm việc). Nàng hậu lại bị cư dân mạng bắt bẻ vì sử dụng sai ngữ pháp. Bởi trong tiếng Anh không sử dụng cấu trúc "after office" mà phải dùng "after working hours".

Ngoài ra, Phạm Hương còn bị bóc phốt đạp văn trắng trợn. Cụ thể, vào dịp Giáng sinh năm 2019, Phạm Hương bất ngờ đăng tải bức ảnh con trai của mình lên Instagram kèm theo những lời đong đầy yêu thương, ngọt ngào dành cho cậu bé. Netizen đã tinh ý phát hiện caption của Phạm Hương giống hệt của nữ người mẫu nổi tiếng Candices Swanepoel cũng viết cho con trai trước đó 6 tháng. Nàng hậu đành muối mặt xoá đi dòng trạng thái đó.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới