SAO » Chuyện làng sao

Sao đóng vai phản diện giống nhất: 'Dung Ma Ma' ngoài đời bị ghét ra mặt, mỹ nam này nhập vai đạt đến mức khiến mẹ ruột 'ghê tởm'

Thứ bảy, 26/06/2021 15:06

Ngược với vai chính diện khi được nhiều người yêu thích thì việc đóng vai phản diện quá thành công khiến không ít diễn viên Trung Quốc bị khán giả ghét từ phim cho tới ngoài đời thật.

Trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, nếu nói vai chính diện mà hay đã khó, thì vai diễn phản diện hay lại càng khó hơn. Với người diễn viên, khi tạo được hình ảnh của nhân vật có "sức sống" trong trí nhớ của khán giả đó là một thành công rất lớn.

Thực tế, không phải diễn viên nào cũng có thể diễn xuất vai phản diện một cách thành công và tốt nhất. Tuy nhiên, ngược với vai chính diện khi được nhiều người yêu thích thì việc đóng vai phản diện quá thành công khiến không ít diễn viên Trung Quốc bị khán giả ghét từ phim cho tới ngoài đời thật.

Lý Thấm

Nhiều khán giả chắc hẳn luôn có ấn tượng về vai diễn nàng công chúa Nguyên Thuần do Lý Thấm đóng trong "Sở Kiều Truyện" - người vừa xinh đẹp lại thông minh. Với vai diễn này đã chứng tỏ kỹ năng diễn xuất của Lý Thấm rất tốt khi làm nổi bật tính cách và tâm lý của Nguyên Thuần. Dù để lại ấn tượng nhưng cô cũng bị gán mác "ác nữ". Nàng công chúa Nguyên Thuần từ một hình ảnh tốt bụng, dịu dàng, trong sáng và thân thiện sang một hình ảnh cô gái bị phụ tình, trong lòng đầy cay đắng, oán hận và sống đau khổ. Nguyên Thuần không từ mọi thủ đoạn để khiến những kẻ gián tiếp tạo nên oan nghiệt trong cuộc đời mình phải gặp bất hạnh.

Vương Ngạn Lâm

Vì vào vai ác quá đạt đến mức Vương Ngạn Lâm bị mẹ ruột thấy 'ghê tởm', không cho về nhà.

Trong "Sở Kiều Truyện", ngoài nhân vật ác nữ Nguyên Thuần thì phải kể đến nhân vật phản diện bị ghét là Vũ Văn Hoài. Đây là vai diễn này do Vương Ngạn Lâm đảm nhận. Vũ Văn Hoài là nhân vật xấu xa tột cùng trong phim, chuyên gia đi gây chuyện, kiếm chuyện cho người khác. Khi "Sở Kiều Truyện" phát sóng, vai diễn này quả thực khiến khán giả vô cùng căm tức. Thậm chí, vì vào vai này, Vương Ngạn Lâm cũng bị khán giả mắng chửi thậm tệ ở ngoài đời thực. Anh đã từng tiết lộ trong một chương trình rằng, sau khi "Sở Kiều Truyện" lên sóng, mẹ ruột còn không cho anh về nhà, nói rằng bà cảm thấy "ghê tởm" vì anh đóng vai Vũ Văn Hoài quá ác.

Tưởng Hân

Hoa phi một trong những nhân vật phản diện gây chú ý trong "Chân Hoàn Truyện" do Tưởng Hân đóng. Hoa phi là một mỹ nhân xinh đẹp, kiêu ngạo nhưng lại vô cùng độc ác. Diễn xuất của Tưởng Hân hay đến ngoạn mục, hóa thân sống động hình ảnh một vương phi "ác đến tận cùng", thể hiện chi tiết qua từng hành động, từng câu thoại. Vì vào vai quá đạt mà Tưởng Hân từng chia sẻ, thỉnh thoảng cô vẫn bị khán giả mắng chửi khi gặp ngoài đường.

Lý Minh Khải

"Hoàn Châu Cách Cách" là kiệt tác đỉnh cao của Quỳnh Dao, đây là một trong những bộ phim kinh điển trong tâm trí của nhiều người. Và Dung Ma Ma là nhân vật gây cảm giác khó chịu nhất cho người xem trong số những nhân vật phản diện. Chỉ có thể nói rằng diễn xuất của Lý Minh Khải thực sự quá xuất sắc. Thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của vai diễn đã khiến lão nghệ sĩ Lý Minh Khải gặp không ít phiền phức ở ngoài đời thường, đến mức bà phải lên tiếng: "Dung Ma Ma chỉ là một vai diễn, không phải tôi ngoài đời".

Tô Thanh

"Diên Hi Công Lược" là bộ phim làm từng mưa làm gió khi được nhiều mọt phim quan tâm. Bên cạnh Ngụy Anh Lạc, Phú Sát Hoàng hậu hay Cao Quý Phi thì nhật vật Nhĩ Tình (Tô Thanh thủ vai) - người tưởng chừng mờ nhạt nhất phim lại trở thành cái tên hot rần rần trên mạng xã hội. Trong phim, Nhĩ Tình vốn được nhiều người yêu mến vì tính cách nhẹ nhàng, an phận thế nhưng càng về sau, nhân vật này càng bộc lộ sự đố kị, mưu mô độc ác. Thậm chí sau khi bộ phim kết thúc một thời gian, nhưng trên weibo của diễn viên Tô Thanh vẫn ngập tràn những bình luận cay nghiệt, chửi rủa của khán giả vì vai diễn quá đạt này.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới