SAO » Chuyện làng sao

Sao Hàn đầu tiên nhiễm nCoV, lên tiếng xác nhận sau khi quay phim ở New York

Thứ sáu, 20/03/2020 09:07

Tài tử "Người nhện" Daniel Dae Kim là sao Hàn đầu tiên dương tính với virus Covid-19.

Vào lúc 0h45 rạng sáng nay, nam diễn viên "Người nhện" Daniel Dae Kim đã công bố thông tin gây chấn động trên Twitter: "Tôi muốn thông báo với các bạn rằng, hôm qua tôi đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19, bệnh bắt nguồn từ virus Corona". Tính tới thời điểm hiện tại, Daniel Dae Kim là sao Hàn đầu tiên công bố nhiễm virus này.

Daniel Dae Kim - diễn viên chính của loạt phim truyền hình "Lost" đã xét nghiệm dương tính nCoV và đang cách ly tại nhà.

Để quay phim truyền hình, Daniel Dae Kim cho biết, anh đã ở New York suốt nhiều tuần trước. Ban đầu nam diễn viên không có triệu chứng gì nhưng khi bay về quê nhà Hawaii vào chủ nhật tuần trước, anh bắt đầu thấy đau họng. "Ngay sau khi máy bay hạ cánh, tôi đã gọi bác sĩ gia đình ở Hawaii và anh ấy bảo tôi theo dõi thêm các triệu chứng của bản thân", Daniel Dae Kim kể lại trên Instagram.

Sau khi trở về nhà, Daniel Dae Kim đã cẩn thận bảo vệ bản thân và tự cách ly. Tuy nhiên vì cơ thể ngày càng có thêm nhiều triệu chứng, anh đã đã chủ động đi xét nghiệm và không may thay nhận về kết quả dương tính.

Daniel Dae Kim chia sẻ câu chuyện của bản thân trên Instagram với nụ cười tích cực với thông điệp hi vọng tất cả mọi người có thể lắng nghe, thấu hiểu.

Khi biết đã bị nhiễm nCoV, Daniel Dae Kim không nhập viện điều trị mà tự chăm sóc ở nhà. Đến nay, tình hình sức khỏe của anh ổn hơn một chút. Mặc dù giữ tinh thần lạc quan, Kim vẫn khuyến cáo mọi người coi trọng căn bệnh này. "Bây giờ tôi đã có thể mỉm cười nhưng vài ngày trước, tôi phải nằm bẹp trên giường", Kim nói. "Vì vậy, đối với những thanh thiếu niên luôn nghĩ căn bệnh này không hề nghiêm trọng, hãy nhận thức lại. Nếu bạn không quan tâm, bạn có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống của hàng triệu người, trong đó có cả những người thân của bạn. Bởi vậy, vì lợi ích của cộng đồng, hãy làm theo hướng dẫn. Cách ly cộng đồng, cố gắng ở nhà, ngừng chạm tay vào mặt và thường xuyên rửa tay". Ở Hawaii, Daniel Dae Kim là một trong 16 trường hợp nhiễm virus.

Sinh năm 1968, Daniel Dae Kim là diễn viên kiêm nhà sản xuất phim người Mỹ gốc Hàn. Anh nổi tiếng với vai diễn Jin Soo Kwon trong loạt phim truyền hình ăn khách Lost (Mất tích) từ năm 2004 đến 2010. Kim cũng đóng vai chính trong phim Hawaii Five-0, Angel và tham gia nhiều phim điện ảnh như Hellboy, Spider-Man 2, The Divergent... Mặc dù định cư ở Hawaii cùng vợ và hai con nhưng anh lại làm việc tại Los Angeles và New York.

Ngọc Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới