SAO » Chuyện làng sao

Sao hạng A Hàn Quốc gồm những ai? Mất bao lâu thành sao hạng A?

Chủ nhật, 13/10/2024 13:30

Con đường đến với danh vọng của các diễn viên Hàn Quốc vô cùng đa dạng. Trong khi một số người vụt sáng thành sao chỉ sau vài năm, nhiều người khác lại phải trải qua hành trình dài hơi, thậm chí mất gần hai thập kỷ để thực sự được công nhận là những ngôi sao "bự".

1. Jeon Ji Hyun

Jeon Ji Hyun, nữ diễn viên đình đám của màn ảnh Hàn Quốc, đã có một hành trình đầy ấn tượng. Mặc dù ra mắt vào năm 1999, nhưng phải đến năm 2001, với vai diễn để đời trong bộ phim "Cô Nàng Ngổ Ngáo", cô mới thực sự được khán giả biết đến. Trước đó, Jeon Ji Hyun chỉ tham gia một vai truyền hình và hai vai điện ảnh.

Jeon Ji Hyun

Sau thành công của "Cô Nàng Ngổ Ngáo", sự nghiệp của Jeon Ji Hyun thăng hoa với hàng loạt vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng. Năm 2013, sau 14 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, cô trở lại với "Vì Sao Đưa Anh Tới", một bộ phim truyền hình đã tạo nên cơn sốt khắp châu Á, đưa tên tuổi của cô lên tầm cao mới.

2. Hyun Bin

Hyun Bin, tài tử hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 2003 ở tuổi 21. Chỉ với 4 vai diễn nhỏ trong vòng 2 năm, anh đã vụt sáng thành sao nhờ vai chính trong bộ phim truyền hình "My Name is Kim Sam Soon" (2005), đạt rating ấn tượng lên tới 50%.

Hyun Bin

Thành công của "My Name is Kim Sam Soon" mở ra con đường rộng mở cho Hyun Bin. Anh tiếp tục khẳng định vị thế của mình với hàng loạt vai diễn chính trong các tác phẩm ăn khách. Năm 2010, anh một lần nữa tạo nên cơn sốt với bộ phim "Secret Garden", khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

3. Son Ye Jin

Son Ye Jin, Ảnh hậu Rồng Xanh, là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc. Chỉ trong vòng 3 năm đầu tiên (2000 - 2003), cô đã gặt hái vô số thành công với các bộ phim như "The Classic" và "Hương Mùa Hè", khẳng định tài năng diễn xuất ấn tượng.

Son Ye Jin

Tiếp nối thành công đó, Son Ye Jin tiếp tục ghi dấu ấn với hai tác phẩm "A Moment to Remember" (2004) và "April Snow" (2005), đều là những cú hit lớn ở phòng vé châu Á. Sự thành công của hai bộ phim này đã đưa Son Ye Jin lên vị trí "Tình đầu quốc dân"

4. Song Hye Kyo

Song Hye Kyo, nữ diễn viên đình đám của màn ảnh Hàn Quốc, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm. Ở tuổi 19, cô đã có vai diễn ấn tượng trong bộ phim "Trái Tim Mùa Thu", bộ phim không chỉ đưa tên tuổi của Won Bin lên tầm cao mới mà còn là bước đệm quan trọng giúp Song Hye Kyo được khán giả biết đến.

Song Hye Kyo

Chỉ trong vòng 4 năm, Song Hye Kyo đã tham gia tới 14 dự án truyền hình, khẳng định sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình. Sau "Trái Tim Mùa Thu", cô tiếp tục gặt hái thành công với hàng loạt tác phẩm đình đám như "All In", "Full House", "Worlds Within", trở thành một trong những nữ diễn viên hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc. Hiện tại, Song Hye Kyo là một "tượng đài" về nhan sắc và tài năng, được khán giả yêu mến và ngưỡng mộ.

5. Kim Soo Hyun

Kim Soo Hyun, một trong những ngôi sao sáng giá nhất của làng giải trí Hàn Quốc, đã có một hành trình đầy ấn tượng. Từ vai diễn đầu tiên năm 2007, phải đến năm 2011, với vai diễn trong bộ phim "Dream High", anh mới thực sự được khán giả chú ý.

Kim Soo Hyun

Năm 2010, khi nhận giải Tân binh, Kim Soo Hyun đã hứa: " Tôi mong rằng trong 10 năm tới, các bạn sẽ chứng kiến sự trưởng thành của tôi và công nhận tôi là một diễn viên thực thụ. ". Lời hứa ấy đã được anh thực hiện một cách trọn vẹn. Chưa đầy 10 năm, Kim Soo Hyun đã trở thành sao hạng A, ghi dấu ấn với hàng loạt tác phẩm đình đám như "Moon Sun", "The Thieves", "Secretly, Greatly", "Vì Sao Đưa Anh Tới".

6. Song Joong Ki

Song Joong Ki, chàng soái ca của màn ảnh Hàn Quốc, đã có một hành trình đầy ấn tượng. Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh là trong bộ phim "Song Hoa Điếm" năm 2008, chỉ sau 2 năm, anh đã thu hút sự chú ý của khán giả với vai diễn trong "Sungkyunkwan Scandal".

Song Joong Ki

Năm 2012 được Song Joong Ki gọi là "năm hiện tượng" trong sự nghiệp của anh. Hai bộ phim "Nice Guy" và "A Werewolf Boy" đã đưa anh trở thành cái tên được săn đón hàng đầu. Đặc biệt, với vai diễn trong "Hậu Duệ Mặt Trời", Song Joong Ki đã thực sự trở thành "soái ca" của mọi nhà.

7. Lee Min Ho

Lee Min Ho, một trong những ngôi sao Hallyu đình đám nhất, đã có một hành trình đầy thử thách và thành công. 6 năm đầu sự nghiệp (2003 - 2009), Lee Min Ho gần như vô danh, thậm chí còn gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của anh cho đến tận bây giờ.

Lee Min Ho

Năm 2009, bước ngoặt đã đến với Lee Min Ho khi anh được chọn vào vai Goo Jun Pyo trong "Boys over Flowers", một vai diễn đã đưa tên tuổi của anh vụt sáng. Sau "City Hunter" (2012) và đặc biệt là "The Heirs" (2013).

8. Gong Yoo

Gong Yoo, nam diễn viên tài năng của màn ảnh Hàn Quốc, là một trong những ngôi sao bước ra từ series học đường đình đám "School". Giống như Lee Min Ho, anh cũng phải trải qua 6 năm hoạt động nghệ thuật (2001 - 2007) để thực sự trở thành một cái tên lớn.

Gong Yoo

Bước ngoặt đến với Gong Yoo vào năm 2007 với vai diễn trong "Coffee Prince", bộ phim đã giúp anh ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. "Coffee Prince" cũng chính là tác phẩm mở ra thời kỳ làm nam chính cho Gong Yoo, đưa anh lên vị trí ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hàn Quốc. 10 năm sau, với vai diễn "yêu tinh" trong "Goblin", Gong Yoo một lần nữa khẳng định sức hút và vị thế của mình.

9. Lee Byung Hun

Lee Byung Hun, một trong những diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc, được mệnh danh là "người quen của Hollywood". Sau 9 năm ra mắt (1991 - 2000), anh mới có được vai diễn bước ngoặt trong "Joint Security Area" của đạo diễn Park Chan Wook.

Lee Byung Hun

Năm 2005, bộ phim "A Bittersweet Life" của đạo diễn Kim Jee Woon đã giành được sự ca ngợi tại Liên hoan phim Cannes. Thành công của bộ phim đã giúp Lee Byung Hun trở thành một ngôi sao quốc tế và trao cho anh cơ hội đến với kinh đô điện ảnh Hollywood.

10. Jang Dong Gun

Jang Dong Gun, nam diễn viên điển trai nổi tiếng của Hàn Quốc, sự nghiệp cũng rất nhiều thăng trầm. Suốt 9 năm (1992 - 2001), anh đã trải qua hàng chục vai diễn, nỗ lực hết mình để khẳng định tài năng.

Jang Dong Gun

Bước ngoặt đến với Jang Dong Gun vào năm 2001 với bộ phim "Friend". Tác phẩm này đã phá vỡ kỷ lục của "Shiri", trở thành bộ phim điện ảnh ăn khách nhất lịch sử Hàn Quốc thời bấy giờ

11. Lee Young Ae

Lee Young Ae

Lee Young Ae, nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng của Hàn Quốc. Mặc dù sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, "ngọc nữ" Lee Young Ae cũng phải mất đến 10 năm để thực sự trở thành một ngôi sao lớn của màn ảnh Hàn Quốc. Vai diễn trong "Nàng Dae Jang Geum" đã đưa cô lên đỉnh cao danh vọng, biến bộ phim trở thành một tác phẩm cổ trang kinh điển.

14 năm sau, Lee Young Ae trở lại màn ảnh nhỏ với "Saimdang, Light's Diary", tuy nhiên bộ phim lại không đạt được thành công như kì vọng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới