SAO » Chuyện làng sao

Sao hạng A Hoa ngữ là những ai?

Chủ nhật, 13/10/2024 19:04

Có nhiều ngôi sao hạng A của Cbiz là các gương mặt đã quá quen thuộc với công chúng lẫn toàn châu Á, như Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Lộ Tư, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Bạch Lộc, Triệu Lệ Dĩnh, Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Phạm Băng Băng...

Sao hạng A là gì?

Sao hạng A hay ngôi sao hạng nhất thường đề cập đến những người có tầm ảnh hưởng và hoạt động cao trong ngành giải trí, có nguồn lực dồi dào, thể hiện tốt trong các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, âm nhạc, chương trình tạp kỹ và các lĩnh vực khác. Những ngôi sao này không chỉ có mức độ nổi tiếng, giá trị thương mại và được yêu thích cao, họ đã phát triển nổi bật trong ngành thời gian qua.

Một ngôi sao hạng A được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí.

Một nghệ sĩ giỏi chẳng hạn như đóng vai quan trọng trong các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, các tác phẩm âm nhạc của họ được phổ biến rộng rãi, bản thân ngôi sao này cũng thường xuyên xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ nổi tiếng. Các hoạt động liên quan của ngôi sao này thường trở thành tâm điểm của dư luận và xuất hiện trong danh sách tìm kiếm nóng.

Danh sách sao hạng A của Hoa ngữ hiện tại

Trong giới giải trí có rất nhiều người nổi tiếng đã thu hút được nhiều sự chú ý, hàng ngũ những người nổi tiếng hạng A lại càng thu hút nhiều sự chú ý hơn. Theo Sohu đưa tin, tổ chức nổi tiếng Hiệp hội diễn viên màn ảnh của Hoa ngữ đã công bố Danh sách ngôi sao hạng A Đại lục năm 2023 với gần 80 cái tên. Danh sách này dù gây tranh cãi khi có một số ngôi sao bị "phong sát" vì bê bối đời tư nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng và nguồn tài nguyên của họ.

Danh sách sao nam hạng A của Cbiz có nhiều ngôi sao hoạt động lâu năm và có nhiều ngôi sao mới.

Trong danh sách sao nam hạng A có hơn 50 người bao gồm Trần Hách, Trần Khôn, Đặc Siêu, Đặng Luân, Đỗ Thuần, Phùng Thiệu Phong, Hồ Ca, Hoàng Bột, Huỳnh Lỗi, Huỳnh Hiểu Minh, Hoàng Tử Thao, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Hà Cảnh, Trương Nghệ Hưng... cũng có tên. Danh sách này dựa trên nhiều tiêu chí, không chỉ dựa trên mức độ nổi tiếng vì độ nổi tiếng của nhiều ngôi sao kỳ cựu như Triệu Văn Trác, Đồng Đại Vỹ, Đỗ Thuần trong danh sách đều đã giảm sút. Điều đáng ngạc nhiên là Thái Từ Khôn không có tên trong danh sách này.

Có tổng cộng 647 công ty liên quan dưới tên của 75 nghệ sĩ hạng A, trong đó có 200 công ty đã bị hủy bỏ. Trong số ngôi sao có số lượng công ty liên kết bị hủy lớn nhất là Huỳnh Hiểu Minh với tổng số 43 công ty, tiếp theo là Chương Tử Di với 29 công ty, Trần Khôn có 25 công ty, Lý Thần có 21 họ, Hoàng Lỗi có 20 công ty, Hà Cảnh có 19 công ty, Trần Hách có 18 công ty, Cận Đông có 18 công ty, Trịnh Khải có 17 công ty, Hoàng Bột có 16 công ty, và Triệu Vy có 14 công ty...

Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Dương Mịch, Dương Tử, Angelababy, Phạm Băng Băng... là những cái tên quen thuộc với công chúng châu Á.

Có hơn 30 người nổi tiếng trong danh sách sao nữ hạng A, bao gồm Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba, Quan Hiểu Đồng, Lý Băng Băng, Lý Vũ Xuân, Tưởng Hân, Lưu Thi Thi, Lưu Đào, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Chương Tử Di, Đồng Lệ Á, Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Lưu Diệc Phi, Châu Tấn, Châu Đông Vũ, Đường Yên, Nghê Ni, Tôn Lệ, Tạ Na, Bạch Lộc, Trương Hinh Dư, Tiểu Tống Giai, Dương Siêu Việt, Diêu Thần, Viên San San... Tuy nhiên, một số cái tên như Trương Hinh Dư, Tiểu Tống Giai, Dương Siêu Việt... đã gây ra một số tranh cãi.

Ở danh sách sao hạng hai, có gần 100 ngôi nam sao nổi tiếng, bao gồm Ngải Luân, Bạch Kính Đình, Bạch Cử Cương, Bạch Khách, Bạch Vũ, Bao Bối Nhĩ, Thái Từ Khôn, Trương Nhược Quân, Trương Dịch, Vũ Lỗi... Có hơn 100 ngôi sao nữ hạng B, bao gồm Đổng Tuyền, Cổ Lực Na Trát, Hàn Tuyết, Huỳnh Dịch, Giả Linh, Giang Sơ Ảnh, Mạnh Mỹ Kỳ, Tuyên Nghi...

Trong số các ngôi sao hạng C có 184 người, bao gồm một số cái tên sao nam như Tất Văn Quân, Trần Phi Vũ, Đinh Trình Hâm, Phạm Thừa Thừa, Châu Chấn Nam, Châu Thâm....; Sao nữ có bao gồm Trình Tiêu, Trần Tiểu Vân, Lý Lan Địch, Hề Mộng Dao...

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới