SAO » Chuyện làng sao

Sao Hollywood mừng cho đám cưới đồng tính

Thứ sáu, 01/07/2011 10:19

Chính quyền bang New York (Mỹ) chính thức công nhận đám cưới đồng tính của Ellen Degeneres và vợ - nữ diễn viên Portia de Rossi, người dân New York không ngừng phấn khích.

Ngày 24-6, chính quyền bang này tuyên bố hợp pháp hóa đám cưới đồng tính. Thông tin quanh sự kiện này lan tràn trên nhiều trang mạng trong suốt mấy ngày qua. Dân tình rủ nhau tụ tập trước Stonewall Inn - địa điểm biểu trưng của phong trào bảo vệ người đồng tính từ năm 1969, để ăn mừng. Nhiều ngôi sao tranh thủ lấy mạng xã hội làm nơi thổ lộ cảm xúc.

Ellen Degeneres và vợ - nữ diễn viên Portia de Rossi

Biểu tượng của cộng đồng người đồng tính (dù bản thân không đồng tính) - ca sỹ Lady Gaga: “Tôi không thể ngừng khóc. Cuộc cách mạng này thuộc về chúng ta. Cần đấu tranh cho tình yêu, công bằng và bình đẳng. Hỡi người New York, hãy tranh thủ cầu hôn đi. Chúng ta đã làm được”.

Trong khi cô nàng tai tiếng Lindsay Lohan lại ca tụng công lao của Thống đốc phe Dân chủ Andrew Cuomo bởi Luật hôn nhân này thông qua nhờ 33 phiếu thuận so với 29 phiếu chống của Hạ viện.

Ca sĩ Pink cũng bày tỏ sự phấn chấn, còn nữ diễn viên Christina Appelgate nói choáng váng khi biết tin: “Đây là thời khắc đáng tự hào! Tình yêu là tình yêu, con người vẫn mãi là con người”. Nhiều ngôi sao khác cũng xem việc thông qua luật này như chiến thắng của nhân quyền. Các sao của phim truyền hình Glee, Lea Michele và Lilo cùng thốt lên tự hào được là người New York.

Không riêng giới nghệ sỹ, nhiều người nổi tiếng và công khai đồng tính đã chào mừng cuộc bỏ phiếu này. “Tôi hạnh phúc khi nhận tin vui từ New York. Bình đẳng hôn nhân! Chúng ta mỗi ngày tiến thêm một chút”- nữ MC Ellen DeGeneres viết trên blog.

Không dừng lại ở lời cảm thán, giới nổi tiếng và công khai đồng tính nghĩ ngay đến đám cưới. Lance Bass-công khai giới tính trên bìa tạp chí People năm 2006- cho biết đã tranh thủ cầu hôn bạn trai lâu năm Andy Cohen. Hẹn hò với đầu bếp David Burka từ lâu, nam diễn viên Neil Patrick Harris tuyên bố đã đính hôn, chỉ còn chờ ngày cử hành hôn lễ. Nhiều người dự đoán, sắp tới số đám cưới đồng tính ở bang New York tăng mạnh.

Tiền Phong/Paris Match-Seattlepi
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới