SAO » Chuyện làng sao

Sao khắp thế giới cùng thắp lửa yêu thương hướng về Nhật Bản

Thứ tư, 16/03/2011 08:57

Trước thảm họa kép kinh hoàng nhất trong lịch sử của Nhật Bản, sao khắp nơi trên thế giới đang cùng thắp lên niềm tin và hy vọng cho người dân nơi đây.

Cho tới nay, người ta vẫn chưa thống kê được chính xác con số thương vong do trận động đất ở Nhật Bản gây ra, nhưng mọi người đều cảm thấy bàng hoàng trước hậu quả do thiên tai mang lại. Qua trang Twitter, những người nổi tiếng ở Mỹ đã chia sẻ sự thông cảm với người dân xứ sở hoa anh đào.

Lady Gaga là một trong số ít những ngôi sao của Hollywood nhanh chóng lên kế hoạch gây quỹ ủng hộ người dân Nhật Bản. Cô cùng các nhà thiết kế cho ra mắt chiếc vòng đeo tay với thông điệp "Cầu nguyện cho nước Nhật" bằng tiếng Anh và Nhật.
 
Trên trang Twitter, Gaga đã khẩn thiết kêu gọi người hâm mộ bỏ ra 5 USD để mua chiếc vòng từ thiện này. Toàn bộ khoản tiền thu được sẽ chuyển đến những người đang phải trải qua thảm họa khủng khiếp ở Nhật Bản.
 
Vòng tay mà Lady Gaga thiết kế.  
Trong khi đó, Twitter kêu gọi: “Giúp đỡ những gì có thể, bất kể lớn hay nhỏ, là một phần nghĩa vụ của chúng ta. Do đó, chúng ta hãy tìm cách giúp đỡ cho những nạn nhân của trận động đất.
 
Nữ ca sỹ Lady Gaga nổi tiếng và dự án bán vòng làm từ thiện.
Theo đó, Twitter cập nhật liên tục từng giây những thông tin hướng dẫn cho mọi người cách thức và những địa chỉ nhận quyên góp. Đồng thời, Twitter cũng đưa ra nhiều cách quyên góp khác nhau cho các nạn nhân tại Nhật.

Trong khi đó, nhiều ngôi sao cũng bày tỏ lòng thương tiếc và chia buồn sâu sắc của mình tới người dân Nhật Bản qua các trang mạng xã hội.

Taylor Swift đã viết: “Xin gửi tới tất cả người dân Nhật Bản lời chia buồn chân thành nhất. Cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người.”
 
Taylor Swift
 
Lindsay Lohan cũng đã góp những lời chia sẻ chân thành:“Xin Chúa cầu phúc cho những con người đang sống trong sợ hãi đó.”
 
Lindsay Lohan
 
Lea Michele cũng không kìm được cảm xúc: “Tôi cảm thấy bàng hoàng khi nghe tin về vụ động đất, sóng thần tại Nhật Bản. Tôi muốn gửi những lời cầu nguyện tới mọi người ở đó.”
 
 Lea Michele
 
Paris Hilton cũng gửi lời sẻ chia sâu sắc:“Những hình ảnh trên bản tin khiến trái tim tôi như tan nát. Tôi rất lo lắng cho mọi người ở Nhật Bản. Tôi luôn ở bên các bạn. Nhật Bản, Chúa phù hộ cho tất cả các bạn.”
Paris Hilton

Kim Kardashian viết: “Tôi vừa nghe tin về vụ động đất, sóng thần tại Nhật Bản. Tôi muốn gửi lời cầu nguyện tới toàn thể người dân Nhật Bản.”

Cô Kim siêu vòng 3
 
Tuy nhiên, trong khi trái tim của tất cả mọi người trên thế giới đều đang đập chung một nhịp, cùng hướng về xứ sở hoa anh đào để sẻ chia niềm đau thương với người dân nơi đây thì có một số người lại tỏ ra khá thờ ơ và có thái độ "cười cợt" trước những thảm họa này. Điển hình cho sự vô ý này đó là anh chàng rapper 50 Cent.
 
 
Nam ca sỹ 50 Cent

Ca sĩ 50 Cent đã rất "vô duyên" khi có thái độ đùa cợt trước thảm họa kép mà người dân Nhật Bản đang phải đối mặt. Trên trang Twitter của mình, ca sỹ này viết: “Hãy xem những chàng trai da trắng của chúng ta đang "lướt sóng" kìa. Nhìn những con người xem tình hình rất nghiêm trọng kìa. Chắc mình phải sơ tán tất cả những gì liên quan ở LA, Hawaii và Nhật Bản thôi.”

Ngay sau lời bình luận của  50 Cent, cộng đồng mạng đã rất phẫn nộ. Họ cho rằng, thái độ của anh như vậy là không thể chấp nhận được.

Theo Afamily