SAO » Chuyện làng sao

Sao mai Mỹ Như: Phần thưởng quý giá nhất là khán giả

Thứ năm, 30/06/2011 11:05

Sau Sao Mai Điểm hẹn 2010, Mỹ Như đã chính thức Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Giọng hát mạnh mẽ, phong cách biểu diễn phóng khoáng, đó là những điểm nhấn khi nhắc về cô ca sỹ này. Nhưng cũng có những điều về Như mà ít ai biết…

Cô ca sỹ gốc nông dân

Mỹ Như sinh ra trong một gia đình nông dân ở thôn Lạc Đạo, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. Gia đình có 5 người con trong đó bốn gái một trai, Như là con thứ hai trong gia đình. Đoàn Ca múa nhạc dân gian Sao Biển tỉnh Phú Yên là cái nôi đầu tiên đào tạo, nuôi dưỡng tài năng của cô gái gốc Bana này.

Năm 2002, Như được đoàn Ca múa nhạc dân gian Sao Biển tỉnh Phú Yên giới thiệu đi học thanh nhạc tại trường Văn hóa nghệ thuật quân đội, đến năm 2006 Như ra trường và về lại công tác tại đoàn Ca múa nhạc dân gian Sao Biển. Chuyện lấy chồng của Mỹ Như rất vất vả mà ít ai có thể nghĩ tới được.

Như từng tâm sự, vì ông xã là người Campuchia, điều kiện của hai bên cũng rất khó khăn nên việc tổ chức đám cưới rất trở ngại. Một thời gian dài, ông xã của Như sống tại Việt Nam cùng với gia đình nhưng chưa được nhập quốc tịch vào Việt Nam. Việc này khiến cả hai vợ chồng rất khổ tâm bởi không cơ quan nào đồng ý nhận hợp đồng với người nước ngoài.

Chưa hết cữ đã đi thi

Mỹ Như từng gây ngạc nhiên cho khán giả khi sinh con được ba tháng đã bồng em bé đi thi Sao Mai 2009. Ít ai biết, Mỹ Như còn “máu” hơn nữa. Trong lúc vừa chỉ mới sinh con được một tháng, “gái một con” Mỹ Như đã ghi tên tham gia hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc khu vực hai tại TP Nha Trang.

Và sự nỗ lực của Như đã được đền đáp bằng hai giải á quân tại hai cuộc thi âm nhạc. Với Như, ca hát đã trở thành niềm đam mê và ngấm vào mạch máu.

Như đã từng thất bại tại Sao Mai 2007. Sự thất bại ấy không khiến cô gái nản lòng mà ngược lại, Như quyết định phải chinh phục được giải Sao Mai 2009 rồi tiến thêm một bước tại Sao Mai Điểm hẹn 2010. Cũng chỉ bởi, Như muốn được đứng trên sân khấu để được biểu diễn cho khán giả, chỉ vậy thôi. Theo Như tự nhận xét thì cô hát được nhiều thể loại nhưng đặc biệt Như có một chất lửa trong người nên mỗi khi hát những ca khúc mang âm hưởng Tây Nguyên thì… khỏi phải nói.

Lột xác từ Sao Mai Điểm hẹn

Nói quá thì Sao Mai Điểm hẹn 2010 đã “nhào nặn” cô gái Bana Mỹ Như từ một chú vịt con xấu xỉ trở thành thiên nga xinh đẹp. Bản thân Như cũng “ngộ” ra điều đó: “Sao Mai Điểm hẹn qua đi Như cảm thấy mình lột xác rất nhiều, người thân cũng nhận ra điều đó.

Giờ đây, Như lúc nào cũng tự làm mới cho mình từng đêm diễn”. Từ trước đến nay, mỗi lần lên sân khấu, Mỹ Như chỉ hát hết mình và cháy hết mình vì khán giả. “Còn phong cách thì mọi người nhận xét đúng, Mỹ Như sẽ cố gắng luyện tập thêm để khi mọi người Như mình sẽ thích thú hơn và hấp dẫn hơn”, cô tâm sự.

Phần thưởng quý giá nhất là khán giả

Cái tên Mỹ Như được nhắc đến nhiều trong suốt quá trình thi Sao Mai 2009 hay Sao Mai Điểm hẹn 2010. Nhưng sau các cuộc thi đó, Như gần như bị lãng quên. Bản thân Như cũng thấy hơi buồn vì điều ấy. Nhưng cô tự nhủ sẽ cố gắng để không phụ lòng những người yêu mến giọng hát của mình.

Tuy vậy, sau Sao Mai Điểm hẹn 2010, cái tên Mỹ Như đã được đông đảo khán giả tỉnh Phú Yên biết đến. Mỹ Như nhớ mãi một câu chuyện vui khiến Như xúc động mãi. Một hôm đang đi siêu thị bỗng dưng có một người chạy lại ôm Như và bật khóc, họ nói Như hát rất hay đã lọt vào top 4 mà không được giải gì tiếc quá.

Như thấy thật xúc động và nói với họ rằng: “Cuộc chơi nào cũng vậy chị ạ! Điều quan trọng là sau Sao Mai Điểm hẹn là Như đã nhận được ít nhiều tình cảm từ phía khán giả”. Cô thẳng thắn: “Bản chất Như rất thật nên nghĩ sao nói vậy, chứ bảo Mỹ Như nói những điều không có thật trong cuộc sống thì Mỹ Như nói không được. Còn ai nói Như “tồ” thì tuỳ họ, Như không để ý”.

VTC
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới