SAO » Chuyện làng sao

Sao nam gần 50 tuổi kết hôn với người đáng tuổi cháu, sau 7 năm chung sống mất tài sản kếch xù và hiện đang ở cùng con gái trong căn nhà tồi tàn

Thứ sáu, 27/11/2020 19:42

Mặc dù mức độ nổi tiếng không bằng ngày xưa, nhưng Ngô Khải Hoa vẫn chăm chỉ tham gia hoạt động nghệ thuật để kiếm chút thù lao nuôi con và cũng để bản thân được bận rộn, từ đó tránh xa lối sống bê tha như trước đây.

Trong số những diễn viên đóng vai phản diện của Hong Kong, nhiều người cho rằng Đinh Hữu Khang là "Kẻ phản bội số 1 trong giới văn học" và Đinh "Cua" do Trịnh Thiếu Thu thủ vai. Kẻ phản bội do Ngô Khải Hoa đóng cùng là một nhân vật kinh điển không thể bỏ qua của phim truyền hình Hong Kong. Quan trọng hơn, Ngô Khải Hoa sở hữu khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa kẻ ác và người tốt theo ý muốn. Có thể nói anh đóng tốt mọi vai trò. Anh là một trong những đại diện cho sự hài hòa giữa ngoại hình đẹp và kỹ năng diễn xuất tốt.

Gần 50 tuổi mới cưới vợ hai nhưng mất cả gia tài kếch sù sau 7 năm chung sống, nay đơn thân sống cùng con gái trong căn nhà tồi tàn.

Ngô Khải Hoa sinh năm 1964 và lớn lên trong một gia đình bình thường ở Hong Kong. Năm 12 tuổi, anh xa cha mẹ và đến sống với bà nội. Sau đó, dựa vào sự nỗ lực của bản thân, anh được sang Anh du học cùng anh trai. Trong một đợt nghỉ hè về thăm gia đình, Ngô Khải Hoa tình cờ biết khóa đào tạo diễn viên của đài TVB đang tuyển sinh. Do đã có sự tiếp xúc với nghệ thuật khi còn làm nhân viên hậu trường, anh quyết định thử đăng ký và không ngờ lại trúng tuyển. Năm 1983, anh chính thức ký hợp đồng với đài truyền hình TVB và trở thành một diễn viên thực thụ.

Khởi đầu với những vai diễn phụ mờ nhạt, một năm sau Ngô Khải Hoa mới được biết đến khi tham gia bộ phim truyền hình "Ma vực đào nguyên", hợp tác với Lưu Đức Hoa. Những năm 1998, 1999 và 2001 là thời kỳ đỉnh cao của anh khi góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách. Hay nói ngược lại, cứ phim nào anh đóng thì đều gặt hái được thành công vang dội. Anh còn giành được hai giải thưởng "Nhân vật truyền hình được yêu thích nhất" và "Diễn viên đáng nhớ nhất" của đài TVB.

Tuy rất suôn sẻ trong sự nghiệp nhưng trong vấn đề tình cảm, Ngô Khải Hoa lại gặp nhiều thăng trầm. Anh đã trải qua hai cuộc hôn nhân không mấy viên mãn. Người vợ đầu tiên là thiên kim tiểu thư, con của một đại gia Thái Lan. Sau khi kết hôn, mối quan hệ của hai người bị chỉ trích vì công chúng đều cho rằng Ngô Khải Hoa yêu tiền hơn yêu vợ. Ban đầu, hai vợ chồng không mấy bận tâm đến vấn đề này, nhưng trong quá trình sống chung luôn xuất hiện những bất đồng nên đã đường ai nấy đi.

Sau đó, Ngô Khải Hoa gặp Thạch Dương Tử, một cô gái kém anh 21 tuổi. Cha mẹ của Thạch Dương Tử đã kiên quyết phản đối tình yêu này vì khoảng cách tuổi tác quá lớn. Tuy nhiên, với danh tiếng đỉnh cao của Ngô Khải Hoa lúc bấy giờ nên cuối cùng họ vẫn phải đồng ý cho đám cưới được diễn ra. Cặp đôi có với nhau một cô con gái. Nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận. Sau khi kết hôn, Thạch Dương Tử mới bộc lộ bản chất là một bà hoàng ở nhà. Cô phung phí tiền bạc để được tận hưởng một cuộc sống xa hoa. Đương nhiên, "bà hoàng" này không mất nhiều thời gian để tiêu sạch khối tài sản hàng trăm triệu USD của chồng mình. Kết quả là họ đã cãi vã triền miên rồi đi đến ly hôn.

Hiện tại Ngô Khải Hoa vẫn một mình gà trống nuôi con, chỉ có điều là cuộc sống thiếu thốn hơn trước rất nhiều. Hai cha con chỉ đủ tiền ở trong một tòa nhà tồi tàn mà thôi. Thật đáng tiếc cho chàng tiểu sinh hàng đầu TVB một thời, danh tiếng đã mất, sự nghiệp thì sa sút, ngay cả cuộc sống riêng tư cũng thăng trầm đầy khó khăn.

Nhật Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới