SAO » Chuyện làng sao

Sao 'Phương Thế Ngọc và Hồng Hy Quan' - Hoàng Hà qua đời

Thứ ba, 29/03/2022 10:17

Thông tin nam diễn viên kỳ cựu Hoàng Hà qua đời ở tuổi 76 khiến nhiều người bất ngờ và thương tiếc.

Nam diễn viên kỳ cựu Hoàng Hà qua đời ở tuổi 76 tại viện dưỡng lão. Nguyên nhân về sự ra đi của diễn viên Hoàng Hà vẫn chưa được tiết lộ.

Nguồn tin cho biết, 3 năm qua, nam diễn viên "Kỳ môn độn giáp" có sức khỏe yếu. Vào năm 2019, Hoàng Hà đã nhập viện do đột quỵ và sau đó được chuyển đến viện dưỡng lão. Khi đó, ông phải dùng xe lăn để đi lại vì căn bệnh khớp gối, tuy nhiên khả năng nói, trí nhớ và tư duy vẫn tốt nhưng nam diễn viên phải sống ly thân với vợ do sự hạn chế của môi trường khi sống ở viện dưỡng lão.

Hoàng Hà (còn gọi là Hoàng Cảnh Dương). Ông là học trò của Lưu Trạm - bậc thầy võ thuật Hong Kong. Năm 1960, Hoàng Hà bước chân vào ngành giải trí với tư cách diễn viên võ thuật - hành động của Hồng Gia Ban và Lưu Gia Ban (hai gia tộc võ quyền lực ở Hong Kong).

Thập niên 1970-1980, Hoàng Hà hoạt động sôi nổi. Ông chuyên trị vai phản diện trong phim cương thi, võ thuật - hành động. Gia tài diễn xuất của Hoàng Hà có hơn 100 tác phẩm điện ảnh và truyền hình như "Cương thi tiên sinh", "Quỷ đánh quỷ", "Kỳ môn độn giáp", "Cương thi phiên sinh", "Thiên hạ đệ nhất chưởng", "Hồng chưởng và Vịnh Xuân", "Phương Thế Ngọc và Hồng Hy Quan"...

Nam diễn viên Hoàng Hà (đứng ở giữa).

Hoàng Hà từng được Hồng Kim Bảo và Lâm Chánh Anh dẫn dắt và nâng đỡ. Sau thập niên 1990, ông đột ngột dừng đóng phim, chuyển sang làm chỉ đạo võ thuật.

Hoang Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới