SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt bỗng dưng lên chức... phụ huynh

Thứ tư, 31/08/2011 16:23

Không phải những đứa con do chính mình sinh ra nhưng bằng tất cả tình yêu thương và niềm tự hào, nhiều nghệ sĩ "bỗng dưng" trở thành cha mẹ...

Tình mẫu tử của nghệ sĩ

Có những nghệ sĩ đã không giấu diếm được tình yêu của mình với đứa trẻ không phải do mình sinh ra, bản năng yêu thương và làm mẹ của họ đã khiến nhiều đứa trẻ "bỗng dưng" có những bà mẹ nổi tiếng và được thừa nhận trước công chúng.

Công chúng thắc mắc về "con đẻ, con nuôi" khi tấm hình gần đây của ca sĩ "đường cong" Thu Minh công bố, trong ảnh trông cô khá giống một người phụ nữ ở cữ. Thế nhưng cô đã chia sẻ: "Tôi chưa hề trả lời bất kỳ phóng viên nào rằng đó là con đẻ của tôi. Tôi nhớ, có một bạn đã gọi điện cho tôi, khi đó tôi đang trên đường đi công tác từ Buôn Mê Thuột đến Đà Lạt, xe đi qua vùng đồi núi, sóng điện thoại chập chờn, bạn ấy có hỏi về em bé. Tôi cười và nói: Đúng, con chị. Nhưng, tôi chưa bao giờ nói đó là con đẻ. Tôi có nói với bạn ấy, em bé hơn 2 tháng tuổi, vậy hãy thử suy luận đi, liệu có thể là con đẻ được không? Làm sao có thể là con đẻ của tôi được?".

Thu Minh trong bức ảnh khiến dư luận nghi ngờ rằng cô đã có con.

Theo ca sỹ Thu Minh, chị có đến 3 đứa con nuôi, các em bé đều là con của anh trai và chị gái của nữ ca sỹ. Em bé trong ảnh là con trai mới sinh của chị gái Thu Minh. Sau chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2011, Thu Minh đã có 2 tuần sang Mỹ thăm chị gái mới sinh con, đây là những bức ảnh chụp Thu Minh khi đang ở Mỹ. Vào thời điểm đó, bé trai được hơn 2 tháng tuổi. Thu Minh có nói: "Các cháu trong nhà đều gọi tôi là mẹ Út. Tôi coi chúng như những đứa con của mình. Tôi có thói quen "up" ảnh lên facebook cá nhân để chia sẻ với các bạn tôi. Điều này chẳng có gì để gây sốc cả!".

Như vậy sự việc đã rõ, ca sĩ Thu Minh muốn đưa công chúng vào một cuộc "dự đoán thú vị" trong khi công chúng lại là những đối tượng "yêu cả đường đi lối về" của thần tượng. Nên việc Thu Minh trông như phụ nữ đang "ở cữ" tất nhiên khó tránh khỏi sự nhầm tưởng của người hâm mộ.

Sự việc ca sĩ Thanh Thảo có cậu con nuôi và nghiễm nhiên làm mẹ, điều ấy đã khiến dư luận chú ý. Nhưng vì mối tình giữa Thanh Thảo và chàng người mẫu Bình Minh được chính cô ca sĩ này thừa nhận nên công chúng mới cho rằng cậu bé chính là "con riêng" của Bình Minh, vì vậy đứa bé mới chiếm được tình yêu của Thanh Thảo trọn vẹn như thế.

Ca sĩ Thanh Thảo và cậu con nuôi Nguyễn Bình Minh Trí

Tâm sự về việc làm mẹ, Thanh Thảo cũng chia sẻ cảm xúc của một bà mẹ nuôi thực sự: "Thực ra, Thảo có đến hai con trai. Bé lớn là Nguyễn Bình Minh Trí, tên tiếng Anh là Paul, sáu tuổi. Bé nhỏ là Nguyễn Hưng, tên tiếng Anh là Dollar, năm tuổi. Tất nhiên, cả hai bé đều là con nuôi của Thảo. Tuy nhiên đối với Thảo, con nuôi hay con do mình mang nặng đẻ đau cũng giống nhau ở chỗ đều là con mình. Vì vậy, tình yêu Thảo dành cho các con sẽ luôn đong đầy".

Đây có phải là xu hướng?

Điểm chung của những nghệ sĩ Việt khi nhận con nuôi chính là họ đều nhận những đứa bé có máu mủ ruột thịt với mình như con anh trai, chị gái hoặc những đứa bé là con đẻ của các cặp sao nổi tiếng có quan hệ thân thiết với họ. Còn việc nhận con nuôi kiểu hai minh tinh màn bạc Angielina Jolie và Brad Pitt thì chưa có nghệ sĩ nào đủ can đảm để làm. Bởi để làm được điều đó, ngoài khả năng kinh tế lớn còn cần một sự can đảm lớn.

Chính ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng thổ lộ: "Tôi có rất nhiều con nuôi, con đỡ đầu mà bố mẹ của các bé là ca sĩ có, bạn bè có. Nhưng để nhận hẳn một em bé về nuôi nấng, dạy dỗ thì tôi chưa nghĩ đến vì tôi thích một đứa con là chính máu thịt của mình hơn. Tuy nhiên nếu gặp trường hợp đặc biệt, thật đáng thương, chẳng hạn như em bé đó vừa mới sinh ra nhưng không còn ai trên cõi đời này để nương tựa thì có thể tôi sẽ nghĩ lại để trở thành một ông bố tốt của bé".

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Việc nghệ sĩ bỗng dưng làm mẹ khác với nghệ sĩ "bỗng dưng" có con, một đứa con không phải mang nặng đẻ đau. Tuy nhiên, xã hội ngày một phát triển, việc thụ tinh nhân tạo cũng đã diễn ra và đem đến cho nhiều cặp đôi niềm hạnh phúc gia đình khá trọn vẹn. Vì thế, nếu một ngày nào đó, nghệ sĩ nào đó có một đứa con mà không biết cha đẻ của chúng là ai? Hoặc không công bố cha đẻ của đứa bé, điều ấy hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, việc có con để yêu thương và chăm sóc khác với việc có con chỉ để yêu thương những lúc "trống trải", giống như Angielina Jolie, việc có thêm tới 3 đứa con nuôi có nghĩa là khi rời xa chúng, nỗi nhớ, trách nhiệm sẽ khiến người mẹ trẻ cảm thấy không yên tâm. Vì thế, mỗi chuyến công du, điều mà công chúng trên thế giới vẫn thường xuyên bắt gặp, chính là hình ảnh một đại gia đình quây quần hạnh phúc bên nhau. Không có sự phân biệt con nuôi, con đẻ, không có sự phân biệt quốc gia, chủng tộc. Nếu có một tấm lòng như thế, một tình yêu con cái như thế, mới thực sự đáng khoe…

PLXH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới