SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt chạy đua trùng tu nhan sắc

Thứ ba, 12/02/2013 14:17

Một nam ca sĩ đủ nổi tiếng bất chợt tái xuất với hình hài người phụ nữ, một Angela Phương Trinh vốn đã đẹp rạng rỡ cũng bất ngờ nâng mũi… Năm 2012 là năm có vẻ tốn tiều tiền đầu tư cho nhan sắc của giới showbiz.

Khanh Chi Lâm và quyết định táo bạo ở tuổi 33

33 tuổi mới quyết định sẽ rũ bỏ hình hài mà bố mẹ ban tặng để sống đúng với giới tính của mình, nam ca sĩ Lâm Chí Khanh là cái tên làm rầm rộ showbiz Việt những ngày cuối năm 2012 khi tái xuất với một diện mạo nữ tính và quyến rũ.

Lập nghiệp không sớm nhưng tên tuổi cũng không kém sự danh tiếng những năm đầu tiên của thế kỷ 21. Với bài hit “Trái tim sỏi đá”, Lâm Chí Khanh gây ấn tượng cực mạnh với giới trẻ trong dòng nhạc thị trường với một khuôn mặt rất baby – một hình mẫu được nhiều fan cuồng nữ hâm mộ. Ở thời điểm đó, có được hai liveshow riêng liên tiếp là một sự ra mắt táo bạo với hầu bao khá vững vàng.

Bất ngờ năm 2003, Lâm Chí Khanh mất hút khỏi thị trường ca nhạc. Và chừng gần 10 năm sau đó, anh trở lại gây cú sốc cho showbiz Việt khi quyết định công khai giới tính và tái xuất với hình ảnh vô cùng nữ tính. Sự mạnh dạn ở độ tuổi không còn trẻ trung như Lâm Chí Khanh khiến nhiều người giật mình. Trải qua những ca phẫu thuật đau đớn khi tình trạng sức khỏe không tốt, Khanh Chi Lâm vẫn chưa dám một lần ngỏ lời về những ngày tháng tưởng chừng như kiệt quệ tinh thần này.

“Tôi cũng từng có ý định từ bỏ vì nỗi sợ hãi và suy nghĩ mông lung luôn là gánh nặng đeo bám trước những ngày phẫu thuật, nhưng niềm khao khát về ước mơ suốt cả cuộc đời này còn lớn hơn cả những thứ đó. Nên đến cuối cùng Khanh Chi Lâm vẫn quyết không từ bỏ ý định” – Khanh Chi Lâm chia sẻ về quyết định đổi giới của mình.

Cũng giống như Hương Giang Idol, Khanh Chi Lâm chuyển giới nhưng không phẫu thuật thanh quản để giữ nguyên giọng theo đuổi đam mê ca hát mà anh đã ấp ủ và gây dựng suốt 12 năm qua.

Tên tuổi của Khanh Chi Lâm còn gây sốc khi có tiết lộ anh tham dự cuộc thi Hoa hậu chuyển giới và bị vấp phải sự phản ứng của các cơ quan quản lý văn hóa.

Tuy nhiên, quyết định táo bạo thay đổi toàn bộ cuộc đời mình để được hạnh phúc với con người thật của Lâm Chí Khanh là một sự ngưỡng mộ với nhiều người đang phải sống ẩn giới tính.

Ngọc Quyên “kéo dài” mặt

Gia nhập làng người mẫu rất sớm từ khi mới 15 tuổi, sau 5 năm lập nghiệp, Ngọc Quyên đã là cái tên có chỗ đứng trong làng người mẫu Việt và trong giới showbiz Việt. Không chỉ là cái tên được săn đón trên sàn catwalk, Ngọc Quyên còn khá đắt sô với phim truyền hình khi cô được tín nhiệm nhiều vai cá tính, nhất là phim dài hơi được Việt hóa từ bản gốc phim Hàn Có lẽ nào ta yêu nhau.

Khuôn mặt baby tròn trịa của Ngọc Quyên là điểm nhấn giúp cô gái này luôn trở nên nổi bật ở sân khấu. Tuy nhiên, sau 5 năm lập nghiệp và được coi như một “ngọc nữ” trong làng người mẫu, Ngọc Quyên bất ngờ đổi mới táo bạo về cả hình ảnh, phát ngôn và thậm chí là không ngại ngần tung ảnh nude gây sốc. Nếu như năm 2011, cô gái này gây sốc với bộ ảnh “Nude vì môi trường” vẫn còn bị “ném đá” tới tận bây giờ thì năm 2012, Ngọc Quyên quyết định kéo dài khuôn mặt mình bằng việc đi độn cằm và nâng mũi.

Việc làm này đã khiến cô gái này mất đi hình tượng ngọc nữ và trở nên già đắng trong những lần xuất hiện tại các event. Nhìn khắt khe hơn, nhan sắc Ngọc Quyên giờ đây nhìn cứ na ná như một nhan sắc chuyển giới. So với những cuộc trùng tu nhan sắc của nhiều người đẹp khác, Ngọc Quyên bị xếp vào hàng “thảm họa dao kéo” khi cô lạm dụng quá nhiều dao kéo mà không nâng được tầm nhan sắc cho mình.

Angela Phương Trinh: chốt hạ việc trùng tu nhan sắc năm 2012?

Những ngày cuối năm 2012, một trong những Nữ hoàng scandal của năm Nhâm Thìn bất ngờ thay đổi diện mạo với chiếc mũi được thẩm mỹ quá đà. Vậy là quyết định đổi mới táo bạo từ cô gái hiền lành, từ một bà mẹ nhí được lòng nhiều khán giả truyền hình sang một cô gái sexy, gợi cảm với những phát ngôn gây sốc ăn theo nhiều scandal của giới nghệ sỹ. Và để chốt hạ cho sự “già dặn” của mình khi đã bước qua ngưỡng cửa tuổi thành niên, Angela Phương Trinh đã quyết định nâng mũi.

Vậy là Angela Phương Trinh đã vất đi tuổi trẻ và khuôn mặt ngây thơ mà cô đã từng gây ấn tượng trong lòng khán giả. Giờ đây, với Trinh, chỉ còn đọng lại là những phát ngôn gây sốc về chuyện “giá” cho một cuộc gặp gỡ, cặp đại gia khi mới 17 tuổi và những hình ảnh sexy quá so với lứa tuổi của mình.

Năm 2012, chuyện nâng mũi đã không còn mới lạ với showbiz Việt. Ngoài sự khác lạ nhờ dao kéo của Angela Phương Trinh, năm 2012 diễn viên Kiều Thanh, Trà Ngọc Hằng… cũng dính di án nâng mũi.  

Vnmedia