SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt: Còn gì để khoe?

Thứ tư, 19/10/2011 16:50

Đã từ lâu “thực đơn” giải trí Việt không có “món mới” nào hấp dẫn, độc giả thì ngao ngán với “món khoe hàng” của các ngôi sao liên tục được “bưng” ra hàng ngày trên các báo mạng.

Khoe nhà, khoe con, khoe siêu xe, xế “khủng”

Trong một bài báo, Mr Đàm nói: “Nhà tôi, ai chê chỗ nào tôi đập chỗ đấy!” để “khoe khéo” sự chăm chút cho căn nhà như cung vua phủ chúa của mình. “Tỷ phú làng nghệ” cũng là một trong rất nhiều biệt danh báo giới gán cho Đàm Vĩnh Hưng khi anh liên tục khoe nhà, khoe nhẫn tiền tỷ, khoe đồ hiệu mấy nghìn đô hay phô trương sự xa hoa trong những bữa tiệc sinh nhật đình đám và hoành tráng với sự tham dự của hàng trăm người.

Đàm Vĩnh Hưng trong căn hộ sang trọng.
 
Rồi thì ngôi nhà dát vàng nguy nga của Ngô Mỹ Uyên, khu vườn hạnh phúc triệu đô của gia đình Mỹ Linh – Anh Quân, tòa bạch dinh của Hồ Ngọc Hà hay tổ ấm của MC Thảo Vân… tất cả đều lần lượt “được khoe”, chi tiết từ phòng ăn, nhà tắm cho tới phòng ngủ. Tấm hình nào cũng được zoom cận cảnh vào những món đồ, kỷ vật đắt tiền, xa hoa của chủ nhân.
 
Căn bếp độc đáo trong căn biệt thự của "người đẹp không tuổi"  Diễm My.
Thiên đường hạnh phúc của gia đình Mỹ Linh - Anh Quân.
 
Chưa kịp “hết hồn”, độc giả lại được dịp “mở mắt” với những chiếc siêu xe, xế “khủng” của Vũ Thu Phương, Hà Hồ, Mỹ Lệ… mà chủ nhân vô tình bị lọt vào ống kính của các phóng viên khi lái xế khủng đi diễn hay đi dự tiệc.
 
Xế khủng 10 tỷ đồng của Vũ Thu Phương.
 
Mới đây, sao Việt còn tranh thủ khoe con tại các sự kiện giải trí như những buổi tiệc sinh nhật, ra mắt phim, ra mắt thương hiệu thời trang hay các hoạt động từ thiện... Các ngôi sao nhí hồn nhiên quậy tưng bừng mà không hề biết mọi hành động cử chỉ của mình đều bị ghi lại và xuất hiện tràn lan trên mạng với đủ kiểu “chú thích ảnh” khác nhau.
 
Vợ chồng Ốc Thanh Vân - Trí rùa khoe cục cưng mới sinh tại lễ ra mắt thương hiệu thời trang của Mỹ Lệ.
 
Lý giải về trào lưu “khoe” này, có vẻ nói như Mr Đàm: “Thật ra, tôi không có khoe. Khán giả có nhu cầu muốn được xem, muốn biết cái này, cái kia của người nổi tiếng thôi… Tôi thừa hiểu, khán giả cũng tò mò muốn biết ngôi sao này đi xe gì, mặc đồ gì, ở trong ngôi nhà ra sao… Tôi cũng chỉ là người đóng vai trò cung cấp thông tin cho công chúng thôi”… thì cũng tạm chấp nhận được!

Đến khoe vòng 1, vòng 2, khoe cả vòng 3

Những cái tên như Lê Kiều Như, Elly Trần, Ngọc Trinh để lại dấu ấn trong lòng độc giả chắc chắn chưa phải vì sắc đẹp, càng không phải vì tài năng của họ mà vì họ là những người chịu khó “khoe ngực khủng”, khoe vòng 2 gợi cảm hay vòng 3 nuột nà.

Các bài báo về họ, khó tìm được bài nào thiếu từ “khoe”, đến mức mà báo VnMedia có lời “bình luận”: Chuyện “khoe thân” giờ đã trở thành cuộc “chạy đua vũ trang” hạng nặng chuyên giành cho các cô nàng ít tài nhưng hám danh tiếng. Họ đã mang theo một phong vị, vào bất kỳ lĩnh vực nào của nghệ thuật trong mắt khán giả, là nếu có những tên họ, ắt tác phẩm đó sẽ có nude, có nóng.
Mới đây, nữ hoàng sắc đẹp quốc tế Vũ Hoàng Điệp cũng ghi tên mình vào danh sách “người đẹp thích khoe thân” khi tung ra một bộ ảnh khoe vòng 3 nóng bỏng cực kỳ phản cảm. Một tờ báo mạng đã ví von một cách “trần trụi” (nhưng hoàn toàn xác đáng) đây là bộ ảnh “chổng mông” vào độc giả của Vũ Hoàng Điệp. Không hiểu “nữ hoàng” nghĩ gì, hay là cô nghĩ những lùm xùm với người tình cũ Công motor chưa đủ để “hâm nóng” cái tên của mình nên tiếp tục “châm lửa” cho nó bằng bộ ảnh này?
 
Vũ Hoàng Điệp "nổi loạn" với bộ ảnh khoe vòng 3 nóng bỏng.
 
Nhưng phải đến chiếc váy trong suốt của Hoa hậu Thùy Dung tại Đẹp Fashion Show 10, thì không chỉ độc giả mà ngay cả những phóng viên, nhà báo văn hóa cũng phải… ngả mũ che mặt.
 
Thùy Dung rất tự tin khi diện chiếc váy xuyên thấu.   
 
Người đẹp còn phát biểu rằng: cô hoàn toàn cảm thấy tự tin và thoải mái khi diện bộ trang phục này và “dù có hơi sexy một chút nhưng nó không hề bị phản cảm”. Chính phát biểu “thừa tự tin” và gu thời trang “táo bạo” này của Thùy Dung lại càng đổ thêm dầu vào lửa cho sự phẫn nộ của độc giả và người ta lại càng đồng tình với những thị phi và lời lẽ thiếu thiện cảm mà báo chí dành cho cô từ ngày đăng quang Hoa hậu.
 
Một ngày mới lại đến, độc giả lại hồi hộp phỏng đoán khi lướt web: Không biết hôm nay sao Việt khoe gì?
GĐXH